Công Vinh ghi bàn đầu tiên trong màu áo Leixoes

Nguồn VnExpress| 28/08/2009 09:07

Ngôi sao tiền đạo này ghi một bàn trong chiến thắng 2-0 của Leixoes trước đội hạng ba Bồ Đào Nha, Padroense.

Công Vinh ghi bàn đầu tiên trong màu áo Leixoes

Ngôi sao tiền đạo này ghi một bàn trong chiến thắng 2-0 của Leixoes trước đội hạng ba Bồ Đào Nha, Padroense. Trận giao hữu tối qua là dịp để HLV Mota chọn đội hình chính thi đấu với Rio Ave ở vòng 3 giải vô địch Bồ Đào Nha.

Công Vinh đã cố gắng trong các buổi tập với Leixoes, nhưng cơ hội được thi đấu chính thức vẫn chưa rõ ràng. Ảnh: Record.

Theo đánh giá của HLV Mota, Công Vinh hòa nhập khá nhanh với đội bóng mới. Ở những buổi tập đầu tiên, anh hoàn thành tốt các bài tập mà HLV đề ra. Thậm chí trong một trận đấu tập nội bộ, Công Vinh còn ghi được tới hai bàn thắng.

Vì thế, HLV Mota quyết định tạo cơ hội cho Công Vinh ra sân ở đầu hiệp hai trận đấu giao hữu với Padroense vào tối qua, để kiểm tra kỹ hơn. Chỉ là trận giao hữu, nhưng đây chính là dịp các cầu thủ gần như bắt buộc phải thể hiện hết khả năng để có thể được chọn cho trận đấu với Rio Ave vào cuối tuần.

Công Vinh giữ vai trò tiền đạo cánh trái trong sơ đồ 4-3-3 mà HLV Mota ưa thích. Đây là vị trí mà Công Vinh tiết lộ là hợp với anh nhất. Ở AFF Cup 2008, anh cũng tỏa sáng trong vai trò của một tiền đạo lùi, hoạt động chủ yếu bên cánh trái. HLV Mota tiết lộ, chính Calisto đã bật mí về khả năng của Vinh trong vai trò tiền đạo cánh trái.

Công Vinh ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Leixoes trước Padroense tối qua, ở phút 88. HLV Mota cũng khen anh di chuyển chiến thuật tốt, tầm quan sát rộng. Nhưng điều mà ông vẫn e dè nhất ở Công Vinh là thể hình. Hầu hết các tiền đạo mà Leixoes hiện có đều rất to cao. Đây đương nhiên được xem là bất lợi lớn của Công Vinh trong việc cạnh tranh một vị trí trên hàng công của Leixoes.

Về cơ hội ra sân của Công Vinh ở trận đấu với Rio Ave tại giải vô địch Bồ Đào Nha cuối tuần này, HLV Mota không hề hé lộ bất cứ khả năng nào. Ông cần theo dõi Công Vinh thêm một thời gian nữa rồi mới có thể quyết định xem anh có đủ sức thi đấu trong đội hình một của Leixoes hay không. Tuy nhiên, tiền đạo chủ lực của Leixoes là Braga bị chấn thương dài ngày, nên Công Vinh có thể hy vọng. Tại giải Bồ Đào Nha, Leixoes mới chỉ có 1 điểm sau hai trận, và cuối tuần này có lợi thế sân nhà.

Sau khi ký hợp đồng 4 tháng với Leixoes, Công Vinh đã được đội bóng mới cấp cho một căn hộ riêng biệt khá tiện nghi. Khoảng cách từ chỗ ở đến sân của CLB Leixoes chừng 2 km và các cầu thủ thường tự đi xe tới tập luyện. Công Vinh phải đi nhờ các đồng đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công Vinh ghi bàn đầu tiên trong màu áo Leixoes
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO