Trong nước

Tăng cường các giải pháp đảm bảo truyền tải điện an toàn, ổn định trong năm 2024

Thanh An 23/02/2024 16:33

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa yêu cầu các đơn vị tăng cường các giải pháp để đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định mùa khô và cả năm 2024.

Cụ thể, nhằm đảm bảo vận hành lưới truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định trong các tháng cao điểm mùa khô và trong cả năm 2024, EVNNPT yêu cầu các đơn vị tổ chức kiểm tra toàn bộ các khu vực có nguy cơ xảy ra cháy trong và gần hành lang tuyến đường dây 220kV, 500kV, khu vực gần các trạm biến áp.

Đồng thời, lập phương án xử lý, loại bỏ nguy cơ, không để xảy ra sự cố do cháy trong và gần hành lang an toàn đường dây truyền tải; rà soát, bổ sung các phương án phối hợp phòng cháy, chữa cháy rừng, nương rẫy tại các khu vực gần đường dây truyền tải điện.

Đặc biệt, lưu ý vấn đề an toàn điện khi chữa cháy gần đường dây 220kV, 500kV (giám sát, đảm bảo khoảng cách an toàn từ phương tiện chữa cháy đến đường dây điện, đảm bảo không phóng điện từ đường dây xuống khu vực chữa cháy). Kiểm tra, lắp đặt đầy đủ các biển báo hiệu, báo cấm theo quy định; nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ công nhân viên trong công tác quản lý vận hành lưới điện truyền tải.

Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo cháy rừng trên hệ thống thông tin cảnh báo cháy sớm của Cục Kiểm lâm tại địa chỉ website: kiemlam.org.vn; thông tin cảnh báo nhiệt độ ngoài trời, thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để kịp thời có phương án phòng tránh, xử lý.

4571-1663420444.jpg

EVNNPT cũng yêu cầu các đơn vị phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an, quân đội các địa phương tổ chức phòng ngừa và xử lý các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, phải phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Kiểm lâm, các công ty lâm nghiệp, lâm trường và các chủ rừng tại các địa phương để tuyên truyền, chấp hành và thực hiện tốt các quy định về bảo vệ hành lang an toàn lưới truyền tải điện, không để xảy ra sự cố lưới điện do cháy rừng.

3804_4921_3_sua_chua_duong_day_vaf_tram_2.jpg

Song song đó cần kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc thường xuyên nhằm kịp thời phục vụ công tác khắc phục sự cố, công tác thông tin với các lực lượng chức năng khi có tình huống bất thường xảy ra gây ảnh hưởng đến an toàn hệ thống truyền tải điện.

EVNNPT yêu cầu các đơn vị phải tập trung mọi nguồn lực để góp phần đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, ổn định hệ thống truyền tải điện, đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế, xã hội, sinh hoạt của người dân trong các tháng mùa khô và cả năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tăng cường các giải pháp đảm bảo truyền tải điện an toàn, ổn định trong năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO