Cái đầu Puyol hạ gục Đức với tỷ số 1-0

Q.T| 08/07/2010 03:58

Bàn thắng duy nhất của trung vệ Puyol đưa đội tuyển Tây Ban Nha lần đầu tiên vào chung kết một kỳ World Cup.

Cái đầu Puyol hạ gục Đức với tỷ số 1-0

Có thể nói, đội tuyển Tây Ban Nha đã chơi ép sân trong suốt 90 phút nhưng đến phút thứ 73, cái đầu bò tót của Puyol mới thực sự hạ gục thủ môn Neuer để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0.

Trong suốt trận đấu, đội bò tót còn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội làm bàn, cụ thể như ở phút 6, Pedro vừa có đường chọc khe cho Villa thoát xuống, thủ môn Neuer lao ra nhưng Villa vẫn kịp xỉa bóng, bóng đi trúng ngay người Neuer.

Phút 14, khi Iniesta tạt bóng bên cánh phải, không một hậu vệ Đức nào đón được và Puyol thực hiện đánh đầu ở cự ly 5m,nhưng bóng lại vọt thẳng lên trời.

Phút 56, Alonso tung cú sút mạnh, Neuer tung người phá bóng ra. trong khi dó Iniesta cướp bóng đi xuống sát biên rồi tạt ngang nhưng Villa vẫn không thể xoài người kịp để đệm bóng vào lưới trống, bỏ lỡ cơ hội mười mươi.

Mãi đến phút 73, Xavi treo bóng vào trung lộ từ quả đá phạt, Puyol bật rất cao đánh đầu tung lưới thủ môn Neuer. Sau đó,đến phút 82, Pedro có pha bóng phản công nhanh, hai đối hai, nhưng Pedro đã quá ham bóng mà không căng ngang cho Torres.

Nói tóm lại, đội tuyển Tây Ban Nha đã trình diễn lối đá đậm chất kỹ thuật, với những pha phối hợp nhóm nhanh, rất là ăn ý, và gần như đội Tây Ban Nha chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng.

Bản lĩnh, đẳng cấp cùng khát vọng chinh phục của người Tây Ban Nha đã được thể hiện đúng lúc để giúp họ gạ gục tuyển Đức hừng hực khí thể trong diễn biến thuộc loại hấp dẫn nhất ở World Cup 2010.

Và một lần nữa “thầy” bạch tuộc Paul lại đoán trúng phóc - đội xứ bò tót Tây Ban Nha thắng cỗ xe tăng Đức tiến thẳng vào vòng chung kết World Cup lần đầu tiên.

Một số hình ảnh diễn biến trận đấu (ảnh fifa.com)

[ALBUM:809]

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cái đầu Puyol hạ gục Đức với tỷ số 1-0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO