TikTok mở kênh chính thống cập nhật thông tin về dịch Covid-19 qua video ngắn

Ý Nhi| 18/02/2020 07:00

TikTok - nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới hợp tác với Bộ Y Tế và Bộ Thông tin - Truyền thông ra mắt tài khoản với ID @ICT_anti_nCoV.

TikTok mở kênh chính thống cập nhật thông tin về dịch Covid-19 qua video ngắn

Mỗi ngày, TikTok sẽ đăng ít nhất 1-2 video, giúp người dùng cập nhật diễn biến chính xác của dịch bệnh, theo dõi các khuyến cáo từ cơ quan y tế có chuyên môn, trang bị thêm kiến thức phòng chống bệnh, từ đó bảo vệ tốt hơn cho bản thân và cộng đồng.

Các video trên kênh @ICT_anti_nCoV không chỉ đáp ứng tiêu chí hàng đầu về nguồn dẫn chính thống, tham khảo từ Bộ Y Tế, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các cơ quan y tế địa phương, mà còn được thể hiện dưới hình thức video có thời lượng từ 15-60 giây, giúp người dùng thuận tiện theo dõi bất kỳ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu. Song song đó, các video còn kết hợp hiệu ứng đồ họa sinh động, hình ảnh minh họa trực quan và dẫn dắt của MC chuyên nghiệp, giúp người dùng dễ dàng nắm bắt thông tin.

Bắt đầu cập nhật tin tức từ ngày 4/2/2020, đến nay, kênh thông tin về Covid-19 trên TikTok đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem, hơn 176.000 lượt yêu thích và 36.000 người theo dõi, cho thấy sự quan tâm và nhạy bén của cộng đồng với những kênh thông tin chính thống.

Bên cạnh các video dạng tin tức, một số video có nội dung thiết thực như “Phòng bệnh cho trẻ mùa dịch Covid-19 cần lưu ý gì?” hay “8 cách tăng cường hệ miễn dịch” cũng nhận được sự chú ý của đông đảo người dùng.

Song song với việc tạo kênh thông tin chính thức, TikTok cũng nỗ lực siết chặt quản lý nội dung về dịch bệnh trên nền tảng, đảm bảo thông tin do người dùng đăng tải phải có nguồn gốc trích dẫn rõ ràng, đáng tin cậy, bao gồm Bộ Y Tế, WHO và chính quyền địa phương. Các nội dung không có nguồn gốc rõ ràng, thiếu cơ sở sẽ bị báo cáo vi phạm Nguyên tắc Cộng đồng trên TikTok.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TikTok mở kênh chính thống cập nhật thông tin về dịch Covid-19 qua video ngắn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO