AFF Cup liệu có trong sạch?

PHƯƠNG CHI| 02/12/2014 04:30

Những kịch tính ấy không xóa đi được những định kiến của bên ngoài về khu vực được coi là vùng trũng của bóng đá thế giới, trong đó có vấn đề dàn xếp tỷ số.

AFF Cup liệu có trong sạch?

Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup 2014) đã khép lại vòng đấu bảng được coi là có nhiều bất ngờ nhất trong vài năm trở lại đây, khi đương kim vô địch Singapore cùng Indonesia bị loại.

Đọc E-paper

Thế nhưng, những kịch tính ấy không xóa đi được những định kiến của bên ngoài về khu vực được coi là vùng trũng của bóng đá thế giới, trong đó có vấn đề dàn xếp tỷ số.

Trước giải, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã thuê một công ty của Thụy Sĩ để giám sát 18 trận đấu, qua đó tổng hợp, phân tích dữ liệu và báo cáo lên AFF những dấu hiệu khả nghi (nếu có).

Trong một thông cáo chính thức, Tổng thư ký Azzuddin Ahmad nói thẳng rằng AFF sẽ không làm ngơ trước những mối đe dọa rằng các trận đấu có thể bị dàn xếp. Ai cũng biết, Singapore và Malaysia được coi là "hang ổ” của tội phạm cá độ.

Trong khi đó, hồi cuối năm ngoái, công bố của cơ quan cảnh sát châu Âu cho biết vòi bạch tuộc của những tổ chức tội phạm này đã thọc cả vào những trận đấu tại các giải lớn như Champions League, hay thậm chí là vòng loại Euro, World Cup.

Thế nên, chẳng có gì đảm bảo rằng các ông trùm cá độ không thể "làm độ” được các trận đấu ở AFF.

Trong bản tin của AFP viết về AFF Cup, hãng thống tấn Pháp cũng nhắc lại rằng Việt Nam, một trong hai nước đồng chủ nhà, đã phải hứng chịu hàng loạt bê bối cá độ bị phanh phui trong năm qua, đồng thời nhắc lại vụ một nhóm cầu thủ từng phải ra tòa vì tội bán độ hồi SEA Games 2005.

Còn mới nhất, hồi tháng Bảy vừa qua, tòa án Singapore đã bỏ tù một doanh nhân có tên Eric Ding hối lộ tình dục cho ba trọng tài Lebanon ở một trận đấu tại AFC Cup.

Và chẳng nói đâu xa, ngay trước khi AFF Cup khởi tranh, tòa tối cao Singapore cũng đã từ chối cho một doanh nhân khác là Dan Tan được tại ngoại trong lúc ông này ngồi chờ ngày ra tòa vì dàn xếp tỷ số.

Trong bối cảnh đó, ngoài việc thuê một công ty Thụy Sĩ giám sát, AFF cũng chỉ còn biết kêu gọi các cầu thủ trung thực mà thôi. Nhưng ai chả biết, đồng tiền luôn có khả năng làm mờ mắt bất kỳ một ai!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
AFF Cup liệu có trong sạch?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO