Đây là sự kiện nổi bật do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế - DITP (Bộ Thương mại Thái Lan) tổ chức thường niên khuyến khích doanh nghiệp hai nước nắm bắt các cơ hội hợp tác phát triển mà mối quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan mang lại.
Triển lãm thu hút 150 doanh nghiệp dệt may và phụ kiện thời trang, linh kiện ô tô và xe máy, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp, thực phẩm và đồ uống, thiết bị gia dụng, sản phẩm mẹ và bé, thương mại và dịch vụ (hàng không, du lịch, giáo dục…), nhà hàng…
Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ Công Thương) cho biết, trong bối cảnh khó khăn vì Covid-19, Top Thai Brands được tổ chức thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan liên quan của Việt Nam và Thái Lan đối với các hoạt động xúc tiến thương mại, đồng thời phản ánh tiềm năng thị trường Việt Nam trong ASEAN, được các doanh nghiệp Thái Lan hướng đến.
Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 - Top Thai Brands 2020 là một hoạt động nhằm góp phần thúc đẩy và tăng cường quan hệ giữa Thái Lan với Việt Nam cũng như tạo mối quan hệ đối tác kinh tế, mang lại lợi ích và sự thịnh vượng cho hai quốc gia cũng như cho nhân dân hai nước.
Theo Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM Apirat Sugondhabhirom, quan hệ thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam đã gắn bó lâu đời. Hai nước cũng là đối tác kinh tế quan trọng của nhau,và kim ngạch thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam tăng trưởng đều đặn trong những năm qua.
Năm 2019, kim ngạch thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam đạt hơn 17 tỷ USD, chiếm 30% tổng giá trị trao đổi thương mại của Việt Nam với các nước ASEAN. Top Thai Brands 2020 được tổ chức với nỗ lực thực hiện mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương hai nước lên 20 tỷ USD trong năm 2020 theo cam kết của lãnh đạo hai nước.
Không chỉ là đối tác thương mại lớn nhất trong ASEAN, Thái Lan vào top 10 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2020, các nhà đầu tư Thái Lan tiếp tục đầu tư 1,58 tỷ USD vào Việt Nam, đứng thứ 2 nguồn vốn FDI vào Việt Nam.