Công Vinh: Liệu có chuyên nghiệp?

PHƯƠNG CHI| 05/04/2016 05:43

Người hâm mộ hoàn toàn có quyền đặt câu hỏi về tính chuyên nghiệp của Vinh khi cầu thủ này thường xuyên tranh thủ tham gia vào làng giải trí, hoặc quảng cáo khi tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

Công Vinh: Liệu có chuyên nghiệp?

Quả thật không quá lời khi nhiều người gọi cặp đôi Công Vinh - Thủy Tiên là "cặp Becks - Vic" của Việt Nam. Chàng là thủ quân đội tuyển quốc gia, vừa tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Đài Loan ở vòng loại World Cup 2018, vừa là chân sút có hiệu suất ghi bàn thuộc dạng cao nhất mọi thời của tuyển Việt Nam. Nàng thì lấn sân từ ca sĩ sang thời trang, truyền hình, điện ảnh, như một hình mẫu giải trí điển hình. Giới trẻ nhìn họ với cặp mắt ngưỡng mộ, giới truyền thông săn đón, còn các nhà quảng cáo coi họ như "con gà đẻ trứng vàng".

Đọc E-paper

Sự nghiệp của họ cũng bổ sung cho nhau một cách hoàn hảo. Ngay trước khi đội tuyển quốc gia ra sân ở lượt trận quốc tế vừa qua, "chàng" góp mặt trong buổi ra mắt bộ phim do "nàng" đầu tư, và họ cũng sắm luôn vai chính.

Còn ngay sau khi trở về từ Iran, kết thúc vòng loại World Cup, họ lại bay thẳng sang Thái Lan để đóng một đoạn quảng cáo mà chắc hẳn giá trị rất lớn bởi theo "chàng" tiết lộ, nếu vi phạm "chàng" phải nộp phạt tới 2,5 tỷ đồng.

Thế nhưng, rắc rối cũng nảy sinh từ đó khi Câu lạc bộ Bình Dương tuyên bố sẽ có án phạt nặng dành cho Công Vinh vì cầu thủ này đã tự ý sang Thái mà không xin phép đội bóng chủ quản.

Án phạt còn tăng nữa bởi trước đó, cầu thủ gốc xứ Nghệ từng công khai chỉ trích Anh Đức, thủ quân của Bình Dương, vì cầu thủ này đã xin thôi không khoác áo đội tuyển quốc gia ở lượt trận vừa qua.

Vinh phải nhận án phạt thế nào là chuyện nội bộ của Bình Dương, tạm thời không bàn đến. Nhưng chuyện Vinh tuyên bố sẽ kiện một tờ báo vì xúc phạm cầu thủ này thì không còn là chuyện của cá nhân Vinh nữa.

Đúng là trong một nền dân chủ pháp quyền thì mọi tranh chấp cần được giải quyết ở tòa án. Một cầu thủ chuyên nghiệp càng cần làm như vậy.

Song, người hâm mộ, cả Bình Dương nói riêng lẫn đội tuyển Việt Nam nói chung, hoàn toàn có quyền đặt câu hỏi về tính chuyên nghiệp của Vinh khi cầu thủ này thường xuyên tranh thủ tham gia vào làng giải trí, hoặc quảng cáo khi tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

Vinh cũng đã đúng khi chê trách Anh Đức về việc thiếu khát khao cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Nhưng nói rồi lại phủ nhận rằng mình nhắm vào Anh Đức thì rõ ràng không phải là một hành động chuyên nghiệp.

Đến cả một cầu thủ được coi là mẫu mực về tính chuyên nghiệp mà còn như vậy thì nói chi đến những cầu thủ khác?

>Tiền vệ Minh Phương: Biểu tượng thất truyền

>SEA Games 28: Bóng đá nam liên tục gặp "bê bối"

>Bóng đá kịch bản Hollywood

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công Vinh: Liệu có chuyên nghiệp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO