Chị em Williams trở lại Fed Cup

MINH TRƯỜNG/DNSGCT| 21/04/2013 06:42

Venus và Serena Williams sẽ dẫn dắt đội tuyển Fed Cup của Mỹ tiếp Thụy Điển trên mặt sân cứng tại Delray Beach Tennis Center trong hai ngày 20 và 21/4.

Chị em Williams trở lại Fed Cup

Venus và Serena Williams sẽ dẫn dắt đội tuyển Fed Cup của Mỹ tiếp Thụy Điển trên mặt sân cứng tại Delray Beach Tennis Center trong hai ngày 20 và 21/4. Theo thông báo, đội Mỹ cũng sẽ có mặt hai tay vợt thuộc Top 30 gồm Sloane Stephens (hạng 16 thế giới) và Varvara Lepchenko (27).

Đọc E-paper

Venus và Serena cùng trở lại tuyển Fed Cup Mỹ cuối tuần này

Trước một Thụy Điển chỉ gồm các tay vợt có thứ hạng thấp như Sofia Arvidsson (54), Johanna Larsson (65), Hilda Melander (425) và Sandra Roma (489), Mỹ tung ra thành phần hùng hậu nhất vì đội thắng trận này sẽ lên nhóm thế giới ở mùa giải 2014, trong khi đội thua sẽ xuống hạng nhóm II thế giới.

Tại giải đồng đội này, Serena có tỷ lệ thắng thua ở nội dung đơn là 8-0, nội dung đôi 3-0, trong khi Venus là 14-2 và 4-2. Các trận đấu tranh lên/xuống hạng còn lại gồm Đức – Serbia, Thụy Sĩ – Úc và Tây Ban Nha – Nhật, trong đó các đội xếp đầu là chủ nhà.

Ở nhóm thế giới lượt trận bán kết, Ý sẽ tiếp Cộng hòa Séc trên sân đất nện tại Palermo. Đội chủ nhà Ý có sự trở lại của Francesca Schiavone và Flavia Pennetta.

Hai cựu binh này từng ngồi ngoài sân ở vòng một khi Sara Errani và Roberta Vinci mang về chiến thắng 3-2 trước đội Mỹ. Cả Errani lẫn Vinci đều có tên trong danh sách đội.

Đây là lần thứ năm liên tục Ý tranh bán kết, với ba lần đăng quang vào các năm 2006, 2009 và 2010. Năm ngoái, Ý thua Cộng hòa Séc, đội hai năm liền đăng quang nhờ có mặt cựu vô địch Wimbledon Petra Kvitova. Tỷ số đối đầu giữa hai đội này là 4-4.

Trong khi đó, Slovakia đến làm khách trên sân trung tâm thể thao Krylatskoye ở thủ đô của Nga. Thành phần mạnh nhất của Slovakia gồm Dominika Cibulkova, Daniela Hantuchova, Magdalena Rybarikova và Jana Cepelova.

Đội chủ nhà vắng Maria Sharapova nhưng vẫn có được lực lượng thuộc Top 30 gồm Maria Kirilenko (12), Anastasia Pavlyuchenkova (20), Ekaterina Marakova (24) và Elena Vesnina (29).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chị em Williams trở lại Fed Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO