Công Vinh nhận áo số 29 của Leixoes

Nguồn VnExpress| 23/08/2009 09:13

Ngôi sao tiền đạo Lê Công Vinh đã có mặt tại Porto vào chiều 22/8. Sáng thứ hai 24/8, anh sẽ ra mắt các đồng đội mới tại CLB Leixoes...

Công Vinh nhận áo số 29 của Leixoes

Ngôi sao tiền đạo Lê Công Vinh đã có mặt tại Porto vào chiều 22/8. Sáng thứ hai, anh sẽ ra mắt các đồng đội mới tại CLB Leixoes và có buổi kiểm tra sức khỏe, trước khi trải qua những ngày thử việc ở Bồ Đào Nha.

Hành trình bay của Công Vinh từ Hà Nội đã bị thay đổi vào phút chót. Thay vì quá cảnh tại Frankfurt (Đức), Công Vinh đã theo lộ trình Nội Bài - Bangkok - Madrid - Lisbon. Xuất phát tại sân bay Nội Bài tối 21/8, tới chiều hôm sau, Công Vinh đã có mặt tại Bồ Đào Nha. Anh tỏ ra rất phấn chấn bởi nhận được sự đón tiếp trọng thị. Đón Công Vinh tại sân bay, ngoài con trai của HLV Calisto, Tiego, còn có Chủ tịch CLB Leixoes và khá đông phóng viên.

Do CLB Leixoes bận tập trung cho vòng đấu thứ 2 tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, buổi kiểm tra sức khoẻ của Công Vinh dự kiến diễn ra vào cuối giờ chiều 22/8 đã bị hoãn lại. Anh hồ hởi cho biết, đích thân chủ tịch CLB Leixoes đã trao chiếc áo số 29. Tiền đạo số một Việt Nam hiện nay sẽ có lễ ra mắt CLB vào sáng thứ hai. Hiện tại anh vẫn chưa ở cùng các đồng đội mới mà trú tại nhà của con trai HLV Calisto tại Porto - chỉ cách đại bản doanh Leixoes LC một đoạn đường ngắn.

Trải qua hành trình dài, Công Vinh thấm mệt, tuy nhiên, anh tiết lộ không cảm thấy quá xa lạ với môi trường mới, nhờ sự đón tiếp nồng nhiệt mà phía bạn dành cho. Tâm lý ấy, theo Công Vinh, có thể xem là sự khởi đầu thuận lợi trên đất Bồ Đào Nha.

Theo HLV Calisto, sức khoẻ không phải là vấn đề lớn của Vinh, bởi chỉ cần nghỉ ngơi, anh sẽ lấy lại thể trạng tốt nhất. Ông cũng đánh giá Công Vinh là cầu thủ giỏi, đủ khả năng trụ lại Leixoes, nếu cố gắng hết sức trong những ngày thử việc sắp tới. HLV Calisto còn cho biết giải vô địch Bồ Đào Nha không khống chế số lượng các cầu thủ ngoài EU ở một CLB. Đây là yếu tố khiến khả năng Công Vinh trụ lại được ở Leixoes theo hợp đồng cho mượn bốn tháng là rất cao.

Đóng vai trò then chốt trong việc đưa Công Vinh tới Leixoes, nhưng HLV Calisto đã phải chịu những ý kiến trái chiều thời gian qua. Ông bị cho là đã dành quá nhiều thời gian cho Vinh và CLB T&T Hà Nội mà xao nhãng vai trò của vị HLV trưởng đội U23 chuẩn bị cho SEA Games cuối năm nay.

Tuy nhiên, ông quả quyết, công việc của U23 Việt Nam vẫn đúng tiến độ, đúng lộ trình theo kế hoạch mà ông và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã thống nhất. Calisto cho biết đã chọn được danh sách chừng 30 cầu thủ: "Trong số này sẽ có một vài cầu thủ mới. Tôi chỉ có thể thông báo bản danh sách cụ thể sau ngày 24/8 để đảm bảo cho các cầu thủ không bị phân tâm trước vòng đấu cuối cùng của V-League và hạng Nhất năm 2009".

Ngày 24/8, HLV người Bồ Đào Nha sẽ cùng các đồng sự tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam thảo luận trước khi công bố danh tính các cầu thủ của đội U23 Việt Nam tập trung đợt tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công Vinh nhận áo số 29 của Leixoes
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO