Cổ động viên “cuồng nhiệt” mừng chiến thắng

Nguồn Dân Trí/VnExpress| 15/12/2009 08:45

Tuyệt vời”. “Đẳng cấp”. “Không chê chỗ nào”. Đó là những mỹ từ cổ động viên dành cho các tuyển thủ Việt Nam sau khi đội nhà hạ gục Singapore 4-1 ở trận bán kết. Người người “đê mê” với chiến thắng!

Cổ động viên “cuồng nhiệt” mừng chiến thắng

“Tuyệt vời”. “Đẳng cấp”. “Không chê chỗ nào”. Đó là những mỹ từ cổ động viên dành cho các tuyển thủ Việt Nam sau khi đội nhà hạ gục Singapore 4-1 ở trận bán kết. Người người “đê mê” với chiến thắng!

Sài Gòn chắc chắn một đêm không ngủ! 

Khoảng 17g chiều, hàng ngàn người từ khắp các quận đổ về trung tâm Thành phố và Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM. Cờ, trống, băng rôn, khẩu hiệu, và cúp vàng tượng trưng… nhộn nhịp trên nhiều tuyến phố. Tiếng còi khai cuộc bắt đầu, hàng ngàn ánh mắt dán chặt vào màn hình. Hồi hộp, chờ đợi… 

Phút 28, Singapore bất ngờ sút tung lưới thủ thành Tấn Trường. Hàng ngàn con người như chết lặng. 

Khi Thanh Bình đánh đầu cân bằng tỉ số, cả khán đài như vỡ òa. Rừng cờ đỏ bay rợp trời đêm. Những tiếng cổ động nhịp nhàng “Việt Nam vô địch”, những ca khúc “Như có bác Hồ trong ngày vui đại thắng” “The cup of life” được các cổ động viên cùng nhau hát vang. 

Niềm vui càng nhân lên gấp bội khi Việt nam liên tục “bắn phá” lưới thủ thành Singapore. Nhiều cổ động viên đã đứng bật dậy, cùng nhau nhảy những điệu nhịp rộn ràng. Lá cờ tổ quốc kích cỡ lớn được chuyền tay nhau khắp khán đài. 

Việt Nam hạ gục Singapore 4-1. 

Cổ động viên Sài Gòn túa ra khắp các tuyến đường để thổi bùng niềm vui. Các cổ động viên từ ngoại thành cũng kéo nhau về các tuyến đường trung tâm như Phạm Ngọc Thạch, Công xã Paris, Lê Duẩn, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo… để diễu hành ăn mừng chiến thắng.

Không vui sao được, không tự hào sao được, không tin tưởng sao được khi chỉ cần vượt qua U23 Malaysia (đối thủ chúng ta đã dễ dàng đánh bại 3-1 ở vòng bảng) sau 90 phút trong trận chung kết ngày 17/12 tới, chiếc HCV môn bóng đá nam SEA Games 25 sẽ thuộc về các chàng trai Việt Nam.

Sài Gòn chắc chắn một đêm không ngủ!

Hà Nội chật cứng người, xe và tiếng reo hò…

19g50 phút, khi tiếng còi kết thúc trận thi đấu bán kết giữa U23 Việt Nam và Singapore vang lên cũng là lúc người dân Hà Nội đổ xô ra đường, đêm hội chiến thắng bắt đầu. 

Cờ Tổ quốc rợp đỏ và tung bay phấp phới, bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” được ca vang trên quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Mang theo cờ, băng rôn, biểu ngữ, trống, xoong nồi và bất kỳ thứ gì có thể gõ thành tiếng, những tiếng reo vui “Việt Nam vô địch”, “Việt Nam chiến thắng”... 

Thỉnh thoảng, những quả pháo sáng xanh đỏ và bốc khói cay xè được cổ động viên đốt sáng rực một góc trời. Ảnh của HLV Calisto và cúp vàng do chính các cổ động viên thiết kế bằng bìa cát-tông được giương cao làm tăng thêm phấn khích cho người hâm mộ hô vang “Việt Nam vô địch”…

Dọc đường Thanh Niên - Hồ Tây, những dãy hàng chong chóng đã dẹp tạm hết vào bên lề để những thùng, cây cắm cờ lớn đua hết cỡ ra đường. Những đoàn xe máy đầu tiên đã túa đều ào ào từ 2 đầu đường. Gió phần phật thổi phồng những lá cờ lớn căng hết cỡ. Dòng chuyển động cuồn cuộn tuôn 2 chiều từ Lăng Bác ra Hồ Tây và ngược lại. 

Vườn hoa Lê-nin đối diện Cột cờ Hà Nội, từ nhóm tập thể dục dưỡng sinh của các cụ tới đội thanh niên cổ động vừa tràn tới, không khí đều tưng bừng cười nói, hô vang khẩu hiệu “Việt Nam vô địch”. Một nhóm nhảy hip hop góc phải công viên, việc luyện tập đang tạm dừng. Chiếc đài đĩa được dịp “thư giãn”, “đổi món” bằng giai điệu Ale Ale vang rộn. 

Dọc phố Hàng Bông, Hàng Lược, cơ man nào là cờ sao, băng rôn, áo đỏ. 

Khắp những tuyến đường bọc quanh Hồ Gươm rền vang những bài hát của dòng người mừng chiến thắng mỗi lúc một dồn về đông nghẹt bên hồ. Một bác xích lô phố cổ không khách, đạp xe, lách nhẹ như lướt cũng đang phấn khích trỏ lá cờ cắm phía trước xe hô từng chặp: “Việt Nam vô địch”. 

Trong dòng người tấp nập đi ăn mừng có rất nhiều trẻ nhỏ, người già và cả những du khách nước ngoài. Tuy không quen biết, nhưng tình yêu bóng đá đã siết chặt tình đoàn kết, họ ôm nhau vui mừng như những người thân thuộc. 

Anh Alex (du khách Pháp) cho biết: “Người dân Việt Nam thật dễ mến và đoàn kết, tình yêu bóng đá của người Việt Nam thật tuyệt vời, đó là lí do tôi xuống đường ăn mừng cùng cổ động viên Việt Nam. Việt Nam chiến thắng!”. 

22g, “bữa tiệc” chiến thắng vẫn tiếp tục, người hâm mộ Hà Nội sẽ có 1 đêm không ngủ và cùng đội tuyển U23 Việt Nam chờ đón thời khắc giương cao cúp vàng SEA Games 25 tại Vientiane, Lào.

“Lửa” nổi khắp thành phố Huế 

Ước tính hơn 2/3 người dân TP Huế đều ở ngoài đường tập trung tại các tụ điểm xem bóng đá. 

Tại đường Nguyễn Trường Tộ, hơn 500 sinh viên đứng đầy các quán cà phê cóc, dán mắt vào màn hình TV để cổ vũ. Khu quán nhậu Đập Đá tập trung các tín đồ bên cốc bia lạnh. Khu phố Tây có vẻ đằm hơn, nhưng không thiếu những cô cậu Tây với băng đỏ trên trán cổ vũ cho đội tuyển. 

Việt Nam chiến thắng, người dân ào ra đường ăn mừng. Lực lượng Công an TP Huế đã phải có mặt nhằm giữ gìn trật tự, đảm bảo giao thông trên các tuyến đường. 

Đà Nẵng: Nổ tung trong chiến thắng 

Quảng trường trước nhà hát Trưng Vương trở nên chật hẹp với hàng ngàn cổ động viên từ các nơi tụ về đây để cùng chia vui trong men say chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam. 

Khi đội U23 Singapore dẫn bàn trước, không khí nơi đây như bị chùng xuống nhưng tất cả vẫn hy vọng vào chiến thắng của tuyển U23 VN. Và khi tiền đạo Thanh Bình đánh đầu làm tung lưới thủ môn Jumaat, hàng vạn tiếng reo hò làm nổ tung quảng trường nhà hát Trưng Vương. 

Niềm vui tiếp tục khi Nguyễn Ngọc Anh tung cú sút chéo góc ghi bàn thắng thứ 4 cho U23 VN ở những phút bù giờ đã thật sự làm quảng trường trước nhà hát Trưng Vương như nổ tung với hàng ngàn lá cờ tung bay, hàng vạn tiếng reo hò làm vang dậy cả một góc phố của Đà Nẵng. 

Tiếp đó là cuộc đổ bộ xuống đường của hàng vạn người dân với cờ hoa trên tay để ăn mừng chiến thắng. Hầu hết các con đường ở trung tâm TP Đà Nẵng đều chật cứng người với xe, cờ và hoa trên tay. Tất cả đều hòa chung niềm vui chiến thắng vang dội của tuyển U23 VN.

Cần Thơ: Đủ kiểu ăn mừng chiến thắng 

18g, trọng tài vừa thổi tiếng còi khai cuộc thì những tràng vỗ tay, hàng ngàn tiếng reo hò ở khắp các điểm có mở truyền hình trực tiếp trận đấu: các quán cà phê, nhà dân, một số trường Đại học, Cao đẳng…để cổ vũ cho đội Việt Nam. 

Tuy nhiên, vài chục phút sau đó không khí bất ngờ trầm xuống khi đội Singapore mở màn tỷ số trước, khán giả Cần Thơ như “chết lặng”. Rồi khi Phan Thanh Bình san bằng 1-1 và tiếp đó là 2-1 thì Cần Thơ lại reo hò vui sướng như ngày hội. Các quán cà phê ào ào hô vang: Việt Nam…Việt Nam… Còn Hội trường trong Đại học Cần Thơ chật kín sinh viên bỗng như vỡ tung. 

Hiệp 1 kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về đội tuyển Việt Nam nhưng trong nội ô TP.Cần Thơ đã vang rền những tiếng kèn vui sướng dọc 2 bên tuyến đường Đại lộ Hòa Bình và đường 30/4, đây là 2 tuyến lớn nằm trong nội ô quận Ninh Kiều. 

Ngay sau khi tiếng còi của trọng tài kết thúc trận đấu, hàng ngàn người từ khắp nơi đã ùa ra đường trong sự vui sướng tột cùng và hô vang “Việt Nam chiến thắng; Việt Nam vô địch…”. Hai tuyến đường Đại lộ Hòa Bình và 30/4 lúc này đã chật cứng người và xe. Cũng như các thành phố khác, Cần Thơ thời điểm này như nổ tung trong niềm vui chiến thắng với các kiểu ăn mừng của các cổ động viên.
Cần Thơ: Đủ kiểu ăn mừng chiến thắng.

Thanh Hóa: Niềm vui chiến thắng nơi phố núi 

 Vượt quãng đường gần 100km, chúng tôi có mặt tại gia đình tuyển thủ Mai Tiến Thành, khu phố 1, thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa), để ghi nhận không khí cổ vũ của gia đình, anh em họ hàng và hàng xóm giềng nơi phố núi. 

Sau hồi hộp lo lắng của thời điểm đầu, ở phút thứ 42 của trận đấu, Mai Tiến Thành (13) ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu, niềm vui như vỡ òa nơi phố núi. Tiếng chuông điện thoại gia đình Thành đổ chuông liên hồi với những lời chúc mừng. 

Niềm vui như tiếp nối niềm vui, phút thứ 94, khi Nguyễn Ngọc Anh (30) ấn định tỷ số 4-1 cho đội tuyển Việt Nam. Mọi người trong gia đình chỉ còn đợi cho tiếng còi kết thúc trận đấu để ăn mừng chiến thắng. Cổ động viên phố núi hò reo lạc cả giọng, một cổ động viên sung sướng nói: “Lúc này không còn gì mà không ăn mừng nữa”. 

Trận đấu kết thúc, người dân phố núi bắt đầu đổ ra đường ăn mừng chiến thắng cùng đội tuyển Việt Nam. 

Nghệ An: Cổ động viên “ào” ra đường sau chiến thắng 

Ngay sau khi trận đấu vừa kết thúc, hàng ngàn người dân thành phố Vinh (Nghệ An) đã đổ ào ra đường với cờ hoa khẩu hiệu rong ruổi trên các tuyến phố để ăn mừng chiến thắng cùng đội tuyển Việt Nam. Trước đó tại nhiều điểm trên địa bàn thành phố Vinh, nhất các quán cà phê quanh khu vực trường Đại học Vinh, các trường Cao Đẳng, Trung cấp và các quán cà phê trên đường Minh Khai và Hồ Tùng Mậu ... cũng đều chật ních cổ động viên. 

Các cổ động viên dạo quanh các tuyến phố như Lê Duẩn, Trần Phú, nhất là quanh khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh, trong tiếng hò reo vui sướng. 

Không khí chiến thắng tưng bừng theo hàng ngàn cổ động viên thành phố Vinh từ khi tiếng còi kết thúc trận đấu đến mãi 23h đêm mới lắng xuống.






(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cổ động viên “cuồng nhiệt” mừng chiến thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO