Andy Murray bảo vệ nữ quyền trong quần vợt

THÁI VY| 31/08/2017 05:31

Tay vợt người Scotland Andy Murray tiếp tục bảo vệ những đồng nghiệp nữ trong môn tennis, sau khi tiết lộ thêm về những gì anh được biết về thái độ phân biệt giới tính. Trong lần trả lời tạp chí Elle của Mỹ mới đây, Murray kể lại những gì mình nghe, cảm nhận khi bắt đầu thuê cựu tay vợt nữ Amelie Mauresmo làm huấn luyện viên cho mình cách nay 3 năm.

Andy Murray bảo vệ nữ quyền trong quần vợt

Tay vợt người Scotland Andy Murray tiếp tục bảo vệ những đồng nghiệp nữ trong môn tennis, sau khi tiết lộ thêm về những gì anh được biết về thái độ phân biệt giới tính.

Đọc E-paper

Trong lần trả lời tạp chí Elle của Mỹ mới đây, Murray kể lại những gì mình nghe, cảm nhận khi bắt đầu thuê cựu tay vợt nữ Amelie Mauresmo làm huấn luyện viên cho mình cách nay 3 năm.

"Trong lần đầu tiên nói với báo giới rằng tôi đang tập luyện cùng một phụ nữ, tôi nhận một tin nhắn từ một trong những tay vợt hiện nay đang hành nghề huấn luyện. Anh ấy nói với tôi rằng "Tôi thích trò chơi mà anh đang chơi với báo chí, có lẽ anh nên nói với họ ngày mai rằng anh đang cân nhắc tập luyện với một con chó". Đó là một trong những điều mà tôi nhớ lại mỗi khi nghĩ về điều này. Khi tôi bước vào sân đấu chuyên nghiệp, không người đàn ông nào được một phụ nữ huấn luyện cả", Murray nói.

Murray xưa nay vẫn nổi tiếng là người bênh vực cho các đồng nghiệp nữ. Điều này, lạ thay, vẫn không khiến các đồng nghiệp nam của anh cảm thấy cần thay đổi. Trong câu chuyện trên, người nhắn tin cho Murray cứ nghĩ đó là một trò đùa, và thậm chí nếu đùa hay hơn thì nên nói tập với chó thay vì với phụ nữ.

Trong môn tennis, nam và nữ rõ ràng không bình đẳng. Họ phải thi đấu ở hai hệ thống chuyên nghiệp khác nhau. Với nam là ATP, còn nữ là WTA. Và tiền thưởng dành cho các trận, các giải ATP cao hơn WTA. Bất bình đẳng trong tiền thưởng là minh chứng cho thái độ, bất kể một thực tế là tennis của nam được yêu thích hơn nên tiền thưởng cao hơn cũng là lập luận hợp lý.

Cũng theo Murray, thậm chí ở vị trí huấn luyện viên thì nữ cũng bị đối xử thiếu công bằng. Mỗi khi anh thua, đáng ra người bị chỉ trích phải là chính anh, nhưng do Mauresmo là huấn luyện viên nên bỗng dưng cựu ngôi sao nữ này... lãnh đủ.

Thêm vào đó, sự vắng bóng của các huấn luyện viên nữ ở ATP là điều hiển nhiên, nhưng càng lạ lẫm khi ngay trong WTA, các huấn luyện viên nữ cũng ít hơn so với huấn luyện viên nam.

"Một số người nói rằng cô ta là phụ nữ, nên cô ta không thể hiểu được tennis của nam đánh thế nào. Nhưng vậy thì làm sao một tay vợt nam hiểu được các trận đấu của phụ nữ chứ? Tôi rõ ràng trưởng thành từ việc luyện tập với mẹ tôi, nên tôi thấy chẳng có vấn đề gì cả”, nhà cựu vô địch Wimbledon kiên định.

>>Andy Murray: Phần thưởng cho kỳ tích lịch sử

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Andy Murray bảo vệ nữ quyền trong quần vợt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO