Belinda Bencic - Niềm hy vọng mới của Thụy Sĩ

PHƯƠNG VY| 19/08/2015 05:27

Hành trình tới ngôi vô địch Rogers Cup 2015 của cô gái tuổi "teen" Belinda Bencic giống như một câu chuyện cổ tích tươi đẹp với cái kết rất có hậu.

Belinda Bencic - Niềm hy vọng mới của Thụy Sĩ

Eugenie Bouchard, Caroline Wozniacki, Sabine Lisicki, Ana Ivanovic, Serena Williams và cuối cùng là Simona Halep. Hành trình tới ngôi vô địch Rogers Cup 2015 của cô gái tuổi "teen" Belinda Bencic giống như một câu chuyện cổ tích tươi đẹp với cái kết rất có hậu.

Đọc E-paper

Kỳ tích ở Toronto

Năm 2015 đánh dấu một bước tiến lớn trong sự nghiệp của Bencic. Hơn một tháng sau khi giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp, với chiến thắng trước đàn chị Agnieszka Radwanska ở giải AEGON International, cô gái 18 tuổi người Thụy Sĩ đã xuất sắc đăng quang ở Rogers Cup, giải đấu nằm trong hệ thống WTA Premier 5.

Đây là danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của Bencic.

Chiến tích ấy còn thuyết phục hơn nhiều nếu nhìn vào những bại tướng của Bencic. Cô đã vượt qua áp lực rất lớn từ khán giả nhà để hạ gục Eugenie Bouchard 6-0. 5-7, 6-2 tại vòng một, sau đó là chiến thắng 7-5, 7-5 trước cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki (hạt giống số 4) tại vòng hai.

Ở vòng ba, cô vượt qua tay vợt sở hữu những cú giao bóng cực mạnh Sabine Lisicki với tỷ số 6-1, 1-6, 7-6 (3). Đến vòng tứ kết, một cựu số 1 thế giới khác, Ana Ivanovic (5), đã gác vợt 4-6, 2-6 trước Bencic.

Và tất nhiên, thử thách lớn nhất của Bencic vẫn là Serena Williams (1) ở bán kết. Trận đấu ấy cuối cùng kết thúc với tỷ số 3-6, 7-5, 6-4 nghiêng về Bencic, người đã lội ngược dòng ngoạn mục khi bị dẫn 5-5, 40-0 ở set thứ hai.

Sau trận ấy, cô đã phát biểu trước đám đông rằng: "Kể cả tôi có thua hôm nay thì cũng gặt hái được rất nhiều kinh nghiệm".

Nhưng bên cạnh sự khiêm tốn sau chiến thắng ấy là sự quyết liệt đến cùng trên sân đấu. Ở trận chung kết, Bencic đã thi đấu cực kỳ quyết tâm, và sau hai tiếng rưỡi, Simona Halep là người thua cuộc khi chấp nhận rút lui vì không chịu nổi thời tiết quá nóng.

Khi đó tỷ số là 7-6 (5), 6-7 (4), 3-0 nghiêng về phía cô gái trẻ người Thụy Sĩ. "Tôi nghĩ mình không giỏi trong phát biểu. Nhưng trước tiên, tôi muốn chúc mừng Simona về một tuần tuyệt vời. Tôi cũng muốn cảm ơn bố mẹ và đội ngũ huấn luyện viên của tôi. Cả huấn luyện viên thể lực nữa, rõ ràng tôi đã rất cần đến thể lực trong ngày hôm nay. Và tất nhiên là Melanie Molitor, huấn luyện viên của tôi", cô nói.

Lại kỳ vọng vào Martina Hingis 2.0

Có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng việc so sánh Bencic với người đồng hương nổi tiếng dễ làm thui chột tài năng của cô, nhưng sự thật là trong suốt hơn một thập kỷ qua, chưa có tay vợt nữ nào của Thụy Sĩ khiến người ta dễ liên tưởng đến Hingis như thế.

Trong vòng 5 tháng gần đây, Bencic đã lọt vào 3 trận chung kết và vô địch 2 lần. Cô là tay vợt tuổi "teen" đầu tiên vô địch một giải Premier 5 kể từ sau Victoria Azarenka ở Miami 2009.

Cô cũng là tay vợt không được xếp hạng hạt giống đầu tiên sau 10 năm hạ gục cả hai tay vợt hạt giống số 1 và số 2 ở một giải đấu cấp độ Premier League trở lên.

Người gần nhất lập được kỳ tích ấy là Justine Henin hồi năm 2005 ở Charleston 2005 (hạ cả Lindsay Davenport và Elena Dementieva). Với những sự thăng tiến ấy, Bencic đã leo từ thứ 20 lên thứ 12 thế giới, một bước nhảy cực kỳ đáng nể với một cô gái mới 18 tuổi.

Ngày Bencic chào đời (10/3/1997), Hingis đã là một nhà vô địch Grand Slam ở tuổi 16. Bencic chắc chắn sẽ không thể nào đạt được kỷ lục đăng quang trẻ như thế ở một Grand Slam, nhưng sự kỳ vọng dành cho cô không hề thấp.

Ở US Open năm ngoái, Bencic trở thành tay vợt trẻ nhất kể từ năm 1997 lọt vào tứ kết (người gần nhất làm được điều này chính là... Hingis).

Sự tương đồng giữa Belinda và Hingis không đơn thuần chỉ là quốc tịch Thụy Sĩ. Cả hai tay vợt nữ này đều có nguồn gốc Slovakia. Năm Belinda lên 4, cha mẹ cô bé lần đầu tiên phát hiện ra tiềm năng của con gái mình.

"Tôi tập đi trên sân quần vợt, vì thế bước đi đầu tiên của tôi là ở đó. Dần dần, tôi học cầm vợt và thấy thích thú”, Belinda kể. Cha Belinda, ông Ivan, đã quyết định đưa con gái tới Học viện Đào tạo quần vợt của Melanie Molitor.

Melanie Molitor là ai? Đó chính là mẹ ruột của Martina Hingis!

Belinda Bencic

- Sinh ngày 10/3/1997
- Quốc tịch: Thụy Sĩ
- Chiều cao: 1m75
- Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 2012
- Tay thuận: Phải (đánh trái hai tay)
- Tiền thưởng đã giành được: 1.561.026 USD
- Thành tích thắng thua: 122-64
- Danh hiệu đã có: 2 WTA, 2 ITF
- Thứ hạng cao nhất: 12 (17/8/2015)
- Thành tích cao nhất tại Grand Slam: Vòng 2
Australian Open 2014, vòng 2 Roland Garros 2015, vòng 4 Wimbledon 2015, tứ kết US Open 2014.

>Murray vô địch Rogers Cup, chiếm vị trí số 2 của Nadal

>Bacsinszky tìm lại niềm vui trên sân quần vợt

>Rafael Nadal: Điểm tựa cho sự hồi sinh

>Roger Federer - Gừng càng già càng cay

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Belinda Bencic - Niềm hy vọng mới của Thụy Sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO