Azarenka tan mộng Roland Garros

PHƯƠNG CHI| 23/05/2014 07:00

Roland Garros đã chứng kiến một sự vắng mặt đáng tiếc ở nội dung đơn nữ: Do không kịp bình phục chấn thương dai dẳng ở bàn chân, tay vợt từng hai lần vô địch Grand Slam Victoria đã phải nói lời từ biệt.

Azarenka tan mộng Roland Garros

Roland Garros đã chứng kiến một sự vắng mặt đáng tiếc ở nội dung đơn nữ: Do không kịp bình phục chấn thương dai dẳng ở bàn chân, tay vợt từng hai lần vô địch Grand Slam Victoria đã phải nói lời từ biệt.

"Thật xui xẻo! Tôi sẽ không thể tham dự được Roland Garros năm nay. Tôi đang cố gắng hết sức để phục hồi và trở lại sân quần. Tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn vì đã ủng hộ. Điều đó hết sức có ý nghĩa với tôi", Azarenka đã viết như vậy trên Twitter của mình. Tay vợt người Belarus thật ra đã vắng mặt từ tháng 3 đến giờ, và ngay cả khi có bình phục chấn thương, ít người nghĩ cô có thể thành công ở Grand Slam thứ hai trong năm này.

Mùa giải đã gần trôi qua được một nửa thời gian, nhưng Azarenka mới thi đấu vỏn vẹn 3 giải đấu. Lần gần nhất, người ta thấy cô trên sân quần là hồi tháng 3 tại giải Indian Wells. Đáng buồn, đó là một kỷ niệm buồn khi cô gác vợt trước đối thủ ít tên tuổi nước chủ nhà Laurent Davis (hạng 66 WTA) ngay trận đầu tiên. Đó là bằng chứng rõ rệt nhất rằng Azarenka đã sa sút đáng sợ. Trước đó, cô từng lọt vào chung kết giải Brisbane International nhưng thua Serena Williams và lọt vào bán kết Australian Open nhưng dừng bước trước Radwanska.

Azarenka là một tay vợt cực kỳ giàu tính chiến đấu và hiếm khi chịu lùi bước trước chấn thương, nhưng lần này cô đã liên tục phải rút lui khỏi các giải đấu tại Madrid rồi Roma nhằm đủ thời gian để bình phục trước Roland Garros, song nỗ lực ấy đã bất thành. Và thật ra, đó cũng là một quyết định hợp lý. Đất nện không phải mặt sân sở trường của Azarenka, dù mùa trước cô từng lọt vào đến bán kết Roland Garros. Trong 7 trận chung kết trên mặt sân đất nện, Azarenka mới thắng đúng 1 lần. Những cú đánh cuối sân uy lực của Azarenka phù hợp với mặt sân cứng hơn, và việc dồn sức cho nửa sau của mùa giải này là xác đáng. Nên nhớ, trong số 17 danh hiệu mà Azarenka giành được, thì có đến 16 trên mặt sân cứng.

Tất nhiên, việc nghỉ ngơi là bất khả kháng, còn nghỉ nhiều rất có thể sẽ tạo ra sức ì cũng như thiếu cảm giác trong những trận đánh thực sự. Phải đến cuối tháng 8, US Open mới khởi tranh, nên có thể Azarenka sẽ phải trở lại trước đó một khoảng thời gian nhất định nhằm bắt nhịp trở lại. US Open Series, hoặc có thể sớm hơn là Wimbledon sẽ là thời điểm hoàn hảo để cô trở lại với quần vợt nhà nghề.

Vika sẽ trở lại!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Azarenka tan mộng Roland Garros
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO