Đánh bại Federer, Djokovic lần thứ tư vô địch Rome Masters

HUỲNH QUANG/DNSGCT| 31/05/2015 06:12

Djokovic ngày càng khó bị đánh bại khi thắng liên tục 22 trận và chưa thua trận nào trên mặt sân đất nện, trước khi Roland Garros diễn ra vào tuần tới.

Đánh bại Federer, Djokovic lần thứ tư vô địch Rome Masters

Thắng cả ba trận đầu tiên cùng trong ba ván, Novak Djokovic đã bất ngờ tăng tốc ở hai trận cuối cùng để đoạt danh hiệu Masters 1000 thứ 24 trong sự nghiệp và cũng là thứ tư tại Rome.

Đọc E-paper

Cũng như trong trận bán kết thắng David Ferrer 6-4, 6-4, Djokovic tạo cảm giác khó bị đánh bại nhờ lối chơi quá chắc chắn từ cuối sân và giao bóng hiệu quảở những thời điểm quan trọng.

Roger Federer đã gặp Djokovic hai lần trong năm nay (Federer thắng tại Dubai và thua ở Indian Wells đều trong trận chung kết), ở lần thứ tư vào chung kết giải Rome tay vợt Thụy Sĩ không tìm được khe hở trong bức tường mà đối thủ dựng lên.

Ván đầu tiên diễn ra theo kiểu “ăn miếng, trả miếng”, nhưng Djokovic chơi thoải mái hơn khi cầm giao bóng: chỉ thua có ba lần trong 20 điểm tranh tài sau cú giao bóng đầu tiên.

Làm chủ trận đấu từ cuối sân, Djokovic nhiều lần cắt bóng bỏ nhỏ để phá vỡ nhịp độ của đối phương.

Nhưng chính Federer có cơ hội đầu tiên thắng bàn cầm giao bóng của đối phương ở tỷ số 4-4 và đã bỏ lỡ. Sự khác biệt đến từ Djokovic khi anh tận dụng được cú đánh trái tay đưa bóng rúc lưới của Federer để thắng 6-4.

“Roger đã gây áp lực lên cú giao bóng của tôi ở tỷ số 4-4, nhưng tôi đã đáp trả thành công. Hai điểm thắng giúp tôi kết thúc ván đầu tiên là rất quan trọng. Khi mọi việc chuyển hướng có lợi cho bạn, bạn bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn”, Djokovic giải thích.

Chính nhờ vậy mà anh đã duy trì được nhịp độ và sự hưng phấn để thắng tiếp 6-3, kết thúc trận đấu sau 75 phút.

Từ sau Dubai, Djokovic ngày càng khó bị đánh bại khi anh thắng liên tục 22 trận, chưa thua trận nào trên mặt sân đất nện, trước khi Roland Garros diễn ra vào tuần tới.

“Tôi không nghĩ cần phải làm điều gì đặc biệt cho Roland Garros. Tôi đã rất gần với danh hiệu khi hai lần vào chung kết. Tôi chỉ cần giữ nhịp độ bình thường và hy vọng sẽ đạt điều mong muốn”, Djokovic nói về vị trí ứng viên số 1 ở Paris trong thời điểm Vua đất nện Rafael Nadal lần đầu trắng tay danh hiệu trong mùa giải đất nện ở châu Âu (thua Stanislas Wawrinka 6-7 (7), 2-6 ở tứ kết sau khi đã dẫn trước 6-2 ở bàn tie-break).

DJOKOVIC VÀ NHỮNG CON SỐ

22. Đó là số trận thắng liên tục của Djokovic từ đầu năm (tính cả lượt trận vòng một Davis Cup đầu tháng 3). Đây là thành tích không phải đầu tiên của Djokovic vì ở mùa giải 2011, anh từng thắng liên tục 41 trận. Nhưng khác biệt năm nay là tay vợt người Serbia đã không bỏ lỡ Monte Carlo.

24. Đó là số danh hiệu Masters 1000 của Djokovic, hơn Roger Federer đúng một danh hiệu và kém Rafael Nadal ba danh hiệu. Trong đó, Djokovic đã có bảy danh hiệu trên mặt sân đất nện.

7. Đó là số giải quan trọng mà Djokovic đăng quang kể từ Paris Bercy Masters 1000 cuối năm ngoái (sau đó là Masters Cup London và Australian Open 2015). Tính từ tháng 11-2014, Djokovic đã đoạt năm danh hiệu Masters 1000. Kỷ lục Masters 1000 trong một mùa giải của anh là năm danh hiệu vào năm 2011.

>Novak Djokovic: Màn trình diễn của Nhà vua
>Murray và trò đuổi bắt với Djokovic
>Djokovic: “Tôi biết cần làm gì để đoạt giải”
>Đã có Andy Murray sao lại có Novak Djokovic?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đánh bại Federer, Djokovic lần thứ tư vô địch Rome Masters
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO