Toilet nhựa "cứu rỗi" thế giới

BÍCH TRÂM (theo CNN)| 03/12/2016 03:10

Một thực tế gây sốc là có gần một nửa dân số thế giới không được sử dụng nhà vệ sinh. Trẻ em gái ở các nước đang phát triển thường phải bỏ học vì ở trường không có nhà vệ sinh".

Toilet nhựa

"Một thực tế gây sốc là có gần một nửa dân số thế giới không được sử dụng nhà vệ sinh. Trẻ em gái ở các nước đang phát triển thường phải bỏ học vì ở trường không có nhà vệ sinh", Jasmine Burton (23 tuổi) - nhà sáng lập, Chủ tịch Hãng Wish for WASH cho biết.

Đọc E-paper

Khi còn là sinh viên tại Viện Công nghệ Georgia (Mỹ), Jasmine Burton đã cùng với 3 sinh viên khác chế tạo ra nhà vệ sinh di động SafiChoo Toilet. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là có giá rẻ (khoảng 50 USD), thân thiện với môi trường và có thể biến chất thải thành năng lượng tái tạo.

SafiChoo Toilet được làm từ nhựa, có thể đặt trực tiếp trên mặt đất. Sản phẩm này còn đi kèm với một hệ thống thu gom chất thải (đặt trên hoặc dưới mặt đất) và một chậu rửa được vận hành thủ công.

Năm 2014, SafiChoo Toilet của Jasmine Burton và các cộng sự đã giành chiến thắng tại cuộc thi Georgia Tech InVention với giải thưởng là 25.000 USD.

>Giải pháp nước sạch từ túi nhựa

>Nhà vệ sinh "nên thơ"

>Đến Nhật trải nghiệm “văn hóa nhà vệ sinh”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Toilet nhựa "cứu rỗi" thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO