Chờ Messi, Messi lên tiếng

28/04/2011 06:55

Rạng sáng 28/4, Lionel Messi đã ghi hai bàn thắng cực kỳ đẹp mắt giúp Barca giành thắng lợi 2-0 trước Real Madrid ngay trên sân Bernabeu.

Chờ Messi, Messi lên tiếng

Rạng sáng nay 28/4, Lionel Messi đã ghi hai bàn thắng cực kỳ đẹp mắt giúp Barca giành thắng lợi 2-0 trước Real Madrid ngay trên sân Bernabeu.

Clip diễn biến trận đấu

Đúng như những gì TTO đã dự đoán, HLV Mourinho hết bài; HLV Guardiola vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 và Messi đã tỏa sáng trong bối cảnh cả hai nhà cầm quân lão luyện đã đụng trần.

Messi cùng Busquets và Affelay vui mừng sau bàn thắng - Ảnh: Getty Images

Vào trận, HLV Mourinho vẫn sử dụng Pepe như tiền vệ phòng ngự tự do - bài chiến thuật đã giúp Real Madrid khắc chế Barca trong hai trận vừa qua. Và HLV Guardiola vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 trong đó Keita đá thay Iniesta do tiền vệ này bị chấn thương.

Dù đá trên sân nhà và lần này đã được nhà cái đưa lên kèo trên nhưng HLV Mourinho vẫn tiếp tục sử dụng lối đá phòng ngự phản công. So với trận chung kết cúp nhà vua, Real Madrid có hai sự thay đổi. Carvalho bị treo giò được thay bằng Albiol còn Khedira chấn thương được Lassana Diarra đá thay.

Hiệp một trận đấu diễn ra như phần lớn những gì đã diễn ra trong hai trận cầu siêu kinh điển trước. Barca là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn nhưng khó lòng xuyên thủng hàng phòng ngự của Real Madrid trong khi hàng công của Kền kền trắng chơi khá rời rạc và dường như không tạo được nguy hiểm cho khung thành thủ môn Valdes.

Pepe bị truất quyền thi đấu ở phút 61 và đó cũng là bước ngoặt của trận đấu - Ảnh: AP

Hiệp một khá tẻ nhạt và hiếm cơ hội nguy hiểm kết thúc bằng một sự cố trong đường hầm khiến thủ môn dự bị Jose Pinto của Barca bị nhận thẻ đỏ. Và từ phòng thay đồ, trận đấu bắt đầu nóng lên, lan đến ra đến sân cỏ.

Sau chiếc thẻ đỏ của Pinto trong giờ nghỉ giải lao, vào phút 61 của trận đấu Pepe đã phải lãnh thẻ đỏ vì lỗi với Alves. Rồi một phút sau HLV Mourinho cũng bị truất quyền chỉ đạo vì phản ứng trọng tài.

Đây chính là bước ngoặt của trận đấu khi Pepe - cầu thủ đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong đội hình của Real Madrid khi gặp Barca trong hai trận cầu vừa qua và trong nửa trận đấu hôm nay - đã phải rời sân. Hơn nữa, ngài Mourinho chỉ có thể chỉ đạo từ xa. Real Madrid như cua mất càng.

HLV Mourinho rời sân sau khi bị thẻ đỏ - Ảnh: Getty Images

Và trong tình thế đó, Messi đã tỏa sáng rực rỡ. Trong cả hai pha làm bàn của mình, điều dễ nhận thấy nhất chính là sự đơn độc của anh giữa rừng hậu vệ áo trắng. Ấy vậy mà không ai trong Ramos, Albiol, Marcelo hay Diarra có thể kèm được anh.

Khi trận đấu chỉ còn 14 phút, từ đường tạt bóng tầm trung của Affelay - người vừa vào sân thay Pedro năm phút trước đó, Messi chạy xuyên qua hàng hậu vệ Real Madrid, xuyên qua những Abiol, Diarra và bỏ Ramos lại sau lưng để nhanh như cắt, dùng chân trái đệm bóng vào giữa chân thủ môn Casillas, ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Messi trong pha làm bàn thứ hai - Ảnh: Getty Images

Sự chắc chắn trong phòng ngự của Real Madrid vốn đã yếu hơn hai trận trước vì thiếu Carvalho giờ đây phút chốc tan biến khi không còn chốt chặn ngay trước trung lộ Pepe. 11 phút sau khi thua bàn đầu tiên, những danh thủ phòng ngự của Real Madrid đã không thể cản Messi độc diễn, ghi bàn thắng thứ hai.

Phút 87, Messi có bóng từ giữa sân và anh đã dẫn bóng bằng chân trái, lần lượt vượt qua Diarra, Albiol; không bị té khi Marcelo tác động từ phía sau; nhanh hơn Ramos một nhịp để rồi nhẹ nhàng dùng chân phải gãy bóng vào góc xa, hạ gục thủ môn Casillas, ấn định chiến thắng 2-0.

Thắng lợi này giúp Barca đã đặt một chân vào trận chung kết Champions League và hướng đến trận chung kết thứ ba trong vòng năm năm qua.

Hãy còn quá sớm để nói về Quả bóng vàng 2011 nhưng nếu không có gì rất bất ngờ xảy ra thì ngay bây giờ đã có thể đoán được ai là chủ nhân của nó. Với hai bàn thắng này, Messi đã nâng tổng số bàn thắng ghi được trong mùa lên con số 52.

Trong đó riêng tại Champions League, Messi đã có 11 bàn, tiếp cận kỷ lục ghi 12 bàn trong mùa của Nistelrooy lập ở mùa 2002-2003. Tính rộng ra trong hai mùa Champions League liên tiếp, Messi đã ghi 17 bàn trong 16 trận gần nhất tại giải

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chờ Messi, Messi lên tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO