Đã xác định 19/32 đội dự World Cup 2010 tại Nam Phi

Nguồn VOVNews| 12/10/2009 09:57

Khu vực châu Âu đã xác định thêm được 4 đại diện, Nam Mỹ có thêm Chile còn Argentina tạm thời thoát hiểm để nuôi hi vọng giành một suất đến thẳng Nam Phi vào mùa hè năm 2010

Đã xác định 19/32 đội dự World Cup 2010 tại Nam Phi

Khu vực châu Âu đã xác định thêm được 4 đại diện, Nam Mỹ có thêm Chile còn Argentina tạm thời thoát hiểm để nuôi hi vọng giành một suất đến thẳng Nam Phi vào mùa hè năm 2010

Khu vực châu Âu, tại bảng 1, Đan Mạch đã chính thức giành vé đi Nam Phi sau khi thắng Thụy Điển 1-0. Suất play off là cuộc cạnh tranh giữa ba đội Bồ Đào Nha, Thuỷ Điển và Hunggari, trong đó lợi thế đang nghiêng về phía đội bóng của C. Ronaldo khi trận cuối cùng họ tiếp đội bóng nhược tiểu Malta trên sân nhà.

Cục diện bảng 2 vẫn chưa ngả ngũ khi cuộc cạnh tranh chiếc vé chính thức phải chờ đến vòng cuối cùng khi đội Hi Lạp vẫn giữ khoảng cách đội đầu bảng Thuỵ Sĩ ba điểm. Lượt cuối cùng vòng bảng Thuỵ Sĩ, Hi Lạp đều được đá trên sân nhà. Trong khi Thuỵ Sĩ chỉ cần hoà thì Hi Lạp lại mong mang hơn khi không tự quyết định được số phận của mình.

Vượt qua Nga, Đức giành vé chính thức dự Wolrd Cup 2010

Ở bảng 3 Slovakia đang có nhiều hơn đội nhì bảng Slovenia hai điểm, nên chỉ ần thắng trước Ba Lan trên sân khách, Slovakia sẽ tự quyết định được số phận. Trong trường hợp chỉ hoà Ba Lan, Slovakia sẽ nhường vé chính thức cho Slovenia nếu đội này thắng trước San Marino trên sân khách. Bắc Ireland và CH Czech vẫn nuôi hi vọng đá play off. Ở lượt cuối, đội nào thắng trong cặp đấu Czech - Bắc Ireland sẽ giành quyền đá play off nếu Slovakia thua San Marino.

Trận đấu đáng chú ý giữa Nga và Đức ở bảng 4 đã có tỉ số 1 – 0 nghiêng về phía đội khách. Mặc dù rất cố gắng nhưng Nga đã phải nhường vé chính thức tới Nam Phi năm sau cho đội tuyển Đức. Suất đá play off chính thức giành cho Nga.

Tương tự, tại bảng 5 Tây Ban Nha nhất bảng, còn Bosnia & Herzegovina sau chiến thắng 2 – 0 trước Estonia chắc chắn ở vị trí nhì bảng.

Sau chiến thắng bất ngờ 1 – 0 trước đội tuyển Anh, Ukraine trở lại cuộc đua giành chiếc vé play off bảng 6 với Croatia. Ở trận đấu cuối, trong khi Ukraine phải làm khách trên sân của Andorra thì Croatia đến sân Kazakstan. Đội nào chiến thắng sẽ giành suất play off của bảng.

Bảng 7 suất đá play off giành cho cựu vô địch thế giới Pháp, trong khi đó chiếc vé chính thức bất ngờ được trao cho Serbia. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những gì đội bóng này đã làm được. Không chỉ là đội ghi nhiều bàn thắng nhất bảng (22 bàn) mà Serbia còn là đội để thủng lưới ít nhất (6 bàn).

Tại bảng 8, phải thi đấu chật vật để rồi may mắn thủ hoà với đối thủ trực tiếp CH Ireland bằng tỉ số 2 – 2 ở những phút cuối của trận đấu, nhưng kết quả đó cũng là quá đủ để đưa ĐKVĐ thế giới Italy đến Nam Phi mùa bóng sau. Không thắng được Italy, CH Ireland đành ngậm ngùi tìm đường đến Nam Phi bằng cửa sau.

Bảng 9 không có đội nào giành quyền dự suất play off, vé chính thức đã thuộc về Hà Lan.

** Tại Nam Mỹ, Chile tiếp bước theo Brazil và Paraguay cập bến Nam Phi sau chiến thắng 4 -2 trên sân của Colombia. Hi vọng giành chiếc vé chính thức đang nằm trong tay của Argentina sau khi chiến thắng đến nghẹt thở với tỉ số 2 – 1 trên sân nhà trước Peru. Với chiến thắng này, thầy trò Maradona chỉ cần cầm hoà Uruguay ở trận đấu cuối. Còn Uruguay không còn không còn con đường nào khách ngoài chiến thắng để có thể lấy chiếc vé chính thức từ tay Argentina. Ở trận đấu muộn, Brazil thất bại 1 – 2 trước Bolivia. Điều này cũng không mấy bất ngờ vì Brazil đã chắc suất dự World Cup tại Nam Phi vào năm sau. Suất cuối cùng của Nam Mỹ sẽ được xác định vào ngày 15/10 tới.

Argentina tạm thời thoát hiểm sau chiến thắng nghẹt thở trước Peru

Hai vé chính thức của khu vực Concacaf giành cho Mexico và Mỹ, 1 vé rưỡi còn lại là cuộc chia chác giữa Costa Rica, hiện đang đứng thứ 3 với 15 điểm. Sau chiến thắng tưng bừng 4 – 0 trước Trinidad & Tobago rạng sáng qua, Costa Rica đã tiến rất sát đến chiếc vé trực tiếp. Khó khăn duy nhất mà họ chuẩn bị phải đối mặt là trận làm khách trên đất Mỹ trong khi Honduras (13 điểm) chỉ phải tiếp EL Salvador.

Trận play off giữa đại diện châu Á Bahrain và đại diện châu Đại Dương New Zealand. Đại diện châu Á đang gặp bất lợi khi bị New Zealand cầm hoà với tỉ số 0 – 0 trên sân nhà. Hai đội sẽ gặp nhau ở trận lượt về vào ngày 14/11.

Như vậy, tính thêm cả chủ nhà Nam Phi, hiện nay đã xác định được 19/32 đội tham dự vòng chung kết World Cup 2010 bao gồm: Nam Phi (chủ nhà), Hà Lan, Anh, Tây Ban Nha, Đức, Đan Mạch, Serbia, Italy (châu Âu), Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên (châu Á), Brazil, Paraguay, Chi Lê (Nam Mỹ), Mexico, Mỹ (Bắc Trung Mỹ), Ghana, Bờ Biển Ngà (châu Phi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đã xác định 19/32 đội dự World Cup 2010 tại Nam Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO