Cơ hội nào cho khúc côn cầu ở Trung Quốc?

THANH VY| 05/04/2017 03:31

Ngoài các môn thế mạnh truyền thống như cầu lông, bóng bàn, thể thao Trung Quốc hiện nay đang bùng nổ như thị trường đầy hứa hẹn - một trong số đó là bộ môn khúc côn cầu.

Cơ hội nào cho khúc côn cầu ở Trung Quốc?

Ngày 30/3 được xem như cột mốc lịch sử cho giải vô địch hockey quốc gia (NHL - Mỹ), khi tỷ phú Gary Bettman chính thức mang nó đến Trung Quốc, trong một nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng của môn thể thao này đến thị trường đông dân nhất thế giới.

Đọc E-paper

Ngoài Bettman, một tỷ phú đại tài của làng hockey - khúc côn cầu, còn có hai ngôi sao khác: Kobe Bryant của bóng rổ và David Beckham của bóng đá.

Vào tháng 9 tới, hai đội Vancouver Canucks và Los Angeles Kings sẽ gặp nhau tại Bắc Kinh và Thượng Hải cho các trận giao hữu. Đây là bước quảng bá đầu tiên mà ông Bettman gọi là "màn ra mắt chính thức cho những gì chúng tôi hy vọng sẽ là mối quan hệ hợp tác lâu dài và thành công giữa hai giải đấu, giữa các đội của chúng ta, giữa các đối tác trong việc đẩy nhanh sự phát triển của khúc côn cầu tại Trung Quốc".

Trung Quốc hiện nay, sau nhiều năm gây tiếng vang ở các kỳ Thế vận hội, đã có bước lùi với thành tích khá tệ so với chính họ năm 2016 ở Brazil. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là người đặt kế hoạch kêu gọi đầu tư phát triển cho thể thao Trung Quốc. Ngoài các môn thế mạnh truyền thống như cầu lông, bóng bàn, thể thao Trung Quốc hiện nay đang bùng nổ như thị trường đầy hứa hẹn. Môn hockey thực tế đã nối gót rất nhiều môn lạ lẫm với người dân đại lục như bóng rổ, bóng bầu dục, bóng chày... về việc tiếp cận Trung Quốc.

NHL hiện nay đang xem Olympic mùa đông ở Bắc Kinh năm 2022 là thời cơ tuyệt vời để bùng nổ tại thị trường Trung Quốc, tương tự những gì họ đã làm với Nhật Bản năm 1998, năm 2006 ở Ý hay 2014 tại Nga.

Khó khăn sẽ rất lớn đối với Bettman lần này, vì hiện nay "miếng bánh" thể thao Trung Quốc đang gần như bị xâu xé từ sự cạnh tranh của rất nhiều môn khác. Với một môn mới mẻ như thế này, quá trình chuẩn bị đào tạo huấn luyện viên, vận động viên sẽ không đơn giản. Thêm vào đó, quan trọng nhất là nhận sự hỗ trợ của doanh nghiệp, chính phủ và cả những vận động viên tên tuổi của Trung Quốc nữa.

>>Bóng bầu dục - hướng mới của thể thao Trung Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cơ hội nào cho khúc côn cầu ở Trung Quốc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO