Tập đoàn SembCorp muốn đầu tư Công viên sáng tạo tại TP.HCM

H.ÂU| 28/05/2016 09:41

SembCorp đã triển khai dự án Công viên sáng tạo tại Trung Quốc và nay muốn đầu tư tại TP.HCM.

Tập đoàn SembCorp muốn đầu tư Công viên sáng tạo tại TP.HCM

Trong buổi gặp Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chiều 27/5, ông Kelvin Teo - Tổng giám đốc điều hành Công ty SembCorp Development (Singapore) bày tỏ mong muốn đầu tư dự án Công viên sáng tạo (Innovation Park) tại TP.HCM.

Ông Kelvin trình bày: “Chúng tôi muốn tìm vị trí thích hợp tại TP.HCM với quy mô 50 - 100ha để phát triển dự án Công viên sáng tạo, đây không phải là khu công nghiệp thông thường mà là nơi tích hợp không gian nghiên cứu và phát triển, các dự án năng lượng tái tạo, khu mua sắm, nhà ở cho chuyên gia, kỹ sư…, đồng thời nằm gần tuyến tàu điện ngầm”.

Trước đó, Tập đoàn SembCorp đã triển khai dự án tương tự tại Nam Kinh và Thành Đô (Trung Quốc).

Trước mong muốn này của nhà đầu tư, lãnh đạo TP.HCM đã gợi ý vị trí triển khai dự án tại khu Công viên Khoa học thuộc Khu công nghệ cao (SHTP, Q.9), hiện hoàn toàn là đất sạch, nhà đầu tư có thể tiến hành ngay công tác xây dựng. Phía trước SHTP cũng có nhà ga của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đi ngang qua, thuận tiện cho việc di chuyển.

Nếu đàm phán thành công, việc trao giấy phép đầu tư dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay, đúng dịp Kỷ niệm 20 năm SembCorp có mặt tại Việt Nam.

Ngoài dự án Công viên sáng tạo này, SembCorp cũng đang trong quá trình nghiên cứu, tìm kiếm địa điểm thích hợp trên cả nước để triển khai 3 khu công nghiệp mới.

Được biết, một trong những tập đoàn lớn nhất Singapore này đã đầu tư 7 khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ mang thương hiệu VSIP ở Bình Dương, Hải Phòng, Quảng Ngãi…, tạo việc làm cho 160.000 lao động, là nơi tập trung hơn 8,4 tỷ vốn FDI. Theo đại diện của SembCorp, tỷ lệ lấp đầy trung bình của 7 khu công nghiệp này vào khoảng 70%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn SembCorp muốn đầu tư Công viên sáng tạo tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO