Công Vinh “khai hỏa” giúp Leixoes chiến thắng

Nguồn Dân Trí| 19/10/2009 07:45

Sau gần 2 tháng nỗ lực, đêm 18/10 Công Vinh đã có được bàn thắng đầu tiên giúp Leixoes đánh bại Casa Pia 2-1 trên sân nhà Estadio do Mar...

Công Vinh “khai hỏa” giúp Leixoes chiến thắng

Sau gần 2 tháng nỗ lực, đêm 18/10 Công Vinh đã có được bàn thắng đầu tiên giúp Leixoes đánh bại Casa Pia 2-1 trên sân nhà Estadio do Mar trong khuôn khổ vòng 3 Cúp QG Bồ Đào Nha...

Công Vinh vừa bình phục vết chấn thương đầu gối, tuy nhiên với phong độ ổn định tiền đạo xứ Nghệ vẫn thuyết phục được HLV Jose Mota điền tên vào đội hình xuất phát trong trận đấu tiếp CLB hạng 3 Casa Pia trên sân nhà Estadio do Mar ở lượt đi vòng 3 Cúp QG Bồ Đào Nha. 

Dù đón chào sự trở lại của nhiều tiền đạo quan trọng như Braga, Faioli nhưng với nỗ lực đáng nể thời gian gần đây, Công Vinh được xếp đá chính cùng chân sút số 1 Pouga trong sơ đồ 4-4-2.

Công Vinh đã có bàn thắng đầu tiên cho Leixoes tại giải BĐN - Ảnh: Record

Những phút đầu tiên trận đấu diễn ra khá căng thẳng và quyết liệt khi liên tiếp Turker, Nelson, Nuno Silva bên phía đội chủ nhà lĩnh thẻ vàng. Leixoes đã có khá nhiều cơ hội trước khung thành Casa Pia nhưng đều không tận dụng thành công. 

Trong bối cảnh các đồng đội tỏ ra vô duyên thì bất ngờ hai phút trước khi kết thúc hiệp 1, Công Vinh đã khai thông bế tắc với pha lập công đưa Leixoes vượt lên dẫn trước 1-0. Từ đường chuyền của Nelson bên cánh trái, tiền đạo xứ Nghệ có mặt kịp thời dứt điểm chính xác trong sự bất lực của thủ thành Crespo. 

Bước sang hiệp 2, thế trận cũng không có nhiều thay đổi khi Leixoes vẫn làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân, trong khi sự thua kém về đẳng cấp khiến Casa Pia hầu như ít có cơ hội lên bóng. Tiền đạo Pouga liên tiếp có những pha dứt điểm nguy hiểm về phía cầu môn Crespo, đang tiếc anh không thể một lần thành công. 

Nhằm bảo toàn thành quả và giữ chân Công Vinh (vừa hồi phục chấn thương) cho trận đấu với Sertubal cuối tuần sau, phút 60 HLV Jose Mota quyết định đưa chân sút Việt Nam ra sân và thay bằng cầu thủ có xu hướng phòng ngự Jean Sony, đồng thời đẩy Ze Manuel lên đá cặp tiền đạo cùng Pouga.

HLV Mota hài lòng với pha lập công đầu tiên của Công Vinh trước Casa Pia - Ảnh: Bola

Đến phút 62, sau pha đột phá của Pouga trong vòng cấm vượt qua sự truy cản của hậu vệ Canha, bóng được chuyền đến chân Esninho và tiền vệ Leixoes ra chân gọn gàng tung lưới Crespo, đưa tỷ số lên thành 2-0 cho đội chủ nhà. 

Nhưng chỉ 1 phút sau, Casa Pia bất ngờ dồn lên tấn công. Từ pha dứt điểm của Goncalo, bóng đập chân hậu vệ Leixoes rồi tìm đến vị trí Hugo và tiền đạo này đã dễ dàng đệm bóng vào gôn trống trong sự bất lực của thủ thành Berger, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Casa Pia. 

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Leixoes chủ trương chơi chậm và khá rắn nhằm bảo toàn tỷ số. Lần lượt Ruben, Morais rồi Jean Sony lãnh thẻ vàng sau các pha vào bóng thô bạo nhằm vào các đồng nghiệp bên phía Casa Pia.

Do vậy, Leixoes đã giữ được tỷ số thắng 2-1 cho đến khi trận đấu kết thúc. Mặc dù vậy, đoàn quân HLV Jose Mota sẽ còn gặp không ít thử thách trước trận lượt về trên sân Casa Pia.

Sau trận đấu, HLV Jose Mota đánh giá cao về phong độ của Công Vinh. Nhưng vị HLV này cũng không hài lòng, khi một số vị trí của Leixoes thi đấu chưa thực sự tốt. 

Còn với Công Vinh, anh đã gia nhập top các cầu thủ Đông Nam Á ghi bàn ở châu Âu. Với phong độ chói sáng bất ngờ này, tiền đạo xứ Nghệ nhiều khả năng sẽ còn được HLV Jose Mota trọng dụng ở các trận đấu sắp tới tại Liga Sagres.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công Vinh “khai hỏa” giúp Leixoes chiến thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO