“Biệt đội vô địch nhí” Việt Nam tham gia sân chơi quốc tế

Lữ Ý Nhi| 02/08/2019 06:16

Biệt đội vô địch nhí” gồm 8 cầu thủ nhí tài năng được tuyển chọn từ giải Bóng đá học đường 2019, chính thức lên đường tham gia giải Cúp Milo vô địch thế giới cùng các cầu thủ nhí trên toàn cầu tại sân cỏ Barcelona, Tây Ban Nha từ ngày 30/7 đến 5/8/2019.

“Biệt đội vô địch nhí” Việt Nam tham gia sân chơi quốc tế

Ngoài tranh tài tại một giải đấu “có một không hai” cùng các tuyển thủ nhí từ 12 quốc gia khác, 8 em nhỏ trong “biệt đội vô địch nhí” (Đăng Khoa, Tường Vinh, Quang Trí, Nam Trung, Đức Mạnh, Tuấn Phong, Thanh Hằng và Anh Thư) sẽ cùng tham gia tập huấn tại học viện Barca huyền thoại và trải nghiệm môi trường bóng đá quốc tế chuyên nghiệp. Đây là một trong những hoạt động nằm trong dự án hợp tác giữa Nestlé Milo và Câu lạc bộ bóng đá FC Barcelona (FCB) nhằm thúc đẩy lối sống khỏe mạnh và khuyến khích các hoạt động rèn luyện thể lực cho trẻ em học đường tại khu vực châu Á, châu Đại Dương, châu Phi và châu Mỹ La Tinh. Sau ba năm thực hiện, chương trình đã gửi tổng cộng 18 cầu thủ nhí xuất sắc tham gia các trại tập huấn trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Năm nay, không đơn thuần là trại tập huấn, lần đầu tiên mô hình Cúp Milo vô địch thế giới được giới thiệu. “Biệt đội vô địch nhí Milo” đại diện Việt Nam tham gia tranh tài gồm 8 cầu thủ nhí (2 em gái, 6 em trai) đều thuộc lứa tuổi từ 10-11 tuổi, được tuyển chọn từ Giải Bóng đá học đường TP.HCM năm học 2018-2019, do Nestlé Milo phối hợp với Liên Đoàn Bóng đá TP.HCM tổ chức. Theo đó, mỗi một cầu thủ nhí đã “đối chọi” hơn 1.600 thí sinh khác đến từ 118 trường tiểu học trên toàn địa bàn TP.HCM. Không chỉ trao cơ hội cho những em có thành tích cao, Liên đoàn Bóng đá TP.HCM còn lựa chọn các em hội tụ đủ các tố chất như: tinh thần đồng đội cao, bền bỉ tôi luyện kỹ năng, quyết tâm khắc phục điểm yếu và đam mê yêu thích trái bóng tròn. Đây cũng chính là 4 giá trị mà Nestlé Milo mong muốn mang lại cho tất cả các em nhỏ thông qua các hoạt động thể thao, giúp trẻ sớm trưởng thành và hướng đến thành công trong cuộc sống.

Đổi mới trong cách tổ chức tại một sân chơi quốc tế, Cúp Milo Vô địch thế giới đem đến cơ hội tranh tài giữa các vận động viên nhí trên toàn cầu, được tập luyện với các huấn luyện viên quốc tế và trao đổi văn hóa cùng thiếu nhi các nước. Đặc biệt hơn, đội hình thi đấu nhóm 5 người với ít nhất một bé nữ trên sân giúp tạo ra một sân chơi lành mạnh và khích lệ cả bé nam và nữ theo đuổi đam mê thể thao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Biệt đội vô địch nhí” Việt Nam tham gia sân chơi quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO