Chuyện Rufus và xếp hàng mua vé

H.QUANG/DNSGCT| 07/07/2013 07:05

Wimbledon sử dụng hệ thống mắt chim ưng (hawk-eye) để xác định bóng trong hay ngoài vạch trên một số sân đấu chính. Nhưng...

Chuyện Rufus và xếp hàng mua vé

Wimbledon sử dụng hệ thống mắt chim ưng (hawk-eye) để xác định bóng trong hay ngoài vạch trên một số sân đấu chính. Nhưng giải cũng nhờ đến một chú chim ưng tên Rufus làm nhiệm vụ đuổi các chú chim bồ câu lảng vảng trên sân làm gián đoạn trận đấu.

Đọc E-paper

Đây là chú chim ưng nổi tiếng có cả tài khoản trên Twitter và Facebook. Mỗi ngày, Rufus được thả ra từ 5g sáng để làm nhiệm vụ đuổi chim bồ câu tìm chỗ trú ẩn tại All England Club.

Năm nay, Rufus được chăm sóc đặc biệt để tránh trường hợp bị ăn trộm như hồi năm ngoái và chỉ được tìm thấy ba ngày sau trong cái lồng của nó bị vứt ngoài đường.

Chú chim ưng Rufus hoàn thành nhiệm vụ đuổi chim bồ câu trước 10g sáng

Anna Davis, nhân viên của hãng cho thuê chim ưng Avian Control Systems, cho biết việc sử dụng chim ưng để làm sạch bóng chim bồ câu trên sân đã có từ 14 năm nay.

“Khi có Rufus, bồ câu chỉ còn cách biến khỏi sân chứ không dám giành giật lãnh thổ”, cô nói. Đến 10g sáng, Rufus làm xong nhiệm vụ và sân bắt đầu đón dòng khán giả đã xếp hàng thật dài, trong đó có rất nhiều người đã cắm trại ngủ qua đêm trong lều.

Wimbledon là một trong những giải thi đấu ở Anh mà người hâm mộ có thể mua những chiếc vé hạng nhất trong ngày thi đấu nếu họ chịu khó xếp hàng dài chờ đợi. Ngay cả ngày Chủ nhật không thi đấu vừa qua, truyền thống xếp hàng vẫn duy trì.

Mỗi ngày có vài ngàn vé bán ra với giá 20 bảng Anh (31 USD) cho ghế ngồi không đặt trước và phòng đứng xem trên các sân từ số 3-19, trong khi những người xếp hàng sớm có thể chạm vào một trong số 1.500 vé dành cho ba sân trung tâm, số 1 và số 2.

Judy Bourne, một phụ nữ về hưu sống ở Đông Bắc London đã cắm trại ở Wimbledon từ 34 năm nay. Bà nói: “Tôi thích chuyện xếp hàng vì trong lúc chờ đợi, bạn phải làm quen với nhiều người cùng xếp hàng. Nhờ đó mà tôi có nhiều bạn bè”.

Đôi uyên ương người Nhật 32 tuổi, Takahiro và Sayako Ikawa, đang hưởng tuần trăng mật ở Wimbledon đã mất hai ngày xếp hàng để cuối cùng mua được hai chiếc vé vào sân trung tâm. “Đúng là xếp hàng kiểu Anh. Ai nấy đều thật dễ thương và lịch sự”, cả hai nhận xét cùng với chiếc vé trên tay và bức ảnh chụp kỷ niệm bên trong cổng vào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chuyện Rufus và xếp hàng mua vé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO