Cố nhân của MU chuốc sầu cho Liverpool

24/04/2010 06:40

Pha ghi bàn duy nhất của Diego Forlan tối qua khiến Liverpool phải nhận thất bại 0-1 trên sân của Atletico Madrid, trong trận lượt đi bán kết Europa League.

Cố nhân của MU chuốc sầu cho Liverpool

Pha ghi bàn duy nhất của Diego Forlan tối qua khiến Liverpool phải nhận thất bại 0-1 trên sân của Atletico Madrid, trong trận lượt đi bán kết Europa League.

Pha làm bàn của Forlan (áo đỏ trắng) chưa đủ chấm dứt hy vọng của Liverpool.

Thua tối 22/4, nhưng cơ hội vào chung kết của Liverpool chưa hết. Tại Europa League mùa này, không ít lần thất bại ở lượt đi nhưng rốt cuộc họ vẫn giành quyền đi tiếp nhờ chiến thắng kịp thời khi thi đấu trên sân nhà trận lượt về. Ví như ở vòng 1/8 gặp Lille, sau khi để thua tối thiểu trên đất Pháp, họ đã thắng lại 3-0. Và gần đây nhất là tứ kết với Benfica (Bồ Đào Nha), chiến thắng 4-1 tại Anfield như một sự "bù lỗ" cho thất bại 1-2 trước đó.

Do ảnh hưởng của khói bụi núi lửa tại Iceland, lần này Liverpool không thể sang Tây Ban Nha bằng đường hàng không. Chuyến hành trình dài hơn 1.000 km đường bộ có vẻ như khiến họ mệt mỏi cả về tinh thần lẫn sức lực. Nếu các chân sút Atletico không phung phí hoặc thủ thành Pepe Reina thiếu tỉnh táo, lưới của Liverpool có lẽ đã không chỉ rung lên một lần.

Liverpool tối qua (và cả phần còn lại của mùa giải) không có Fernando Torres vì chấn thương. Nhưng phương án chữa cháy xem ra không có. Atletico cũng không có sự phục vụ của chân sút trụ cột Aguero vì án treo giò, nhưng vẫn triển khai tấn công khá tích cực. Hai bên cánh, Jose Antonio Reyes và Simao thường xuyên khoét sâu, trong khi Jose Manuel Jurado hoạt động năng nổ ngay phía sau Forlan.

Không phải chờ lâu, ngay phút thứ 9 đội chủ sân Vicente Calderon đã có bàn mở tỷ số. Từ quả lật vào của Jurado ở mé trái cấm địa, Forlan trong tư thế trống trải đánh đầu hụt. Tuy nhiên, anh kịp sửa sai bằng cú kết thúc nhẹ đưa bóng đập chân Reina văng vào lưới.

Bàn thua sớm cũng chẳng đủ khiến Liverpool thi đấu bốc hơn lên. Họ vẫn khá trì trệ, với một tuyến giữa không chắc chắn và thiếu tính sáng tạo. Tuy nhiên trong vài lần hiếm hoi lên bóng, cơ hội cũng đã đến. Nếu không vì trọng tài bắt lỗi việt vị sai, Yossi Benayoun thậm chí đã có bàn gỡ hòa 1-1 sau khi thoát xuống nhanh và dứt điểm tung lưới chủ nhà.

Trong khoảng 10 phút cuối hiệp một, Liverpool mới thi đấu sáng hơn. Nhưng chính trong quãng thời gian đó, Tomas Ujfalusi suýt chút nữa giúp Atletico gia tăng cách biệt sau pha đi bóng nỗ lực nhưng dứt điểm ăn ra mặt bên của lưới. Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà lại có cơ hội tốt nhưng lần này, cú dứt điểm cận thành của Simao bị Reina tung người cản phá xuất thần.

HLV Rafa Benitez nhanh chóng phải tung David Ngog vào thay Ryan Babel. Nhưng bộ mặt trên hàng công của Liverpool vẫn không được cải thiện. Thậm chí lại phải nhờ đến tài năng của Reina, họ mới tránh bị thua thêm sau cú ra chân khác nữa của Ujfalusi ở phút 75.

Lượt về được chơi trên sân nhà, nhưng chắc chắn đó phải là một trận đấu quyết tâm hơn nếu đội quân của Benitez muốn giành quyền vào chung kết.

Đội hình thi đấu:

ATLETICO MADRID: De Gea, Antonio Lopez, Ujfalusi, Dominguez, Perea, Raul Garcia, Paulo Assuncao, Simao (Valera 77), Forlan (Eduardo Salvio 85), Jurado, Reyes (Camacho 90+2).

LIVERPOOL: Reina, Johnson, Agger, Kyrgiakos, Carragher, Gerrard, Benayoun (El Zhar 83), Mascherano, Lucas, Kuyt, Ngog (Babel 64).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cố nhân của MU chuốc sầu cho Liverpool
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO