10 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thập kỷ qua

27/12/2009 08:42

10 năm đầu thế kỷ 21 chứng kiến sự thăng hoa của nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như ZIdane, Kaka, Ronaldo hay Messi. Tờ ESPN đã bình chọn 10 ngôi sao lớn nhất của bóng đá thế giới giai đoạn này.

10 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thập kỷ qua

10 năm đầu thế kỷ 21 chứng kiến sự thăng hoa của nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như ZIdane, Kaka, Ronaldo hay Messi. Tờ ESPN đã bình chọn 10 ngôi sao lớn nhất của bóng đá thế giới giai đoạn này. 

Gianluigi Buffon: Thủ môn đắt giá nhất thế giới khi chuyển từ Parma sang Juventus năm 2001 với giá 32,6 triệu bảng. Anh đã sở hữu các danh hiệu UEFA Cup, Coppa Italia và Siêu Cúp Italia, đỉnh cao nhất là chức vô địch thế giới 2006 cùng ĐT Italia. Năm 2006, sau sự cố Calciopoli, Buffon vẫn ở lại cùng Juve thi đấu ở Serie B. Buffon từng lập kỷ lục 453 phút giữ sạch lưới và được coi là thủ môn xuất sắc nhất thế giới đầu thập kỷ 21.
Steven Gerrard: Đỉnh cao nhất trng sự nghiệp của Gerrard là chức vô địch Champions League 2005 sau đêm kỳ diệu tại Istanbul. Gerrard cũng là tác giả của bàn thắng mở màn cho cuộc lội ngược dòng lịch sử của The Kop trước Milan trong trận chung kết. Anh là thủ lĩnh tinh thần cũng như lối chơi Liverpool. Điều đáng tiếc là bản thân “số 8” chưa một lần giành danh hiệu cá nhân cao quý nào cũng như việc chưa thể đưa Liverpool lên ngôi tại Premier League.
Thierry Henry: Một tiền đạo xuất sắc và giành được nhiều danh hiệu cao quý trong sự nghiệp. Trong giai đoạn khoác áo Arsenal (từ 1999 đến 2007), “Titi” ghi được tổng cộng 226 bàn/380 trận, cùng CLB này 2 lần lên ngôi ở Premier League. Henry cũng sở hữu “cú ăn 6” vĩ đại năm 2009 cùng Barcelona. Ở ĐTQG Pháp, tiền đạo này có hai danh hiệu vô địch World Cup 1998 và Euro 2000, chỉ đứng sau Platini trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Pháp.
Kaka: Rời quê hương để chuyển sang thi đấu tại Milan mùa hè 2003, Kaka trở thành ngôi sao số 1 ở San Siro và thu được vô số thành công, điển hình là chức vô địch Champions League 2007, cộng thêm danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu và cầu thủ xuất sắc nhất TG năm đó. Năm 2009, Kaka đầu quân cho Real Madrid với mức giá 68,5 triệu euro. Anh cũng ghi được 26 bàn/70 trận cho ĐT Brazil và có được chức vô địch World Cup 2002 (dù chỉ ra sân có 25 phút trước Costa Rica). Nhưng tại Nam Phi 2010, anh sẽ là niềm hy vọng số 1 của người dân xứ sở Samba.
Paolo Maldini: Cùng với Franco Baresi, Maldini là một hậu vệ vĩ đại, biểu tượng của lòng trung thành trong lịch sử AC Milan (hơn 800 lần khoác áo) cũng như ĐT Italia. Năm 2003, anh cùng Rossoneri giành chức vô địch Champions League. Mãi đến năm 40 tuổi, Maldini mới quyết định chia tay sân Milan. CLB Milan quyết định không sử dụng chiếc áo số 3 để ghi nhận những đóng góp lớn lao của "thánh Paolo" cho CLB suốt gần 20 năm.
Lionel Messi: Bước ngoặt cuộc đời Messi chính là thời điểm anh quay trở lại Barca năm 2004 và được đôn lên đội hình 1. Dần dần, “El Pulga” trở thành ngôi sao số 1 tại Nou Camp. Mùa giải 2008-09 đánh dấu sự thăng hoa mạnh mẽ nơi Messi với “cú ăn 6” vĩ đại mà anh là hạt nhân quan trọng nhất. Bên cạnh đó, tiền đạo người Argentina ẵm luôn hai danh hiệu cá nhân Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2009.
Ronaldinho: Chuyển sang Barcelona từ PSG năm 2003, Ronaldinho đã nhanh chóng trở thành siêu sao hàng đầu ở sân Nou Camp thời điểm đó. Những khoảnh khắc thăng hoa cùng đôi chân ma thuật nơi Dinho giúp Barcelona vô địch Liga các năm 2005, 2006 cùng Champions League. Anh đoạt luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2005, 2006. Anh cũng có được chức vô địch thế giới 2002 cùng ĐT Brazil, trong đó dấu ấn lớn nhất là cú sút phạt đánh bại David Seaman, giúp Brazil thắng Anh 2-1 ở tứ kết. Hiện tại, Dinho đang khoác áo AC Milan.
Cristiano Ronaldo: Chuyển sang thi đấu cho MU từ Sporting Lisbon với giá 12,24 triệu bảng, C. Ronaldo nhanh chóng trở thành ngôi sao được chú ý nhất tại Old Trafford. Đỉnh cao nhất của siêu sao người BĐN là cú đúp danh hiệu Premier League và Champions League 2008, mùa giải mà Ronaldo ghi đến 42 bàn thắng, đồng thời ẵm luôn hai danh vị Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008. Mùa hè 2009, Ronaldo trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi chuyển sang Real Madrid với mức giá 80 triệu bảng.
Ronaldo: “Người ngoài hành tinh” Ronaldo được coi là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới thập kỷ qua. Tung hoành trong màu áo PSV, Barca (những năm 90), Inter, Real Madrid rồi Milan, Rô “béo” cũng có được sự nghiệp vô cùng lừng danh dù luôn phải vật lộn với những chấn thương khá nặng. Anh cũng giành chức vô địch World Cup 2002 cùng ĐT Brazil, giải đấu mà anh giành ngôi Vua phá lưới với 8 bàn (ghi cả hai bàn trong trận chung kết thắng Đức 2-0).
Zinedine Zidane: siêu sao vĩ đại nhất của bóng đá thế giới thập kỷ qua, từng khoác áo nhiều CLB như Cannes, Bordeaux, Juventus trước khi chuyển sang thi đấu cho Real Madrid năm 2001 với mức giá 78 triệu euro. Sau chức vô địch thế giới 1998, anh còn là thủ lĩnh giúp ĐT Pháp lên ngôi ở Euro 2000. Điểm tối nhất trong sự nghiệp của Zidane chính là "cú húc đầu lịch sử" nhằm vào Materazzi, nguyên nhân khiến Pháp thua Italia trong trận CK World Cup 2006 dù đó là giải đấu vô cùng thành công của Zizou (cầu thủ xuất sắc nhất giải). Zidane được đánh giá là cầu thủ vĩ đại thứ 3 trong lịch sử bóng đá, sau Pele và Mardona.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thập kỷ qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO