Tin mới nhất
Đăng nhập
Thời sự
Doanh nhân
Quản trị
Kinh doanh
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Đổi mới sáng tạo
Ô tô - Xe máy
Multimedia
Lương Văn Can
Doanh nhân và sách
Hội - Câu lạc bộ
Thông tin doanh nghiệp
Đời thường
Thể thao
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Xuân 2025
Doanh nhân và sách
Hội - Câu lạc bộ
Thông tin doanh nghiệp
Đời thường
Thể thao
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Xuân 2025
Thời sự
Trong nước
Quốc tế
Hợp tác với TP.HCM
Doanh nhân
Trò chuyện doanh nhân
Hạnh phúc doanh nhân
Chân dung
Hồ sơ doanh nhân
Doanh nhân xưa
Quản trị
Trí tuệ lãnh đạo
Nguồn nhân lực
Xu hướng
Đào tạo
Văn hóa doanh nghiệp
Chat với chuyên gia
Kinh doanh
Chuyện làm ăn
Kinh tế số
Công nghệ
Pháp luật
Đầu tư, M&A
Bất động sản
Thị trường
Chính sách
Dự án
Tài chính - Ngân hàng
Ngân hàng
Chứng khoán
Bảo hiểm
Đổi mới sáng tạo
Start up
Mô hình mới
Ô tô - Xe máy
Ô tô
Xe máy
Multimedia
Video
Podcast
Album ảnh
Megastory
Lương Văn Can
Doanh nhân và sách
Văn hóa đọc
Sách hay
Sách và tôi
Hội - Câu lạc bộ
Nhân sự
Hoạt động
Thông tin doanh nghiệp
Sự kiện
Sản phẩm mới
Dịch vụ mới
Dự án mới
Đời thường
Gia đình
Góc nhìn
Phong cách sống
Sống khỏe
Thể thao
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Du lịch
Thư giãn
Xuân 2025
Sẵn sàng vào kỷ nguyên mới
Theo dòng chảy
Ất Tỵ kể chuyện "Tết Rắn"
Tạp in Doanh Nhân Sài Gòn số 691
Startup muốn trụ vững: Cần những đại học khởi nghiệp đúng nghĩa
Dù có những ý tưởng sáng tạo, nhiều doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp vẫn đối mặt với những khó khăn lớn trong việc phát triển bền vững.
Start up
Doanh nhân Trần Chánh Chiếu: Kỳ 2: Cạnh tranh sòng phẳng với thương gia ngoại kiều
Trần Chánh Chiếu được biết đến là người lãnh đạo và khởi xướng phong trào Minh Tân tại Nam Kỳ đầu thế kỷ XX. Ông là người tiên phong trong công cuộc vận động người Việt khuếch trương thương mại, lập hãng buôn để chấn hưng nên kinh tế nước nhà thông qua các bài viết trên Nông cổ mín đàm và Lục tỉnh Tân Văn.
Sức hút của thị trường “đồ si” vẫn lớn
Từng một thời chỉ xuất hiện ở cửa hàng từ thiện và bị xem là hàng viện trợ, “đồ si” (quần áo, đồ dùng đã qua sử dụng, ở Việt Nam thường gọi là đồ si đa) giờ đã thành một xu hướng tiêu dùng. Năm ngoái, Tuần lễ Thời trang London chứng kiến sự tham gia của Vinted - một nền tảng bán đồ si ở Lithuania, bên cạnh các bộ sưu tập quần áo đã qua sử dụng của Oxfam.
Doanh nghiệp mới thành lập đầu năm 2025 suy giảm, vì sao?
Trong tháng 1/2025, xu hướng chung của cả nước là sự suy giảm lượng doanh nghiệp (DN) mới đăng ký, đặc biệt tại hai trung tâm kinh tế quan trọng nhất là Hà Nội và TP.HCM.
Khi hạnh phúc quan trọng hơn lương thưởng
Môi trường làm việc lý tưởng không chỉ dừng lại ở lương thưởng mà còn phải mang lại hạnh phúc cho nhân viên. Khi người lao động cảm thấy gắn kết, được trân trọng và có động lực phát triển, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn và trung thành hơn. Việc xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc đang trở thành xu hướng tất yếu trong quản trị nhân sự hiện đại.
Sai lầm về quản trị khiến startup "đốt tiền" vô ích
Khởi nghiệp luôn là hành trình đầy thách thức và rủi ro, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong hành trình gian nan đó, nếu sai lầm về quản trị sẽ khiến startup rất dễ sụp đổ.
Không gian Lê Bá Đảng và Công viên Trịnh Công Sơn: Hai tác phẩm nghệ thuật mới ở Huế
Huế nổi tiếng với thành quách, chùa chiền, nhà vườn, lăng tẩm cổ, Huế còn nổi tiếng với những sản phẩm du lịch mới, trong đó có Không gian Lê Bá Đảng và Công viên Trịnh Công Sơn…
Những kết quả ấn tượng tại Oscar 2025
Lễ trao giải Oscar lần thứ 97 diễn ra vào tối 3/2025 tại Nhà hát Dolby, Los Angeles, đã để lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Đây là sự bùng nổ của các tác phẩm điện ảnh và những thông điệp mạnh mẽ cùng dấu ấn cá nhân của những người chiến thắng. Một mùa Oscar đặc biệt với sự lên ngôi của dòng phim độc lập, những phát biểu truyền cảm hứng và những sự kiện gây tranh cãi.
Ốc bươu: Hương vị quê nhà
Ốc bươu - nguyên liệu dân dã từ đồng ruộng, mương vườn không chỉ có giá trị ẩm thực mà còn là ký ức tuổi thơ và nỗi hoài niệm của người xa xứ.
UOB dự đoán GDP Việt Nam quý I có thể tăng 7,1%
Ngân hàng United Overseas Bank (UOB) đánh giá triển vọng kinh tế Việt Nam đầy tích cực, dự báo GDP quý I có thể đạt mức tăng trưởng 7,1%.
Khi doanh nghiệp hạnh phúc: Thành công là tất yếu
Giữa sự vội vã của thị trường, nơi mọi doanh nghiệp (DN) đều chạy đua với việc kinh doanh, có một câu hỏi quan trọng nhưng thường bị bỏ quên: Làm thế nào để DN phát triển bền vững mà không hao mòn sức khỏe tinh thần của những con người bên trong nó?
Bắc Bling của Hòa Minzy: Khi âm nhạc trở thành cầu nối văn hóa địa phương và thế giới
Là một người viết nhạc và nghiên cứu âm nhạc, tôi luôn tin, âm nhạc là một tấm gương phản chiếu tâm hồn, văn hóa và bản sắc của mỗi dân tộc.
Lãnh đạo: Phục vụ hay được phục vụ?
Tinh thần lãnh đạo phục vụ được Mahatma Gandhi gói gọn trong một câu nói: “Cách tốt nhất để tìm thấy chính mình là quên mình trong việc phục vụ người khác”.
Câu chuyện truyền cảm hứng từ những “nữ tướng” thương trường: Mây, tre Việt ra thế giới (Bài 4)
Họ là những người phụ nữ dám ước mơ, dám dấn thân và không ngại bước qua thử thách. Trên thương trường khốc liệt, họ khẳng định bản lĩnh và tạo nên những thành công, đã đưa thương hiệu Việt vươn xa. Hành trình của họ không chỉ là dấu ấn cá nhân mà còn tạo nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho thế hệ doanh nhân trẻ…
Câu chuyện truyền cảm hứng từ những “nữ tướng” thương trường: Thắp lửa cho giấc mơ vươn xa (Bài 3)
Họ là những người phụ nữ dám ước mơ, dám dấn thân và không ngại bước qua thử thách. Trên thương trường khốc liệt, họ khẳng định bản lĩnh và tạo nên những thành công, đã đưa thương hiệu Việt vươn xa. Hành trình của họ không chỉ là dấu ấn cá nhân mà còn tạo nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho thế hệ doanh nhân trẻ…
TP.HCM phải ổn định môi trường kinh doanh và khởi nghiệp
Trong 2 tháng đầu năm 2025, nền kinh tế TP.HCM đã ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan, thể hiện rõ sự phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ sau các giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, TP.HCM vẫn đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc duy trì sự ổn định và phát triển bền vững. Các vấn đề về đầu tư công, hạ tầng, cũng như môi trường kinh doanh cần phải được giải quyết quyết liệt và kịp thời để giữ vững đà tăng trưởng.
Để thế hệ trẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp
Nghị quyết 19-NQ/TW, ngày 16/6/2022 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 khẳng định vai trò quan trọng của nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong sự nghiệp phát triển đất nước. Trong lộ trình này, TP.HCM với vai trò hạt nhân của Vùng Kinh tế trọng điểm Phía Nam có thể đóng góp quan trọng vào việc hình thành thế hệ trẻ khởi nghiệp trong lỉnh vực nông nghiệp thông qua đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và thúc đẩy mô hình sản xuất bền vững.
Câu chuyện truyền cảm hứng từ những “nữ tướng” thương trường: Hành trình với tình yêu sách (Bài 2)
Họ là những người phụ nữ dám ước mơ, dám dấn thân và không ngại bước qua thử thách. Trên thương trường khốc liệt, họ khẳng định bản lĩnh và tạo nên những thành công, đã đưa thương hiệu Việt vươn xa. Hành trình của họ không chỉ là dấu ấn cá nhân mà còn tạo nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho thế hệ doanh nhân trẻ…
Bà Lý Kim Chi - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM, Chủ tịch Tập đoàn Tân Đông Hiệp: “Nữ doanh nhân phải tạo ra giá trị bền vững cho xã hội”
Khát vọng của nữ doanh nhân không chỉ dừng lại ở phát triển doanh nghiệp của riêng mình mà còn phải lan tỏa giá trị tích cực cho cộng đồng. Một nữ doanh nhân thành công không chỉ ở chỗ khẳng định bản thân mà còn phải tạo ra giá trị bền vững cho xã hội.
Thị trường nhà ở Mỹ “rung lắc” vì tăng thuế nhập khẩu
Từ gỗ, tấm thạch cao, đồ gia dụng cho đến đồ trang trí, phần lớn sản phẩm có trong một ngôi nhà ở Mỹ đều đến từ bên ngoài biên giới nước này. Và, chi phí của chúng sắp sửa tăng, khi chính quyền Tổng thống Donald Trump áp thuế với hàng hóa Trung Quốc, Mexico, Canada.
Câu chuyện truyền cảm hứng từ những “nữ tướng” thương trường: Nữ doanh nhân trong kỷ nguyên vươn mình (Bài 1)
Họ là những người phụ nữ dám ước mơ, dám dấn thân và không ngại bước qua thử thách. Trên thương trường khốc liệt, họ khẳng định bản lĩnh và tạo nên những thành công, đã đưa thương hiệu Việt vươn xa. Hành trình của họ không chỉ là dấu ấn cá nhân mà còn tạo nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho thế hệ doanh nhân trẻ…
Nữ doanh nhân là lực lượng quan trọng cho nền kinh tế Việt Nam
Nữ doanh nhân không chỉ củng cố vị thế trong cộng đồng doanh nghiệp (DN) mà còn mang đến những phương thức quản trị độc đáo, góp phần định hình một nền kinh tế năng động và bền vững.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO