VUS giúp teen vượt qua căng thẳng mùa dịch

YN| 29/09/2021 01:10

Đại dịch làm nảy sinh những vấn đề về tâm lý với tất cả độ tuổi, đặc biệt là tuổi teen. Chuỗi webinar trực tuyến chăm sóc sức khỏe tinh thần do Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) tổ chức đã đưa ra giải pháp tâm lý dưới góc nhìn của chuyên gia.

VUS giúp teen vượt qua căng thẳng mùa dịch

Trong 2 tuần tổ chức, chuỗi webinars đã thu hút gần 300 lượt tham gia từ phụ huynh và các bạn teen trên toàn quốc, xoay quanh các chủ đề như “Khi teen khủng hoảng ba mẹ xử sao?”; “Teen mùa cô vít, tinh thần trên hết” và “Nói không với “chằm Zn” mùa dịch”. 

Thông qua chuỗi webinars, VUS đã giải đáp những thắc mắc, giúp phụ huynh và các bạn teen vượt qua căng thẳng trong mùa dịch. Đồng hành xuyên suốt 3 buổi trò chuyện, nhà trị liệu Emma đã hướng dẫn cách nhận diện các dấu hiệu đầu tiên của vấn đề tâm lý, từ đó đưa ra giải pháp giúp phụ huynh cũng như các bạn teen có thể trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản như: 

Ms-Emma-mental-health-webinars-6115-6910

Xây dựng môi trường sinh hoạt lành mạnh: ngủ đủ giấc, ăn uống đủ chất, vận động thể chất ít nhất 20 phút mỗi lần và 3-4 lần mỗi tuần;

Trò chuyện cùng phụ huynh và chia sẻ về những vấn đề còn vướng mắc, tránh tranh luận cãi vã dẫn đến căng thẳng;

Thường xuyên tham gia các hoạt động gia đình để tạo sự gắn kết giữa bố mẹ và con cái;

Bố mẹ có thể tạo điều kiện để con liên lạc giao lưu bạn bè, cho con không gian sinh hoạt riêng, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của con;

Tìm hiểu các chương trình về sức khỏe tâm lý như “Vaccine tinh thần”, Trung tâm hỗ trợ tâm lý xã hội khẩn cấp (PSFA) hoặc tham gia các webinar chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Không chỉ quan tâm về sức khỏe tâm lý của học sinh, VUS còn trao gửi 20,65 tấn gạo đóng góp từ chương trình “Giải đố vui - Góp thêm gạo” cho người dân khó khăn tại các quận vùng đỏ như quận 4 và các quận có nguy cơ cao như quận 1, 3, 8, 11, Nhà Bè, Bình Thạnh,... trên địa bàn TP HCM.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VUS giúp teen vượt qua căng thẳng mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO