Trong nước

Thành phố Thủ Đức tiếp tục tổ chức giải golf gây quỹ chăm lo người nghèo với nhiều nét mới

Lưu Triều Tiên 28/07/2023 19:00

Dự kiến sẽ có hơn 280 golfer đến từ các đơn vị, lãnh sự quán, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tham gia Giải Thủ Đức golf open lần thứ 2 vào tháng 9/2023 để quyên góp, ủng hộ kinh phí cho quỹ “Vì người nghèo”.

Chiều ngày 28/7/2023, UBND thành phố Thủ Đức (TP.HCM) tổ chức họp báo công bố Giải golf Thủ Đức mở rộng lần 2 (Thủ Đức golf Open 2023).

Giải đấu được UBND thành phố Thủ Đức, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Thủ Đứcvà Hội Doanh nghiệp thành phố Thủ Đức phối hợp tổ chức với mục tiêu vận động các đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài thành phố Thủ Đức cùng tham gia đóng góp quỹ “Vì người nghèo” và các hoạt động "Đồng hành vì thành phố Thủ Đức văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

Giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 9/9/2023 tại Sân golf Thủ Đức (Thành phố Thủ Đức, TP.HCM) với phần tranh tài của hơn 280 golfer đến từ các đơn vị, lãnh sự quán, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm.

So với giải đấu lần 1 diễn ra hồi tháng 1 năm 2022, giải đấu Thủ Đức golf Open lần 2 sẽ có số lượng golfer tham dự nhiều hơn, có bộ nhận diện thương hiệu mới, có nhiều golfer đến từ các Lãnh sự quán.

Theo ông Nguyễn Kỳ Phùng - Phó chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức, trưởng ban tổ chức Giải Golf Thủ Đức Open lần 2, ở lần tổ chức đầu tiên, giải đấu đã gây được cho Quỹ vì người nghèo khoảng 30 tỷ đồng từ các golfer, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài thành phố Thủ Đức. Khoản kinh phí đó đã được dùng để chăm lo cho các gia đình bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách, cũng như dùng cho các hoạt động "Đồng hành vì thành phố Thủ Đức văn minh, hiện đại, nghĩa tình”…

“Chúng tôi kỳ vọng rất lớn vào giải golf này để chung tay đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng yếu thế và một số hoạt động của địa phương”, phó chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức – Nguyễn Kỳ Phùng, nói.

Bà Lê Thị Bấc Phó - chủ tịch ỦY ban MTTQ Việt Nam thành phố Thủ Đức, kỳ vọng: Thông qua giải Golf, ban tổ chức sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, golfer, doanh nhân trong và ngoài thành phố Thủ Đứctham gia ủng hộ kinh phí xây dựng quỹ “Vì người nghèo”. Toàn bộ nguồn kinh phí vận động được sẽ dùng để thực hiện các hoạt động từ thiện, xã hội, hỗ trợ những gia đình nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế tr6en địa bàn thành phố Thủ Đức, đồng thời động viên, giúp đỡ người nghèo, người yếu thế vươn lên trong cuộc sống giúp học sinh, sinh viên có động lực, tinh thần và điều kiện để học tập, trưởng thành… góp phần cùng Đảng bộ TP.HCM, chính quyền TP.HCM chung tay chăm lo người nghèo, công tác an sinh xã hộivà thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho Nhân dân, xây dựng thành phố Thủ Đức có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại nghĩa tình.

giai.jpg
Thông tin về giải Golf Thủ Đức Open lần 2 năm 2023.

Kinh phí tổ chức giải Thủ Đức golf open lần 2 là khoảng 1 tỉ đồng, thu từ phí đóng góp tham gia giải của các golfer, 4 triệu đồng/golfer. Trong khi đó, Sân golf Thủ Đức sẽ đóng góp 500 triệu đồng vào quỹ “Vì người nghèo”.

Giải thưởng dành cho các golfer là hiện vật do doanh nghiệp tài trợ, không có giải thưởng về tiền mặt.

Giải đấu này không giới hạn địa giới hành chính nên các golfer ở các địa phương khác có thể đăng ký tham gia.

Ông Trần Việt Anh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp thành phố Thủ Đức, cho biết sẽ mời các lãnh sự quán, doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài, cộng đồng doanh nghiệp thành phố Thủ Đức và doanh nghiệp trên toàn TP.HCM tham gia.

Giải Thủ Đức golf open lần 2 cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1975 - 2/9/2023), đồng thời hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" giai đoạn 2021 - 2030.

Theo phó chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức – Nguyễn Kỳ Phùng, thành phố Thủ Đức cũng dự kiến tổ chức giải marathon vào tháng 9 hoặc tháng 10, cũng với mục tiêu vận động kinh phí hỗ trợ người nghèo.

Thành phố Thủ Đức đặt mục tiêu đến cuối năm 2023 về cơ bản sẽ không còn hộ nghèo, góp phần cùng TP.HCM hoàn thành mục tiêu này vào cuối nhiệm kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thành phố Thủ Đức tiếp tục tổ chức giải golf gây quỹ chăm lo người nghèo với nhiều nét mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO