Đánh bại MU, Man City vào chung kết Cup FA

17/04/2011 00:35

Bàn thắng duy nhất của Yaya Toure giúp Man City giành chiến thắng lịch sử 1-0 trong trận bán kết trên sân Wembley, đồng thời khiến MU tan mộng ăn ba.

Đánh bại MU, Man City vào chung kết Cup FA

Bàn thắng duy nhất của Yaya Toure giúp Man City giành chiến thắng lịch sử 1-0 trong trận bán kết trên sân Wembley, đồng thời khiến MU tan mộng ăn ba.

Xem clip diễn biến trận đấu

Niềm vui của cầu thủ và CĐV Man City.

Bàn thắng duy nhất trận đấu được thực hiện ở phút 52, khi Yaya Toure tận dụng sai lầm chết người của Michael Carrick thoát xuống dứt điểm lạnh lùng qua người thủ thành Van der Sar (Xem Clip). Chiến thắng lịch sử lần này đưa Man City lần đầu tiên sau 30 năm vào chung kết Cup FA - gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Bolton Wanderers hoặc Stoke City.

MU kiểm soát thế trận trong hiệp một, và Dimitar Berbatov đã lỡ hai cơ hội rõ mười mươi để có thể lái cục diện đi theo một chiều hướng khác. Tuy nhiên Man City cũng thi đấu đủ tốt, đặc biệt là sau giờ nghỉ, để xứng đáng với chiến thắng. Trước khi Toure ghi dấu ấn quyết định, Mario Balotelli, Joleon Lescott hay Vincent Kompany đều đã có cơ hội đe dọa khung thành Van der Sar.

Sau khi dính bàn thua MU còn lâm vào thế mất người, do Paul Scholes bị truất quyền thi đấu vì pha phạm lỗi nguy hiểm lên Pablo Zabaleta.

Trước khi trận đấu diễn ra HLV Roberto Mancini khẳng định đây là thời điểm để các cầu thủ Man City thay đổi lịch sử. Và với việc vượt qua chướng ngại lớn nhất tối nay, giấc mơ lần đầu tiên có một danh hiệu kể từ năm 1976 đang ở gần hơn với họ hơn bao giờ hết. Trong khi đó khát khao tái hiện cú ăn ba Champions League, Ngoại hạng Anh và Cup FA như năm 1999 của MU đã không thể thành hiện thực.

Bước vào trận đấu tối qua, cả hai đội đều không có những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất. Man City thiếu vắng Carlos Tevez do chấn thương, trong khi MU không có Wayne Rooney bởi án treo giò.

Berbatov (áo đỏ) lỡ những cơ hội vàng của MU trận này.

Xét về thành tích đối đầu và phong độ hiện tại, MU được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, so với Man City, việc thiếu vắng Rooney đã ảnh hưởng nhiều hơn đến hiệu quả trong lối chơi của họ. Đá thay tiền đạo đội tuyển Anh là Berbatov sớm có hai cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số, nhưng đều bỏ lỡ một cách khó hiểu. Tình huống đầu tiên anh thoát xuống đối diện nhưng không thể đánh bại thủ thành Joe Hart. Sau đó từ đường chuyền của Nani, Berbatov áp sát nhanh trong khu 5m50 nhưng bóng vọt xà ra ngoài.

Tuy MU kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng Man City không tỏ ra lúng túng. Họ dần thiết lập sự chặt chẽ trong đội hình và có được những tình huống lên bóng nguy hiểm. Gareth Barry một lần sút vào mặt bên của lưới, trong khi Mario Balotelli thử thách tài năng của Edwin Van der Sar bằng cú dứt điểm tầm xa nguy hiểm.

Khi bắt nhịp được với nhịp độ trận đấu, Man City dần đẩy MU sâu hơn vào thế bí. Lescott đáng ra đã có thể làm tốt hơn là dứt điểm ra ngoài, sau quả đá phạt góc của Adam Johnson. Trong khi đó Kompany đưa bóng chệch đích gang tấc sau một tình huống lên tham gia tấn công.

Sự tự tin của Man City tiếp tục được phát huy ở khoảng đầu hiệp hai, và bàn thắng đã đến với họ một cách xứng đáng phút 52. Tuy nhiên góp công không nhỏ vào tình huống có tính quyết định đó của Man City còn có một phần từ sai lầm của Carrick khi phá bóng trúng chân Toure trước mặt cấm địa.

Không có Rooney, những giai đoạn khó khăn như lúc này không có ai xốc nổi tinh thần của các cầu thủ MU. Họ càng thi đấu càng tỏ ra thiếu ý tưởng, và hiếm khi có được cơ hội thực sự, ngay cả khi Javier Hernandez "Chicharto" được vào sân thay Antonio Valencia.

HLV Ferguson trận này tiếp tục phải ngồi trên khán đài do án phạt.

Trong khi đó Man City được đà lấn tới. Johnson suýt nữa nâng tỷ số cho "nửa xanh" thành Manchester với một cú sút hướng vào góc gần. Không lâu sau đó Lescott lại phung phí cơ hội, sau đường chuyền của David Silva. Phản ứng gần như duy nhất của MU đến từ một quả đá phạt của Nani, bóng đập vào Balotelli làm đường đi trở nên khó lường nhưng thủ thành Hart vẫn kịp thời hóa giải.

Đang chưa biết làm cách nào để tìm đường vào khung thành Man City, khó khăn càng thêm chất chồng đối với MU khi Scholes bị truất quyền thi đấu phút 73 (Xem Clip). Tiền vệ kỳ cựu đã có cú đạp thẳng vào người Zabaleta khi lao vào tranh chấp.

Chơi thiếu người trong tâm trạng nôn nóng của kẻ bị dẫn bàn, MU đã không đủ bình tĩnh để tạo nên những cơ hội. Và dù trận đấu được bù giờ thêm 5 phút vẫn không có bất cứ đột biến nào xảy ra.

Đội hình thi đấu

Man City: Hart, Kompany, Zabaleta, Kolarov, Lescott, Johnson (Wright-Phillips 79), Barry, Silva (Vieira 86), De Jong, Y Toure, Balotelli.

Bàn thắng: Y Toure 52

MU: Van der Sar, Evra, Ferdinand, Vidic, O'Shea (Fabio Da Silva 84), Park Ji-Sung, Carrick, Nani, Scholes, Valencia (Hernandez 65), Berbatov (Anderson 74).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đánh bại MU, Man City vào chung kết Cup FA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO