Thời sự

Tây Ninh công bố 7 dự án trọng điểm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Thanh An 20/05/2024 - 12:59

Sáng 19/5, tại huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, chuỗi sự kiện trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và thúc đẩy thị trường xuất khẩu đã chính thức được công bố.

Đây là sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh, Tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn triển khai tổ chức.

Tham dự lễ công bố có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và gần 1.000 đại biểu và khách mời là đại diện lãnh đạo từ hơn 20 tỉnh, thành phố trên cả nước, cùng các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và đại diện các lãnh sự quán… Chuỗi sự kiện được xem là có tầm quan trọng và quy mô quốc tế lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực nông nghiệp tại Tây Ninh và khu vực Đông Nam Bộ.

z5457913653477_b19a16a0e25d87f151916c255abab424.jpg
Lễ công bố khởi công 7 dự án "Tổ hợp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao DHN"

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hùng Nhơn Vũ Mạnh Hùng cho biết, Tập đoàn Hùng Nhơn luôn xem Tây Ninh là địa phương ưu tiên trong chiến lược phát triển của tập đoàn. Ông cũng chia sẻ thêm, trước đó, vào tháng 6/2023, UBND tỉnh Tây Ninh, De Heus và Hùng Nhơn đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) về việc đầu tư các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với tổng vốn đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng tại huyện Tân Châu.

Theo đó, hướng đi của Hùng Nhơn tại tỉnh Tây Ninh sẽ tập trung vào việc xây dựng chuỗi liên kết giá trị cao, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp hoàn toàn phù hợp với Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ.

ong-vu-manh-hung-ct-tap-doan-hung-nhon-1716101649296323030064.jpg
Ông Vũ Mạnh Hùng - Chủ tịch Tập đoàn Hùng Nhơn phát biểu tại sự kiện

Tất cả các dự án Hùng Nhơn đã và đang triển khai tại Tây Ninh đều áp dụng 100% công nghệ cao theo tiêu chuẩn quốc tế của Hà Lan, Đức, và Bỉ. Đồng thời, các dự án đều áp dụng các biện pháp thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng trong chăn nuôi, trồng trọt theo hướng hữu cơ đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật của Việt Nam và các tổ chức quốc tế chuyên ngành.

Cũng trong chuỗi sự kiện ngày 19/5, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc đánh giá, chuỗi tổ hợp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao DHN Tây Ninh của tập đoàn De Heus và Hùng Nhơn đã và đang là một trong những dự án có sức lôi cuốn, lan tỏa mạnh mẽ, góp phần hiện thực hóa mục tiêu thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững và phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của địa phương.

Để đạt được mục tiêu này, ông Ngọc nhấn mạnh chắc chắn không thể thiếu sự đóng góp từ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có dự án đầu tư phù hợp với 7 đột phá phát triển của tỉnh Tây Ninh gồm: phát triển hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực, thể chế, phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát triển bền vững - Tây Ninh xanh, phát triển du lịch và phát triển kinh tế dịch vụ.

Cũng trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, đại diện UBND tỉnh Tây Ninh, Tập đoàn Hùng Nhơn và Công ty ORVIA Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) đầu tư phát triển sản phẩm vịt giống, vịt thịt và sản xuất phân bón hữu cơ đạt chuẩn Organic USDA/EU, xây dựng vùng nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi. Dự án được chia thành 2 giai đoạn.

z5457915537042_55b60bc380a208906cad56046948b91b.jpg
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tham quan gian hàng của chuỗi liên kết De Heus - Hùng Nhơn

Tập đoàn Hùng Nhơn cùng với De Heus, Công ty Ngọc Bích, Công ty Thế giới của Kiến thức và Kết nối cũng ký kết về chương trình hợp tác, liên kết sản xuất, cung ứng sản phẩm chăn nuôi theo tiêu chuẩn Halal.

Theo thỏa thuận, De Heus sẽ cung cấp các sản phẩm thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản theo tiêu chuẩn Halal cho chuỗi Ngọc Bích - Kiến thức và Kết nối; chuỗi Hùng Nhơn - Ngọc Bích sẽ chăn nuôi theo quy trình công nghệ cao nhằm tạo ra các sản phẩm chăn nuôi đạt tiêu chuẩn Halal; Kiến thức và Kết nối sẽ tư vấn, hướng dẫn cho các bên về quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn Halal và thực hiện các thủ tục cấp chứng chỉ và chứng nhận Halal.

Tại sự kiện, Quỹ từ thiện DHN đã phối hợp cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh trao tặng 500 triệu đồng cho các hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương của huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Đồng thời, Quỹ Từ thiện DHN cũng trao sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Năm và 10 hộ gia đình chính sách gặp khó khăn của huyện Tân Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tây Ninh công bố 7 dự án trọng điểm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO