Xây dựng cộng đồng chuyên môn sẵn sàng tiếp nhận đột quỵ

Hoàng Dung| 28/10/2019 02:00

Với mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân đột quỵ, chương trình chăm sóc sức khỏe mang tên Angel đã được triển khai tại Việt Nam từ tháng 3/2017 với sự cố vấn chuyên môn của Hội Đột quỵ TP.HCM.

Xây dựng cộng đồng chuyên môn sẵn sàng tiếp nhận đột quỵ

Tiến sĩ Nguyễn Huy Thắng - Chủ tịch Hội Đột quỵ TP.HCM đại diện các bệnh viện Việt Nam nhận chứng nhận vàng về tiêu chuẩn điều trị đột quỵ (WSO Angels Awards).

Sau hai năm rưỡi triển khai, chương trình đã giúp nâng tổng số bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận đột quỵ lên 72 đơn vị trên cả nước, tăng 28 đơn vị so với năm 2017, hỗ trợ điều trị và chăm sóc theo quy trình tiêu chuẩn cho gần 6.500 bệnh nhân.

Đây là kết quả được TS.BS Nguyễn Huy Thắng - Chủ tịch Hội Đột quỵ TP.HCM cho biết tại Hội nghị đột quỵ châu Á - Thái Bình Dương 2019 (APSC - Asia Pacific Stroke Conference) vừa qua.

Cũng tại hội nghị này, giải thưởng WSO Angels Awards đầu tiên cũng được trao cho các bệnh viện có nhiều cải tiến mạnh mẽ trong quy trình chăm sóc đột quỵ cho bệnh nhân. Ba bệnh viện Việt Nam được trao giải thưởng này gồm Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xây dựng cộng đồng chuyên môn sẵn sàng tiếp nhận đột quỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO