Bóng đá Việt: Không chỉ là chuyện "hộ khẩu"

PHƯƠNG CHI| 26/04/2016 01:44

Dù thế nào, Sài Gòn cũng đã có một đội bóng để mỗi cuối tuần, người hâm mộ địa phương có dịp đến sân cổ vũ thay vì rơi vào vùng "trắng bóng đá” như vài năm qua, kể từ sau khi CLB Sài Gòn Xuân Thành bị xóa sổ.

Bóng đá Việt: Không chỉ là chuyện

Chỉ có khoảng 2.000 cổ động viên có mặt trên khán đài sân Thống Nhất ngày 24/4 chứng kiến chiến thắng đầu tiên của CLB Sài Gòn FC trên sân nhà mới, kể từ khi "chuyển hộ khẩu" vào thành phố đông dân nhất cả nước.

Đọc E-paper

Dĩ nhiên, dù sao chiến thắng cũng là một tín hiệu vui. Có thể ở các trận sau, khán giả đến sân sẽ đông hơn.

Một tờ báo còn dẫn lời một khán giả nói rằng, sau tò mò sẽ thành yêu thích. Và nếu Sài Gòn FC ngày một lên chân thì dần dà người hâm mộ TP.HCM sẽ quên mất đây là đội bóng từng đóng ở Hà Nội. Bởi chẳng phải lịch sử thành phố này cũng đã chứng kiến nhiều biến động lớn lao, dang tay chào đón những cư dân đến từ mọi miền đất nước?

Hơn nữa, một đô thị dẫn đầu về nhiều lĩnh vực, đang muốn tìm lại danh xưng "Hòn ngọc Viễn Đông" thì không thể thiếu một đội bóng đá ở hạng chuyên nghiệp. Đấy là điều quan trọng bởi một đội bóng khác mang tên TP.HCM đang chật vật ở giải hạng nhất.

Nghĩa là dù thế nào thì Sài Gòn cũng đã có một đội bóng để mỗi cuối tuần, người hâm mộ địa phương có dịp đến sân cổ vũ thay vì rơi vào vùng "trắng bóng đá” như vài năm qua, kể từ sau khi CLB Sài Gòn Xuân Thành bị xóa sổ.

Tuy nhiên, bóng đá không hẳn đã đơn giản như thế. Bởi nếu một đội bóng thiếu truyền thống, thiếu mất yếu tố màu cờ sắc áo thì khó lòng tồn tại lâu trong tim người hâm mộ. Sài Gòn Xuân Thành được nhắc đến ở trên chính là một ví dụ điển hình, đến rồi đi không kèn không trống. Họ không thể thay thế được những cái tên lừng lẫy một thời (nay đã bị giải tán) như Cảng Sài Gòn, Hải Quan hay Công an TP.HCM.

Thế nên, dù vui với chiến thắng đầu tay của Sài Gòn FC từ khi về nhà mới thì người hâm mộ cũng vẫn băn khoăn. Không phải là chỉ sợ trận sau đội không thắng, mà sợ đến một lúc nào đó các nhà đầu tư lại rút hộ khẩu phục vụ cho mục đích kinh doanh của các ông chủ, giống như khi họ chuyển khẩu từ Hà Nội vào TP.HCM.

>SEA Games 28: Bóng đá nam liên tục gặp "bê bối"

>14 bài học lãnh đạo từ huyền thoại bóng đá Johan Cruyff

> Bóng đá cũng có "ruồi"!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bóng đá Việt: Không chỉ là chuyện "hộ khẩu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO