Tháng 9/2018, mùa phim bom tấn hè "thư giãn"

THANH VÂN| 06/09/2018 06:23

Trong mùa phim bom tấn hè này, chưa tháng nào có lượng phim hoạt hình ra rạp nhiều như tháng 9 này, tác phẩm gây chú ý chính là "Smallfoot".

Tháng 9/2018, mùa phim bom tấn hè

Tràn ngập phim hoạt hình

Có lẽ trong mùa phim bom tấn hè này, chưa tháng nào có lượng phim hoạt hình ra rạp nhiều như tháng 9 này, mà tác phẩm gây chú ý đầu tiên chính là Smallfoot, với sự tham gia lồng tiếng của hàng loạt ngôi sao như Channing Tatum, James Corden, Zendaya, Common, LeBron James, Gina Rodriguez.

smallfoot mua phim bom tan he 2018 doanhnhansaigon

Câu chuyện của Smallfoot bắt đầu khi một “bigfoot” Yeti (người tuyết) trẻ trung và tươi sáng mang tên Migo phát hiện ra một sinh vật huyền bí mà không ai cho là có tồn tại – “smallfoot” hay chúng ta vẫn thường gọi là “con người”. Phát hiện của Migo khiến cho cộng đồng Yeti sống tại ngôi làng tuyết náo động và hết sức hoang mang.

Trong khi số đông các Yeti đều nghi ngờ về độ tin cậy trong câu chuyện gặp “smallfoot” của Migo, thì ngược lại, một nhóm Yeti bí ẩn hoàn toàn ủng hộ Migo và muốn cùng anh chàng thu thập chứng cứ về sự tồn tại của “smallfoot” với hy vọng tìm ra những tư liệu tuyệt vời. Thế là Migo đã dấn thân vào hành trình tìm kiếm và chứng minh sự thật về “smallfoot” có tồn tại trên thế giới này.

Và hành trình phiêu lưu ra thế giới rộng lớn ngoài kia, rộng lớn hơn nhiều so với ngôi làng tuyết của Migo, sẽ cho khán giả nhiều bài học về tình bạn, lòng can đảm, niềm vui khám phá, chấp nhận tất cả mọi người.

Bộ phim Smallfoot là tác phẩm của đạo diễn Karey Kirkpatrick - người đã thắng giải Annie trong hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất cho phim Over the Hedge.

mua phim bom tan he 2018 tad the lost explorer and the secret of king midas doanhnhansaigon

Phim hoạt hình Âu Mỹ trong tháng 9 dự kiến còn có một số tác phẩm như Tad The Lost Explorer and the Secret of King Midas với câu chuyện phiêu lưu, tìm kiếm chiếc vòng cổ quý giá của vua Midas giúp người đeo có thể biến mọi thứ thành vàng; The Princess and The Dragon là hành trình bước đến một thế giới kỳ diệu của công chúa 7 tuổi Barbara; Mission Kathmandu: The Adventures of Nelly & SimonCinderella and The Secret Prince.

Trong khi đó hoạt hình Nhật Bản có sự xuất hiện của Maquia: When the Promised Flower Blooms - bộ phim đầu tay của nữ biên kịch hoạt hình danh tiếng Mari Okada lần đầu làm đạo diễn. Câu chuyện xoay quanh nàng Maquia, thuộc một bộ tộc cổ xưa có dòng máu bất tử và khuôn mặt luôn trẻ mãi không già, nhưng rồi bộ tộc của cô gặp phải thảm họa, Maquia lưu lạc đến thế giới con người và trải qua cuộc sống nhân gian sinh ly tử biệt.

Ngoài Maquia: When the Promised Flower Blooms, một bộ phim hoạt hình Nhật Bản khác là Shinchan – Cậu bé bút chì cũng sẽ ra mắt khán giả nhỏ tuổi vào tháng 9 này.

Các bộ phim Việt đáng chú ý

Vào dịp Quốc khánh, khán giả được thưởng thức một tác phẩm trẻ trung, sống động, đó là bộ phim ca nhạc Mùa viết tình ca của đạo diễn Thắng Vũ. Isaac vào vai chàng nhạc sĩ trẻ Bảo Trung - một gương mặt sáng giá của làng nhạc Việt nhưng vì chạy theo thị trường đã vô tình đánh mất nguồn cảm hứng sáng tác và phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Trong lúc bế tắc và phải chịu nhiều sức ép từ dư luận, Bảo Trung đã đi đến vùng biển Mũi Né, chính ở đây anh đã tìm thấy được tình yêu và tìm lại được nguồn cảm hứng thật sự để viết lên những giai điệu từ chính trái tim mình.

Đảm nhận phần âm nhạc trong Mùa viết tình ca là nhà sản xuất Cao Trung Hiếu. Anh cho biết đã sử dụng tới 15 bản nhạc, từ nhẹ nhàng sâu lắng đến sôi nổi, tràn đầy nhiệt huyết để có thể đem đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc trọn vẹn. Bên cạnh Isaac, bộ phim còn có sự góp mặt của Phan Ngân, Suni Hạ Linh, Chí Tài, Puka, Hoàng Phi…

mua phim bom tan he 2018 chu oi dung lay me con doanhnhansaigon

Một năm sau thành công của Chờ em đến ngày mai, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ mới chính thức trở lại điện ảnh bằng bộ phim Chú ơi đừng lấy mẹ con, do bộ ba Kiều Minh Tuấn, An Nguy và Will 365 đóng vai chính. Ngay từ tựa đề phim, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đã khéo léo hé lộ vai trò trung tâm của một nhân vật vô cùng đặc biệt – cậu bé Nhện do Hữu Khang thủ vai, người sẽ thử thách mối quan hệ giữa Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Rõ ràng không có đứa trẻ nào muốn chia sẻ mẹ của mình cho một ai khác, huống hồ là một ông chú xa lạ đã có con gái.

Ý tưởng này của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ nhằm mang lại cho khán giả một bộ phim phù hợp với những người trưởng thành, với câu chuyện được nhìn qua lăng kính trong sáng và đáng yêu của những đứa trẻ vốn chịu ảnh hưởng nhiều nhất khi gia đình đổ vỡ.

Không chỉ là đạo diễn, Đinh Tuấn Vũ còn lần đầu tiên viết kịch bản, đồng thời cùng Kiều Minh Tuấn “người thật việc thật” chỉnh sửa rất nhiều lần, để dành tặng khán giả một bộ phim gia đình chân thực, ngọt ngào nhất có thể.

Những bộ phim nước ngoài đáng mong đợi

Đã 7 năm kể từ lần cuối cùng khán giả được nhìn thấy danh hài Rowan Atkinson trong phần 2 của bộ phim Johnny English Reborn, độ hot của “Mr. Bean” lừng danh thế giới dường như vẫn chưa bao giờ ngừng lại, và vào tháng 9 này ông sẽ tái ngộ khán giả trong phần 3 của loạt phim Johnny English. Johnny English Strikes Again lấy cảm hứng từ các tác phẩm điện ảnh về điệp viên như Điệp viên 007 hay hoạt động của tổ chức tình báo MI7.

Phần 3 này là câu chuyện về một cuộc tấn công mạng làm tiết lộ toàn bộ danh sách mật vụ đang hoạt động tại Anh. Vừa vặn và trớ trêu sao khi người duy nhất chưa bị phát hiện danh tính là Johnny English – một cựu điệp viên vụng về nhưng chính là niềm hy vọng cuối cùng của cả một quốc gia để giải quyết tình trạng nghiêm trọng này.

Một sự kiện khủng bố khác cũng xảy ra trong bộ phim hành động Final Score do Dave Bautista và Pierce Bronan đóng vai chính, khi 35.000 khán giả trên sân vận động Boleyn Ground đã xem trận bán kết tranh cúp châu Âu giữa 2 đội West Ham United và Dynamo FCC trở thành con tin trong cuộc truy tìm kẻ thù của nhóm phiến loạn. Trong khi đó, Jack Black và Cate Blanchett sẽ đem đến cho khán giả một thế giới ma thuật thú vị trong bộ phim The House with a Clock in Its Walls.

mua phim bom tan he 2018 on your wedding day doanhnhansaigon

Ngoài ra còn có một số tác phẩm của điện ảnh Hong Kong cũng được trình chiếu trên màn ảnh rộng Việt Nam như Europe Raiders là phần 3 của loạt phim đề tài điệp viên của đạo diễn Mã Sở Thành sau Tokyo RaidersSeoul Raiders, cả 3 phần đều do Lương Triều Vỹ đóng vai chính và phần mới này có sự góp mặt của ngôi sao trẻ Ngô Diệc Phàm; một phần 3 nữa cũng được ra mắt là bộ phim hành động L Storm của đạo diễn Lâm Đức Lộc sau Z Storm (2014) và S Storm (2016) với sự tham gia của dàn diễn viên quen thuộc gồm Cổ Thiên Lạc, Trương Trí Lâm, Trịnh Gia Dĩnh; và bộ phim kinh dị hài Secrets in the Hot Spring do Lâm Khang Huy đạo diễn. Những tác phẩm thuộc dòng kinh dị có khả năng được ra mắt trong tháng 9 này còn có I Still See You, Hide in the Light, Night Shift.

Cuối cùng không thể bỏ lỡ bộ phim tình cảm Hàn Quốc On your Wedding Day do Park Bo Young đóng vai chính: khi tác phẩm này đã khuynh đảo phòng vé tại Hàn Quốc trong ngày đầu tiên ra mắt với con số hơn 100.000 lượt khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tháng 9/2018, mùa phim bom tấn hè "thư giãn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO