Ca khúc cổ động World Cup 2010 đến VN

08/02/2010 03:38

Tại TP HCM, nhiều nghệ sĩ cùng các cầu thủ, bình luận viên "môn thể thao vua" có mặt tại buổi đón bài hát "Oh Africa" ra mắt khán giả Việt Nam, cùng thời điểm ca khúc này ra mắt khán giả toàn thế giới.

Ca khúc cổ động World Cup 2010 đến VN

Sáng 31/1, tại TP HCM, nhiều nghệ sĩ cùng các cầu thủ, bình luận viên "môn thể thao vua" có mặt tại buổi đón bài hát "Oh Africa" ra mắt khán giả Việt Nam, cùng thời điểm ca khúc này ra mắt khán giả toàn thế giới.

Một cảnh trong clip bài hát "Oh Africa" khi Akon (trái) và Keri Hilson hát cùng dàn đồng ca.

Oh Africa là bài hát toàn cầu, có nội dung hướng đến cộng đồng trẻ em châu Phi. Tham gia bản thu âm này có dàn đồng ca nổi tiếng thế giới Soweto và hai ngôi sao âm nhạc Akon, Keri Hilson (người lọt vào danh sách đề cử giải American Music Awards 2009 ở hạng mục Soul/rhythm and blues).

Trước khi xem clip bài hát mang đậm màu sắc văn hóa châu Phi này, các nghệ sĩ dành thời gian chia sẻ tình cảm với bóng đá và bày tỏ sự háo hức chào đón mùa World Cup sắp đến.

Là người sáng tác bài hát Tôi yêu bóng đá, nhạc sĩ Trần Tiến kể rằng, ông chưa bao giờ nghĩ môn thể thao này có thể gợi cảm hứng cho mình sáng tác nhạc. Tuy nhiên, một lần theo đội tuyển Việt Nam đến Brunei tranh giải, khi Hồng Sơn ghi bàn và giơ tay chào cổ động viên nước nhà theo kiểu chào nhà binh, ông rất xúc động. "Cầu thủ Việt Nam có tinh thần đồng đội và màu cờ sắc áo mạnh mẽ, cách ăn mừng chiến thắng của Hồng Sơn khiến cho tôi quá xúc cảm và ngay đêm đó tôi sáng tác Tôi yêu bóng đá.", Trần Tiến kể.

Sau khi chia sẻ kỷ niệm sáng tác bài Tôi yêu bóng đá, nhạc sĩ Trần Tiến thể hiện lại ca khúc này trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả trẻ.

Ca sĩ Hoàng Lê Vy cho biết "Tôi đến bóng đá vì tính ham vui". Nữ ca sĩ này rất thích không khí đoàn kết, thân thiện và tình cảm giữa những khán giả xa lạ khi ngồi bên nhau cùng cổ vũ cho một đội bóng. Còn Kasim Hoàng Vũ kể, mùa Sea Games vừa qua, anh mê xem bóng đá đến nỗi quên mình là ca sĩ, hét khản giọng và không đi hát được.

Một trong những cổ động viên trung thành nhất của đội tuyển Việt Nam là NSƯT Bảo Quốc. Ông có thâm niên tham gia vào những đoàn cổ động cho đội tuyển nước nhà qua các lần "chinh chiến" trên sân cỏ trong, ngoài nước. Bảo Quốc kể, có lần trên sân của Indonesia, ban tổ chức không cho cổ động viên Việt Nam mang các dụng cụ hỗ trợ để cổ vũ đội nhà. Bí thế, mọi người bày nhau mua 50-70 hộp bánh có vỏ bằng thiếc vào sân, sau đó đổ bánh ra lấy hộp khua tạo không khí. "Có khi trên sân bạn, cổ động viên của họ lên đến 50.000 người, còn ta chỉ khoảng 200 người, nhưng với chiến thuật "đợi họ hét xong hết mới đến lượt đội mình hét", chúng tôi vẫn tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho các cầu thủ của mình" ", danh hài kể vui.

[ALBUM:364]

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ca khúc cổ động World Cup 2010 đến VN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO