"Áo gấm" không dành cho Kenya

K.L| 07/09/2016 01:24

Olympic 2016 đã bế mạc ở Rio nhưng vẫn chưa kết thúc với đoàn thể thao Kenya.

Olympic 2016 đã bế mạc ở Rio nhưng vẫn chưa kết thúc với đoàn thể thao Kenya.

Đọc E-paper

Vừa qua, cảnh sát đã đột kích vào văn phòng của Ủy ban Olympic Kenya và tìm thấy hàng chục hộp đồng phục do Nike sản xuất, bao gồm cả những trang phục mà lẽ ra các vận động viên (VĐV) được mặc hôm khai mạc Thế vận hội. Các quan chức thể thao nước này bị cáo buộc chiếm dụng trang phục công để bán ra ngoài, bỏ túi riêng.

Sẽ rất dễ bắt gặp một người dân Kenya nào đó mặc đồng phục của VĐV khi đi chợ, đi công viên... VĐV marathon Wesley Korir đã đăng trên Twitter tấm ảnh chiếc áo của đội tuyển đang được một thanh niên lạ mặc cùng lời mỉa mai: "Tôi ngẫu nhiên thấy người đàn ông này trên đường. Thật ngạc nhiên, VĐV quốc gia đang đi đâu thế này?".

Đoàn thể thao Kenya đã đạt thành tích ấn tượng tại Thế vận hội, với 13 huy chương vàng và xếp thứ 15 chung cuộc. Nhưng thay vì được "áo gấm về làng", các VĐV Kenya thậm chí còn bị buộc phải lưu lại khu ổ chuột Favela ở Brazil để chờ quan chức nước mình "săn" vé máy bay giá rẻ. Vinh quang của các VĐV xuất sắc nhất châu Phi đang bị lu mờ bởi những bê bối của quan chức thể thao nước này.

>Nghĩa vụ nộp "thuế chiến thắng" của các vận động viên Mỹ

>4 bài học về tài chính từ vận động viên Olympic

>Vận động viên Olympic cho thuê cơ thể để quảng cáo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Áo gấm" không dành cho Kenya
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO