Bóng đá và cái... nón lá

PHƯƠNG CHI| 18/07/2013 04:54

Nếu đội U23 Việt Nam mà không giành được huy chương vàng tại SEA Games diễn ra vào cuối năm nay thì chắc chắn việc Arsenal tới Mỹ Đình sẽ là sự kiện bóng đá lớn nhất trong năm 2013.

Bóng đá và cái... nón lá

Nếu đội U23 Việt Nam mà không giành được huy chương vàng tại SEA Games diễn ra vào cuối năm nay thì chắc chắn việc Arsenal tới Mỹ Đình sẽ là sự kiện bóng đá lớn nhất trong năm 2013. Và cũng như mọi sự kiện lớn khác ở Việt Nam bao giờ cũng sẽ có những ý kiến trái chiều.

Đọc E-paper

Huấn luyện viên Arsene Wenger cầm chiếc nón lá Việt Nam khi đặt chân tới Khách sạn InterContinental

Thậm chí, khi Arsenal chưa sang Việt Nam thì đã xảy ra vụ cãi cọ liên quan tới tiền thuê sân vận động quốc gia Mỹ Đình, ầm ĩ đến độ lên cả báo nước ngoài.

Trả lời phỏng vấn báo giới, ông Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đồng thời cũng là Chủ tịch Eximbank, một trong hai nhà tài trợ chính đưa Arsenal đến Việt Nam, bày tỏ đại ý: Lúc chưa có câu lạc bộ nổi tiếng nào tới Việt Nam thì VFF bị chê là thiếu năng lực, đến lúc làm được thì lại bị dè bỉu là sao phải tốn tiền đến thế.

Ông Dũng chắc không muốn đề cập tới khía cạnh nữa mà báo giới đã bàn tán trong suốt thời gian qua là liệu việc đưa Arsenal tới Việt Nam có phải là một thương vụ làm ăn của VFF cùng các nhà tài trợ (Eximbank và Hoàng Anh Gia Lai), hay để phục vụ người hâm mộ?

Thực tế, bên nào nói cũng đúng và cũng không nên tách bạch hai điều này. Bởi ngay cả thương vụ Tôn Hoa Sen đưa Nick Vujicic đến Việt Nam thì cũng có ai dám chắc đấy chỉ thuần túy là vì mục đích từ thiện?

Các nhà tổ chức nói rằng chắc chắn họ sẽ lỗ, vì sân Mỹ Đình chỉ có 40.000 chỗ, dù mức vé phát ra cao nhất có giá 1,5 triệu đồng thì vẫn chưa bù được chi phí mời Arsenal. Rồi tiền chi cho an ninh, phía thuê sân bãi, chưa kể còn phải chia sẻ 12 biển quảng cáo cho phía bạn.

Nhưng cái được của các nhà tài trợ sẽ là được về mặt hình ảnh. Cứ nhìn thông tin về chuyến du đấu của Arsenal dày đặc thế nào trên báo chí Việt Nam, và cả báo chí nước ngoài, trong những ngày này thì sẽ thấy được hiệu quả quảng bá của thương vụ này. Chả mấy khi nón lá Việt Nam lại được lên báo Tây!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bóng đá và cái... nón lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO