Cầu thủ Nga được cảnh báo cẩn thận với thực phẩm từ Trung Quốc

THÁI DUY| 08/04/2018 08:00

Tuần trước, Liên đoàn Bóng đá Nga (RFU) đã đưa ra một loạt khuyến cáo về chế độ ăn uống của cầu thủ trước kỳ World Cup 2018 sắp tới.

Cầu thủ Nga được cảnh báo cẩn thận với thực phẩm từ Trung Quốc

Chất cấm đang trở thành nỗi ám ảnh đối với các vận động viên Nga - Ảnh: AP

Đây là hành động nhằm hạn chế tối đa những "tai nạn" có thể mắc phải, nếu các cầu thủ Nga bị kiểm tra chất cấm.

Theo thông báo của RFU, các cầu thủ cần phải chú ý tới ăn uống vì nó tiềm ẩn khả năng vô tình tiêu thụ chất cấm, như phải luôn luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng dán trên bao bìa sản phẩm, và lên mạng kiểm tra xem loại sản phẩm ấy có chứa hàm lượng chất cấm nào hay không.

Cụ thể, các cầu thủ không nên tiêu thụ các loại trà ngoại nhập, tránh hút shisha và nên cẩn thận với các loại thịt xuất xứ từ Trung Quốc hay Nam Phi. Shisha là một loại thuốc hút có nguồn gốc từ hương liệu của Ả Rập.

Hiện nay shisha được hút công khai như thuốc lá ở một số nơi, mặc dù vẫn còn tranh cãi về tác hại của nó. Năm 2015, một cầu thủ người Algeria bị cấm thi đấu vì dương tính với cocain. Sau đó anh này nói rằng mình vô tình đã hút shisha với một người bạn.

Năm 2012, một nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể hạ nồng độ testosterone nhưng không bị xét là vi phạm chất cấm, nhưng RFU vẫn kêu gọi đừng dùng loại thức uống này.

Link bài viết

Có thể thấy RFU đã rất cẩn trọng với vấn đề chất cấm. Điều này không xa lạ sau khi các vận động viên Nga nói chung trong những năm gần đây đã gặp rất nhiều rắc rối với chất cấm, dẫn tới việc hàng loạt thành viên trong đoàn Nga không thể tham dự Thế vận hội Mùa đông tại Hàn Quốc vừa rồi.

Vấn đề chất cấm rất nhạy cảm đối với Nga, vì nó đã vượt khỏi khuôn khổ thể thao, thậm chí bị cho là có động cơ chính trị.

Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đang điều tra các cáo buộc cho rằng một số trường hợp dương tính với ma túy và chất cấm của bóng đá Nga đã được bao che trong nhiều năm qua.

Phó Thủ tướng Nga Vitaly Mutko tháng trước thừa nhận FIFA đang điều tra cụ thể trường hợp của cầu thủ người Nga Ruslan Kambolov, nhưng khẳng định Kambolov không liên quan gì tới đội tuyển bóng đá quốc gia.

Bên cạnh đó, FIFA cũng điều tra trường hợp của Ivan Knyazev, cựu hậu vệ đội U.21 Nga. Ông Mutko nói với hãng tin TASS rằng cả Knyazev lẫn Kambolov đều đã trình bằng chứng lên cơ quan chức năng và sẽ đợi kết quả phán xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cầu thủ Nga được cảnh báo cẩn thận với thực phẩm từ Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO