Bóng đá Việt: Khi nào mới chuyên nghiệp?

PHƯƠNG CHI| 15/03/2016 04:57

Làng bóng đá nội vốn diễn ra trong tẻ nhạt, nhưng thi thoảng vẫn dậy sóng vì những chuyện ngoài chuyên môn.

Bóng đá Việt: Khi nào mới chuyên nghiệp?

Làng bóng đá nội vốn diễn ra trong tẻ nhạt, nhưng thi thoảng vẫn dậy sóng vì những chuyện ngoài chuyên môn. Số là cách đây vài ngày, khi lên tập trung cùng đội tuyển quốc gia, tiền đạo Văn Quyết của Hà Nội T&T đã té ngửa vì không được nhận phòng khách sạn. Lý do là Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF đã loại anh này khỏi đội tuyển sau khi Văn Quyết lĩnh thẻ đỏ trong trận đấu cuối tuần qua ở V-League vì lỗi đẩy ngã trọng tài.

Đọc E-paper

Tuy nhiên, quyết định của VFF khiến nhiều người bất phục, với lý lẽ Hội đồng Kỷ luật vẫn chưa ra quyết định cuối cùng về án phạt đối với Văn Quyết (tức chưa xác định cầu thủ này vô ý hay cố tình đẩy trọng tài).

Đồng thời, lẽ ra VFF nên thông báo quyết định loại Văn Quyết cho CLB chủ quản, thay vì để cầu thủ này lên tập trung cùng đội tuyển rồi mới vỡ lẽ là mình đã bị gạch tên. Có tờ báo thậm chí đã chỉ trích quyết định của VFF là "trò trẻ con"!

Mặc dầu vậy, cũng có không ít người đồng tình với cách xử lý của VFF, với lý do kỷ luật là trên hết. Kể cả khi Hội đồng Kỷ luật chưa "tuyên án", nhưng với lỗi đẩy ngã trọng tài thì việc Văn Quyết phải nhận thẻ đỏ là hoàn toàn xác đáng. Trên bình diện quốc tế, nhiều danh thủ cũng từng bị loại khỏi đội tuyển với lý do tương tự và báo chí ở nước đó đều đồng tình.

Trong khi ấy, đội tuyển Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung vẫn thường xuyên đối mặt với vấn đề vô kỷ luật. Vậy mà trong thời buổi người người, nhà nhà tuyên bố đề cao cái gọi là "thượng tôn pháp luật" thì vẫn có những tiếng nói bênh vực một hành động không thể chấp nhận được trên sân cỏ.

Đúng, sai như thế nào đã có Hội đồng kỷ luật phân xử, nhưng trên sân cỏ thì mỗi cầu thủ đều phải tuân thủ tuyệt đối các quyết định của trọng tài. Tôn trọng kỷ luật chính là tiền đề của một nền bóng đá lành mạnh.

Chỉ thế thôi mà cũng là điều khó khăn trong tư duy của không ít người!

>Cầu thủ Việt và những giá trị ảo

>Thị trường chuyển nhượng cầu thủ: Hãy quên Euro đi!

>Giấc mơ của “cầu thủ chân đất”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bóng đá Việt: Khi nào mới chuyên nghiệp?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO