Bordeaux ngậm ngùi nhìn Lyon vào Bán kết

08/04/2010 09:55

Dù chiến đấu đầy quyết tâm và có được thắng lợi 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Chamakh, đêm qua Bordeaux vẫn phải chấp nhận nhìn Lyon thẳng tiến vào vòng sau với tỷ số chung cuộc 3-2.

Bordeaux ngậm ngùi nhìn Lyon vào Bán kết

Dù chiến đấu đầy quyết tâm và có được thắng lợi 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Chamakh, đêm qua Bordeaux vẫn phải chấp nhận nhìn Lyon thẳng tiến vào vòng sau với tỷ số chung cuộc 3-2.

Chamakh nhen lên hy vọng cho Bordeaux

Sau một thập kỷ liên tục góp mặt tại Champions League, cuối cùng Lyon cũng đã làm nên được lịch sử khi lần đầu tiên giành quyền lọt vào Bán kết. Kết quả thua 0-1 trên sân Bordeaux sau pha ghi bàn duy nhất của Marouane Chamakh (45’) là đủ để giúp thầy trò Claude Puel ca khúc khải hoàn bởi ở lượt đi họ đã hạ đối phương 3-1.

Dù vậy công đầu trong trận này thuộc về thủ thành Hugo Lloris với một pha bay người cứu thua xuất thần khi trận đấu chỉ còn 3 phút.

Trong ngoặc là kết quả chung cuộc, đội in đậm giành quyền vào bán kết.

Bước vào trận đấu, cả hai đội tiếp tục nhập cuộc sôi nổi như những gì từng thể hiện ở lượt đi. Ngay phút thứ 8 cơ hội đầu tiên được tạo ra và thiếu chút nữa đội khách đã sớm khép lại cuộc tranh chấp suất Bán kết khi Michel Bastos tung cú sút phạt cực hiểm hóc. Đáng tiếc là bóng lại đi sượt qua góc cao cầu môn Bordeaux trong gang tấc.

Không lâu sau, nhận bóng từ pha phạt góc của Cesar Delgado, đến lượt Bafetimbi Gomis khiến khung thành đội chủ nhà chao đảo với cú đánh đầu vọt xà. Trong khi đó ở nửa sân bên kia, dường như áp lực tâm lý cùng sự lép vế ở tuyến giữa khiến Bordeaux nhập cuộc không như ý. Khoảng 20 phút đầu chân sút số một của họ Marouane Chamakh thường bị cô lập và “đói” bóng. 

Nhưng cuối cùng Les Girondins vẫn phải cay đắng rời cuộc chơi

Cơ hội đầu tiên mà Bordeaux tạo được là từ pha đá phạt bên cánh phải của Wendel. Bóng được tạt vào rất vừa tâm cho Yoann Gourcuff thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương đánh đầu cận thành vọt xà. Sau tình huống này sự mạch lạc và tự tin của Les Girondins dần trở lại. Vẫn những pha xuống biên và tạt cánh quen thuộc được thực hiện khiến hàng thủ đội khách luôn trong tình trạng phải cảnh giác cao. 

Một lần nữa Wendell có một cú đá phạt từ vị trí tương tự như tình huống đầu tiên và lần này cơ hội được trao cho Chamakh. Sự thiếu chính xác của hậu vệ Boumsong bên phía Lyon chút nữa tạo cơ hội cho tiền đạo người Ma-rốc lập công. Rất may cho Lyon là sau đó Boumsong kịp chuộc lỗi với cú cản phá thành công.  

Cuối hiệp một, CĐV Bordeaux có dịp ồ lên tiếc nuối khi cú sút xa uy lực của Alou Diarra dội xà ngang dù thủ thành Lloris đã hoàn toàn bị khuất phục. Dù vậy đội bóng xứ sở rượu vang cũng không phải tiếc nuối lâu bởi đúng ở phút bù giờ của hiệp một họ cũng có bàn mở tỷ số.

Xuất phát từ pha đột phá đầy nỗ lực của Benoit Tremoulinas bên biên trái, bóng được căng ngang vào vòng cấm địa Lyon. Dù Gomis đã chạm được chân vào bóng nhưng bóng vẫn đến đúng vị trí của Chamakh. Một cú đệm lòng nhẹ nhàng và tỷ số là 1-0 cho Bordeaux. 

Tuy nhiên ngay đầu hiệp hai, sự bất cẩn trong phòng thủ suýt chút nữa hại Bordeaux khi Gomis thoải mái đột phá bên biên phải trước khi áp sát khung thành của Carrasso. Rất may là khi thủ môn của họ đã bị đánh bại thì hậu vệ Marc Planus kịp lao về bọc lót giải nguy. Không lâu sau cầu môn đội chủ nhà lại chao đảo khi Bastos tung cú nã pháo từ sát vòng cấm địa. 

Lyon ngất ngây với chiếc vé Bán kết Champions League đầu tiên trong lịch sử

Không tạo được nhiều pha lên bóng nguy hiểm nhưng khi có được Bordeaux lại có phần kém may mắn. Trong đó đặc biệt đáng chú ý là tình huống thoát xuống của Chamakh trong vòng cấm địa. Hậu vệ đội khách Cris không còn lựa chọn nào khác là phải đẩy sau để cứu thua. Thế nhưng trọng tài Alberto Undiano Mallenco lại từ chối cho Bordeaux được hưởng phạt đền. 

Tình huống nguy hiểm cuối cùng mà đội bóng của HLV Laurent Blanc tạo được là ở phút 87. Nhận quả tạt của Mathieu Chalme bên biên trái, Wendell có cú đánh đầu cực mạnh đưa bóng vào góc chết. Thế nhưng thật xuất sắc thủ thành Lloris của Lyon vẫn kịp tung người cứu thua ngoạn mục. 

Không có bàn thắng nào được ghi thêm và tỷ số 1-0 đồng nghĩa với suất vào Bán kết thuộc về “sư tử” sông Rhone Lyon. Ở vòng sau đối thủ của họ sẽ là “Hùm xám” Bayern Munich. 

Đội hình thi đấu:

Bordeaux: Carrasso; Sane, Ciani, Planus (Cavenaghi 85’), Tremoulinas; Plasil, Diarra (Chalme 70’); Jussie (Gouffran 77’), Gourcuff, Wendel; Chamakh. 

Lyon: Lloris; Reveillere, Cris, Boumsong (Bodmer 77’), Cissokho; Toulalan, Gonalons, Kallstrom; Bastos (Ederson 88’), Delgado; Gomis (Pjanic 66’).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bordeaux ngậm ngùi nhìn Lyon vào Bán kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO