Thể thao Mỹ vẫn "kiếm bộn" tại Trung Quốc

THÁI DUY| 22/12/2018 06:48

Bất kể căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, ngành thể thao Mỹ vẫn nhìn thấy điểm sáng khi làm ăn với quốc gia phương Đông này.

Thể thao Mỹ vẫn

Bóng bầu dục trở nên phổ biến tại Trung Quốc

CNBC cho biết, các giải thể thao lớn ở Mỹ đang gia tăng nhanh chóng số lượng các cổ động viên trung thành tại Trung Quốc, nhờ vào tiến bộ công nghệ và cải cách trong phương pháp tiếp cận, phát sóng. Theo đó, thay vì lựa chọn trận đấu để phát sóng như các đài truyền thống ở Mỹ, những người phụ trách truyền hình thể thao tại Trung Quốc dựa vào sự phát triển của ngành di động để "cá nhân hóa" nhu cầu của khán giả.

Giám đốc Giải bóng Bầu dục Mỹ (NFL) tại Trung Quốc Richard Young cho biết, nền tảng điện tử bùng nổ và chiến lược địa phương hóa đã giúp NFL đưa bóng đá kiểu Mỹ tới với Trung Quốc, và điều này khiến rất nhiều người kinh ngạc.

Link bài viết

Ông nói: "Sự bùng nổ nền tảng công nghệ cho phép người dùng lựa chọn, và đây là điều chúng tôi thấy thoải mái. Nó cho phép người ta tự do với việc họ muốn xem NFL như thế nào.

Tại Mỹ, ai cũng xem trực tiếp, trực tuyến. Nó phải là sự lựa chọn theo nhu cầu của khách hàng, và ngày càng được điều hướng bằng truyền thông cá nhân hóa. Bóng bầu dục ở Mỹ tổ chức vào đêm thứ Năm, tức là thứ Sáu tại Trung Quốc. Bia và sốt bơ là những trải nghiệm chung tại Mỹ, trong khi đó lại là trải nghiệm cá nhân tại Trung Quốc".

Trong khi đó giải bóng rổ Mỹ (NBA), từng quen thuộc với người hâm mộ Trung Quốc qua thần tượng Yao Ming, nay tiếp tục lớn mạnh và khai thác những video tổng hợp đăng lên mạng xã hội Weibo hay WeChat.

Theo NBA, 70% lượng xem trên di động thuộc về Tencent - công ty mẹ của WeChat.

Giải đô vật Mỹ WWE cũng lấy chiến lược "điện tử trước tiên" làm định hướng. Theo đó, họ cá nhân hóa nội dung bằng cách đánh vào hậu trường của những ngôi sao như John Cena để quảng bá tại Trung Quốc.

Trung Quốc là một trong những trung tâm về công nghệ và ứng dụng di động vào đời sống. Vì vậy các đội thể thao Mỹ đã chọn cách bước ra đời thực từ thế giới ảo. Những nội dung ảo ấy trở thành kênh quảng bá hiệu quả, đi kèm những hoạt động thật ngoài đời, như việc đưa các môn thể thao thịnh hành ở Mỹ sang Trung Quốc. Hiện riêng môn bóng bầu dục đã có 100 đội bóng tại Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thể thao Mỹ vẫn "kiếm bộn" tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO