Tetra Pak vào top 50 công ty tiên phong về bền vững và khí hậu

H.Ng| 13/07/2021 09:08

Tetra Pak - nhà cung cấp hàng đầu về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm vừa được vinh danh là một trong 50 công ty tiên phong về “bền vững và khí hậu” thông qua các cam kết vì một tương lai bền vững. Công ty cũng đã ra mắt phim tài liệu ghi lại hành trình ấn tượng này.

Tetra Pak vào top 50 công ty tiên phong về bền vững và khí hậu

Phim đã phỏng vấn các thành viên của nhóm lãnh đạo toàn cầu của Tetra Pak, trong đó nhấn mạnh vai trò cấp thiết của ngành thực phẩm trong giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Các nhà lãnh đạo giải thích lý do cần thúc đẩy quá trình giảm carbon và những dự án hợp tác nhằm đem lại sự chuyển đổi bền vững trong ngành đóng gói thực phẩm, giải quyết những thách thức phức tạp và nhiều mặt như tình trạng nóng lên toàn cầu, nền kinh tế tuần hoàn và đa dạng sinh học.

Thực phẩm là yếu tố quan trọng trong biến đổi khí hậu nhưng thường bị xem nhẹ. Hệ thống cung ứng thực phẩm toàn cầu chiếm 26% lượng phát thải khí nhà kính, trong đó 8% tổng lượng phát thải do tình trạng lãng phí thực phẩm. Đại dịch Covid-19 đã bộc lộ những khiếm khuyết của hệ thống cung ứng lương thực thế giới và những khiếm khuyết này sẽ còn lớn hơn nữa khi dân số toàn cầu dự kiến đạt 9,1 tỷ người vào năm 2050.

Tetra-8025-1626081968.jpg

Gần 100% vỏ hộp giấy đựng đồ uống của Tetra Pak được dán nhãn chứng nhận bảo vệ rừng FSC

Kim chỉ nam cho cam kết của Tetra Pak là bảo vệ thực phẩm an toàn và sẵn có mọi lúc mọi nơi, từ đó bảo vệ chất lượng tốt - bảo vệ thực phẩm, bảo vệ con người cũng như bảo vệ hành tinh. 

Tại Việt Nam, Tetra Pak tích cực triển khai nhiều hoạt động đóng góp vào sự phát triển bền vững như gần 100% vỏ hộp giấy đựng đồ uống của hãng được dán nhãn chứng nhận bảo vệ rừng FSC, hợp tác với các đối tác mở rộng các hoạt động phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tetra Pak vào top 50 công ty tiên phong về bền vững và khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO