Công Vinh quyết tâm khẳng định đẳng cấp tại Leixoes

Nguồn Dân Trí| 06/09/2009 03:35

Sau gần nửa tháng gia nhập Leixoes, tiền đạo Lê Công Vinh vẫn còn gặp khá nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với môi trường mới.

Công Vinh quyết tâm khẳng định đẳng cấp tại Leixoes

Sau gần nửa tháng gia nhập Leixoes, tiền đạo Lê Công Vinh vẫn còn gặp khá nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với môi trường mới. Tuy nhiên, chân sút xứ Nghệ khẳng định anh không hề nản lòng và quyết tìm chỗ đứng trong đội hình CLB Bồ Đào Nha.

Công Vinh vẫn không nản chí dù gặp nhiều khó khăn tại Leixoes

Lê Công Vinh đã ghi 2 bàn trong các trận đấu giao hữu nhưng anh vẫn không được HLV Jose Mota điền tên vào danh sách chính thức ở trận gặp Rio Ave (hòa 0-0). Ngoài ra, nguồn tin từ báo giới Bồ Đào Nha cũng hé lộ khả năng ra sân của Vinh trong tháng 9 là rất thấp, đặc biệt là ở cuộc đấu quan trọng cuối tuần tới với ĐKVĐ Porto. 

Mặc dù vậy, Công Vinh cho biết anh không hề nản lòng và sẽ cố gắng hết mình để tìm kiếm chỗ đứng tại CLB mới. Phát biểu trên tờ Record, tiền đạo này cho biết: “Tôi thích cảm giác được chơi bóng tại đây. Tôi hài lòng với điều kiện tập luyện ở Leixoes và dần hòa nhập với CLB mới. 

Tuy nhiên, giữa V-League và Liga Sagres vẫn có nhiều khác biệt lớn nhưng tôi sẽ cố gắng để giành được một vị trí chính thức”. 

Mặc dù vậy, rất nhiều khó khăn đang chờ đợi Công Vinh trong việc hòa nhập với môi trường mới. HLV Mota luôn khẳng định tiền đạo xứ Nghệ chưa đủ thể lực cần thiết để thi đấu các trận đấu chính thức tại Liga Sagres. Chiến lược gia này thường nói khá nhanh trong các buổi tập khiến Vinh không theo kịp các đồng đội. 

Ngoài ra, chính rào cản ngôn ngữ khiến Công Vinh gặp nhiều trở ngại trong việc lĩnh hội chuyên môn. Bên cạnh đó, việc mới đến Bồ Đào Nha khiến Vinh phần nào bị “ngợp” trước lối sinh hoạt và tác phong luyện tập tại Leixoes. 

Nhưng những khó khăn đó không khiến Công Vinh cảm thấy nản chí và anh sẽ nỗ lực hết mình để có được vị trí trong đội hình đăng ký chính thức. Cuối tuần tới, Leixoes có có chuyến hành quân đầy bất trắc đến sân Do Dragao của Porto, một trận đấu mà đoàn quân HLV Jose Mota khó mơ một kết quả hòa. 

Ngoài việc khẳng định sẽ chiến đấu hết mình tại CLB mới, Công Vinh cũng hé lộ trên tờ Record rằng anh rất khâm phục hai ngôi sao sáng giá của bóng đá Bồ Đào Nha là Luis Figo và Cristiano Ronaldo, những tiền vệ cánh xuất sắc mà Vinh luôn coi là thần tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công Vinh quyết tâm khẳng định đẳng cấp tại Leixoes
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO