Lương Văn Can

Tập đoàn Hòa Bình khai trương phòng họp Lương Văn Can

Lê Hạnh 28/09/2023 13:21

Chiều 27/9/2023, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình khai trương phòng họp mang tên danh nhân Lương Văn Can, đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 36 của Tập đoàn Hòa Bình.

Đây là hoạt động hưởng ứng kế hoạch triển khai phòng họp Lương Văn Can tại các doanh nghiệp, tổ chức do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn khởi xướng, như một phong trào Duy Tân - Đông Du mới. Qua đó, tôn vinh và lan tỏa những giá trị đạo đức, triết lý kinh doanh vượt thời gian của danh nhân Lương Văn Can - người thầy của giới doanh nhân Việt Nam.

5j0a7753.jpg
Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn (bên phải) và ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình kéo băng khai trương phòng họp Lương Văn Can - Ảnh: Quỳnh Lâm

Lương Văn Can là một trí thức yêu nước, lập thân trong buổi giao thời khi Việt Nam chuyển đổi từ chế độ phong kiến sang chế độ thuộc địa bán phong kiến. Cụ đã dành trọn đời mình cho sự nghiệp duy tân, cứu nước.

Cùng với các đồng chí của mình, Lương Văn Can đã sáng lập Đông Kinh Nghĩa Thục - một trường trung tiểu học dạy chữ quốc ngữ và các kiến thức mới với chủ trương “thực nghiệp”. Đặc biệt, Đông Kinh Nghĩa Thục còn dạy các kiến thức về kinh doanh, về cách buôn bán.

Cụ Lương Văn Can đã tiên phong trong công cuộc chấn hưng thực nghiệp bằng hoạt động kinh doanh khi cùng gia đình hình thành mạng lưới giao thương giữa Hà Nội, Sài Gòn với Nam Vang (Campuchia). Đây được xem là một trong những mô hình “công ty xuất nhập khẩu” đầu tiên của doanh nhân người Việt trong lịch sử.

Những tri thức, kinh nghiệm kinh doanh được cụ Lương Văn Can đúc kết trong hai tác phẩm Kim cổ cách ngônThương học phương châm. Đến nay, sau hơn một thế kỷ, tư tưởng kinh doanh của cụ vẫn là kim chỉ nam, giúp các thế hệ doanh nhân học hỏi để làm người, làm giàu gắn với lý tưởng phụng sự xã hội.

Cùng với Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can được tổ chức từ năm 2011, kế hoạch triển khai phòng họp Lương Văn Can tại các doanh nghiệp, tổ chức là hoạt động nổi bật của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhằm lan tỏa tư tưởng kinh doanh tiến bộ của cụ Cử Can.

Phát biểu tại lễ khai trương phòng họp Lương Văn Can của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết: “Điểm mạnh và khác biệt của các doanh nghiệp là văn hóa. Từ năm 1924, Lương Văn Can đã viết sách về trách nhiệm xã hội và đạo đức trong kinh doanh, trong đó chú trọng người kinh doanh phải trung thực và hiếu nghĩa. Qua hoạt động triển khai phòng họp Lương Văn Can tại các doanh nghiệp, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn mong muốn đồng hành với các doanh nghiệp lan tỏa giá trị đạo đức, tư tưởng kinh doanh Lương Văn Can nhằm góp phần xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam lớn mạnh, cạnh tranh được với doanh nhân nước ngoài. Với phòng họp Lương Văn Can, những đối tác trong và ngoài nước, đội ngũ cấp trung của Tập đoàn Hòa Bình sẽ hiểu hơn, học hỏi và áp dụng những giá trị triết lý kinh doanh Lương Văn Can trong công việc hằng ngày”.

5j0a7681-ok.jpg
Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn trao tặng ảnh chân dung danh nhân Lương Văn Can cho Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình - Ảnh: Quỳnh Lâm

Tại sự kiện, Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cũng trao tặng ảnh chân dung danh nhân Lương Văn Can và gửi lời chúc mừng sinh nhật 36 năm thành lập Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho biết, từ khi học cấp 2, ông may mắn được đọc cuốn sách về nhà giáo, danh nhân Lương Văn Can và cảm nhận được triết lý, đạo đức kinh doanh mà Lương Văn Can tâm huyết truyền lại cho các thế hệ doanh nhân Việt Nam.

Ông Lê Viết Hải chia sẻ: “Những tư tưởng, triết lý đó thấm vào tâm trí tôi và được thể hiện cụ thể trong những giá trị, cách suy nghĩ, triết lý kinh doanh của Hòa Bình. Có thể nói, văn hóa của Hòa Bình ảnh hưởng sâu sắc tư tưởng kinh doanh của Lương Văn Can”.

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cho biết, văn hóa của Hòa Bình ảnh hưởng sâu sắc tư tưởng kinh doanh của Lương Văn Can.
Thực hiện: Lê Hạnh - Minh Phú - Thanh Trúc

Chính giá trị cốt lõi của Tập đoàn Hòa Bình đã khiến các đối tác sẵn sàng chia sẻ với tập đoàn trong lúc khó khăn. Do đó, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình nhắc nhở cán bộ, nhân viên cần phát huy truyền thống vượt khó, đoàn kết và duy trì những giá trị văn hóa của Hòa Bình được xây dựng trong 36 năm qua để luôn giữ được niềm tin của đối tác, khách hàng.

5j0a7689-ok.jpg
TS. Lý Tùng Hiếu tặng sách Lương Văn Can trong lịch sử dân tộc và lịch sử doanh nhân Việt Nam cho ông Lê Văn Nam - Tổng giám đốc và ông Lê Viết Hiếu - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình - Ảnh: Quỳnh Lâm

TS. Lý Tùng Hiếu, tác giả các cuốn sách nghiên cứu về danh nhân Lương Văn Can cho biết, ông vinh dự khi được tham gia sự kiện khai trương phòng họp Lương Văn Can tại Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. “Những tư tưởng kinh doanh do Lương Văn Can khởi xướng từ đầu thế kỷ XX đang được các doanh nhân kế thừa, tạo khí thế mới cho doanh nhân Việt Nam hiện nay. Doanh nhân chân chính ở mọi nơi, mọi miền đều phấn đấu để sự thành đạt trong kinh doanh luôn đồng hành với cộng đồng đem lại lợi ích cho xã hội”.

TS. Lý Tùng Hiếu chia sẻ cảm xúc khi tham gia lễ khai trương phòng họp Lương Văn Can tại Tập đoàn Hòa Bình.
Thực hiện: Lê Hạnh - Minh Phú - Thanh Trúc

Trước đó, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cũng phối hợp với Công ty TNHH TM DV Linh San khai trương phòng họp Lương Văn Can tại doanh nghiệp này. Sắp tới, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp tại các địa phương mở phòng họp Lương Văn Can để cùng lan tỏa những triết lý kinh doanh của cụ Cử Can.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn Hòa Bình khai trương phòng họp Lương Văn Can
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO