Danh hiệu Madrid đè nặng áp lực lên Rafael Nadal

HUỲNH QUANG/DNSGCT| 09/05/2015 06:39

Nếu không bảo vệ được danh hiệu tại Madrid, Nadal có nguy cơ rớt khỏi Top 4 trước khi giải Roland Garros khởi tranh.

Danh hiệu Madrid đè nặng áp lực lên Rafael Nadal

Giải Masters 1000 đất nện thứ hai trong năm có ý nghĩa rất quan trọng đối với Rafael Nadal vì nếu không bảo vệ được danh hiệu tại Madrid, anh có nguy cơ rớt khỏi Top 4 trước khi Roland Garros khởi tranh.

Nadal sẽ không được xếp hạt giống cao hơn thứ hạng của anh tại Roland Garros sắp tới, dù các giải Grand Slam như Wimbledon vẫn có quy định riêng của mình về xác định hạt giống không căn cứ theo thứ hạng ATP.

Hiện Nadal đang xếp hạng tư với sự bám đuổi sít sao của Kei Nishikori, Milos Raonic và Tomas Berdych. Anh sẽ rơi khỏi Top 4 nếu không bảo vệ được danh hiệu Madrid hoặc không vào được chung kết ở Rome trong tuần sau.

Việc nằm ngoài Top 4 khiến Nadal có thể gặp Novak Djokovic trước bán kết Roland Garros.

Tại Madrid, Djokovic vắng mặt mà không nêu lý do. Năm 2011, Djokovic từng đăng quang sau trận thắng Nadal 7-5, 6-4. Như vậy, Roger Federer trở thành hạt giống số 1 với khả năng gặp Nadal ở bán kết.

Phải mất sau ba năm kể từ Madrid 2012, Federer mới nối lại chiến thắng trên mặt sân đất nện bằng danh hiệu ATP 250 ở Istanbul Chủ nhật vừa rồi.

Để đoạt danh hiệu thứ 85 trong sự nghiệp, Federer mất hơn 90 phút mới đánh bại Pablo Cuevas 6-3, 7-6 (11). Cũng tại Istanbul, Federer đã phải vất vả thắng trận tứ kết và bán kết cùng trong ba ván nên chưa thể nói gì về phong độ hiện tại của anh.

Trong khi đó, Nadal thừa nhận gặp áp lực sân nhà. “Bạn có thể chịu áp lực nhiều hơn khi bảo vệ điểm số (tổng cộng 1.600 điểm ở Madrid và Rome). Tôi không quá lo lắng vì đó là một phần của thể thao. Đôi khi sau những chấn thương kéo dài, tôi đã giữ được thứ hạng nhờ những chiến thắng. Nhưng lần này tôi đã không làm được như vậy”, Nadal phân tích và cho biết thêm anh sử dụng trở lại cây vợt quen thuộc sau thử nghiệm đổi vợt mới không thành công tại Monte Carlo vừa rồi.

Ở vòng tứ kết, Nadal sẽ phải hết sức dè chừng Stan Wawrinka hoặc Grigor Dimitrov, hai tay vợt biết cách chơi tốt ở độ cao của Madrid. Ở nhánh của Wawrinka còn có Fabio Fognini, tay vợt vừa loại Nadal tại vòng 3 Barcelona.

Ở nửa bảng dưới, nhiều khả năng sẽ có cuộc chạm trán giữa Nishikori và David Ferrer ở tứ kết, trong khi Raonic sẽ phân định hơn thua với Andy Murray.

Sau danh hiệu tại Barcelona, Nishikori tràn đầy tự tin, nhất là khi anh không gặp trục trặc thể lực như trận chung kết năm ngoái (bỏ cuộc ở tỷ số 6-2, 4-6, 0-3).

Tại Madrid, Murray thi đấu dưới cặp mắt quan sát của Jonas Bjorkman và sau giải sẽ phân chia công việc huấn luyện giữa Bjorkman và Amelie Mauresmo, do cựu tay vợt Pháp chuẩn bị làm mẹ.

Murray cho biết sẽ nhờ Bjorkman chú trọng nâng cao kỹ thuật và vị trí bắt vôlê cho hiệu quả hơn.

>Masters Madrid: Cơ hội của ai?
>Bacsinszky tìm lại niềm vui trên sân quần vợt
>Tomic - đứa con nổi loạn của quần vợt Úc
>Quần vợt không dễ kiếm tiền

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Danh hiệu Madrid đè nặng áp lực lên Rafael Nadal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO