Tràn đầy cảm xúc trong kỳ nghỉ tri ân bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Hoàng Dung| 06/07/2020 07:15

Từng khoảnh khắc thư thái, những tiếng cười đoàn viên, sự thảnh thơi quý giá tràn ngập ngay từ khi chuyến bay Vietnam Airlines cất cánh cho đến khi đặt chân vào khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao Vinpearl… Đó chính là hành trình kỳ nghỉ tri ân đặc biệt xứng đáng dành cho các y bác sĩ sau khoảng thời gian dài chiến đấu kiên cường, góp phần giúp Việt Nam kiểm soát đại dịch Covid-19.

Trong 2 ngày 4-5/7, những chuyến bay của Vietnam Airlines nối nhau rời đường băng, thực hiện hành trình đưa y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế của tuyến đầu chống Covid-19 cùng người thân đến nghỉ dưỡng tại quần thể du lịch Vinpearl Phú Quốc. Ngay từ điểm chạm đầu tiên của hành trình là sân bay khởi hành, các y bác sĩ và người thân đã được chào đón đặc biệt tại quầy thủ tục riêng và phòng khách Bông Sen sang trọng của Vietnam Airlines.

A1-5828-1594030360.jpg

Tạm gác lại sau lưng những khó khăn, mệt nhọc của cuộc chiến chống Covid-19 đầy thử thách, những “chiến binh áo trắng” đã thật sự có thời gian dành trọn cho nghỉ ngơi, quây quần bên người thân, gia đình. Khởi hành từ Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, TP.HCM, các chuyến bay cất cánh trong sự hân hoan, hứng khởi.

A2-6960-1594030360.jpg

Không khí chào đón nồng nhiệt và đầy trân trọng dành cho các y bác sĩ nối dài từ sân bay đến khách sạn Vinpearl. Những cái cúi chào, những vòng hoa tươi thắm, cái siết tay nồng nhiệt… dành cho những người hùng thầm lặng thay cho những lời cảm ơn sâu sắc nhất về những hi sinh to lớn của họ trong suốt thời gian qua.

A3-6466-1594030360.jpg

Không còn những ca trực triền miên, không phải trắng đêm đợi kết quả xét nghiệm hay hoàn tất thủ tục cách ly cho bệnh nhân nghi nhiễm. Những chiến sĩ tuyến đầu chống Covid-19 tạm rời xa màu áo blouse trắng để hòa mình vào làn nước biển trong xanh, tận hưởng những buổi sáng thức dậy đón bình minh bên bờ đại dương. Tại Vinpearl Phú Quốc, các bác sĩ, nhân viên y tế cùng người thân được chào đón đến với những căn biệt thự, phòng nghỉ hướng biển đầy phóng khoáng, sang trọng.

A4-9972-1594030360.jpg

Kỳ nghỉ tri ân trọn gói thật sự không lo nghĩ với trải nghiệm ẩm thực miễn phí và vui chơi không giới hạn tại các quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl. Những bữa cơm đoàn viên thật sự là quãng thời gian tận hưởng với dịch vụ buffet trọn gói, những bữa tiệc phục vụ tại phòng vô cùng chu đáo và sang trọng, hội tụ tinh túy ẩm thực với đặc sản địa phương và món ngon Á – Âu.

A5-3367-1594030360.jpg

Công viên chủ đề hàng đầu châu Á vừa khai trương vào tháng 6 đã sẵn sàng để đón các “chiến binh áo trắng” cùng người thân đến vui chơi và trải nghiệm hơn 100 trò chơi kỷ lục sánh ngang với các điểm đến hàng đầu thế giới. Mỗi người thỏa sức hò hét phấn khích ở khu trò chơi “Cơn thịnh nộ của Zeus”- tàu lượn nhanh bậc nhất thế giới; hay những tràng cười sảng khoái khi lao mình trên “Đường trượt mãng xà” tại Thế giới lốc xoáy, trở về tuổi thơ với những câu chuyện cổ nổi tiếng tại Thế giới diệu kỳ… 

A6-1138-1594030360.jpg

Tại Vinpearl Safari, các “chiến binh áo trắng” cùng người thân thích thú chiêm ngưỡng đời sống tự nhiên của các loài động vật quý hiếm trên thế giới hay tham quan theo hình thức “thú thả, người nhốt”, ngắm hổ Belgan leo cây tìm mồi, sư tử châu Phi dũng mãnh, tê giác trắng tắm bùn ngay ngoài cửa xe… Như gia đình bác sĩ Đỗ Thiện Hải đến từ Bệnh viện Nhi Trung ương - dù nhiều lần đi du lịch Phú Quốc nhưng trong chuyến đi này, anh vẫn có những cảm xúc vô cùng đặc biệt khi cả gia đình được sum vầy sau quãng thời gian dài anh dành toàn bộ tâm huyết cùng đồng nghiệp chiến đấu ngăn chặn dịch bệnh.

A7-9962-1594030360.jpg

“Từ lúc ra sân bay, đến Phú Quốc và bước chân vào sảnh khách sạn, chúng tôi luôn nhận được sự đón tiếp nồng hậu, chân tình từ nhân viên Vietnam Airlines và Vinpearl. Hai cháu của gia đình tôi rất phấn khởi khi đi chơi ở Vinpearl Safari và khu trò chơi cảm giác mạnh ở Vinwonders”. – Bác sĩ Nguyễn Tấn Minh – Giám đốc Trung Tâm Y tế dự phòng huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) hồ hởi chia sẻ.

A8-7635-1594030360.jpg

Quãng thời gian đặc biệt nhiều cảm xúc là đêm “Tri ân các y bác sỹ tuyến đầu chống dịch Covid -19” do hai đơn vị phối hợp cùng Bộ Y tế tổ chức tối 5/7 để cùng tôn vinh chiến tích và vinh danh những đóng góp đầy ý nghĩa của ngành y tế. Trong không gian ấm áp, sang trọng của Vinpearl Phú Quốc, gần 70 y bác sĩ đã cùng gia đình, người thân ôn lại khoảng thời gian đầy xúc động và cảm xúc của thời kỳ “cách ly mọi mặt, kể cả người thân, gia đình” để toàn tâm chống dịch. 

A9-5642-1594030361.jpg

Điển hình như đội ngũ điều dưỡng bệnh viện Nhiệt đới Trung ương luôn thầm lặng hoàn thành công việc chăm sóc 24/24 cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 với nguy cơ lây nhiễm rất cao.“Thời kỳ chống dịch, các điều dưỡng làm việc liên tục 14 ngày, sau đó cách ly 14 ngày rồi mới được về thăm gia đình 5-7 ngày. Có người ở bệnh viện liên tục trong thời gian dài nhất là 3 tháng – Điều dưỡng trưởng Doãn Thị Nguyệt cảm xúc nhớ lại. 

A10-1272-1594030361.jpg

Phát biểu vinh danh tại chương trình, ông Đỗ Xuân Tuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định: “Chúng ta không thể không nhắc đến sự hi sinh, cống hiến quên mình của các y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch. Các đồng chí đã không quản khó khăn, giương cao ý chí, bản lĩnh kiên cường, hi sinh quyền lợi của bản thân như xa cách gia đình, xa người thân để ngày đêm đến với đồng bào nơi có dịch để hướng dẫn phòng chống, hạn chế tối đa con đường lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.”

A11-1855-1594030361.jpg

Nhân dịp đặc biệt này, Bộ Y tế phối hợp cùng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng bằng khen để vinh danh 20 tập thể và 17 cá nhân tham gia đêm gala tri ân. Đó là những chiến công thầm lặng nhưng hoàn toàn xứng đáng để các cơ quan ban ngành và cả xã hội tri ân. 

A12-6931-1594030361.jpg

Từng phút giây ý nghĩa của “kỳ nghỉ hồi phục”, thời gian quây quần đoàn viên bên người thân… sẽ trở thành nguồn động lực mạnh mẽ cho các y bác sĩ trong chặng đường sắp đến. Với sự chăm chút đầy tâm huyết về dịch vụ từ 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hàng không, du lịch và nghỉ dưỡng tại Việt Nam, kỳ nghỉ tri ân được xem là những ký ức khó quên dành cho những chiến binh áo trắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tràn đầy cảm xúc trong kỳ nghỉ tri ân bác sĩ tuyến đầu chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO