Cuộc sống tươi đẹp với cựu ngôi sao bóng rổ Magic Johnson

THẢO VY| 15/11/2016 03:47

Năm 1991, cựu ngôi sao bóng rổ Earvin Johnson gây sốc làng thể thao khi tuyên bố giải nghệ và thừa nhận mình có HIV. Nhưng một phần tư thế kỷ sau, ông vẫn đứng vững nhờ những phương pháp điều trị.

Cuộc sống tươi đẹp với cựu ngôi sao bóng rổ Magic Johnson

Với cựu ngôi sao bóng rổ Earvin Magic Johnson cuộc sống đúng là đã có phép màu khi ông thoát khỏi lưỡi hái tử thần của căn bệnh thế kỷ.

Đọc E-paper

Ngày 7/11/1991, Magic Johnson gây sốc làng thể thao khi tuyên bố giải nghệ và thừa nhận mình có HIV. Nhưng một phần tư thế kỷ sau, ông vẫn đứng vững nhờ những phương pháp điều trị.

Magic Johnson đã có một quyết định bước ngoặt khi thú nhận mọi thứ và không âm thầm rút lui để giữ hình ảnh. Ông không phải là người tầm thường, vì đã 10 lần lọt vào danh sách bình chọn của đội hình "toàn ngôi sao" của Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Mỹ (NBA), từng 5 lần vô địch NBA, từng lập nhiều kỷ lục đáng nhớ. Trong con đường hoàng kim ấy, Johnson thừa nhận có HIV.

Ở thời điểm đó, đây được xem như bản án tử hình. Quan trọng hơn, HIV đồng nghĩa với sự xa lánh của người khác do kiến thức về HIV chưa phong phú, và nhiều người vẫn quan niệm rằng sẽ bị lây truyền nếu chỉ... thấm mồ hôi của người có HIV. 25 năm sau, Magic Johnson vẫn sống khỏe và trở thành một tấm gương bất tử.

>HIV đang dần "trẻ hóa"

>Thanh niên châu Phi nhiễm HIV nhiều nhất thế giới

>Tỷ lệ người nhiễm HIV tăng nhanh vì đồng tính

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuộc sống tươi đẹp với cựu ngôi sao bóng rổ Magic Johnson
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO