Tái khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy

H.Ng| 16/11/2021 07:30

Sau nhiều tháng tạm ngừng do dịch Covid-19, Công ty Tetra Pak, MM Mega Market cùng với Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tái khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tại các siêu thị MM Mega Market tại Hà Nội và TP.HCM.

Tái khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy

Từ ngày 15 - 21/11, khi đến gian trưng bày các sản phẩm tái chế từ vỏ hộp giấy đựng đồ uống trong hệ thống siêu thị MM Mega Market tại TP.HCM, khách hàng sẽ đổi vỏ hộp giấy nhận quà - cứ 50 vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng nhận một túi vải - đồng thời được tham gia tìm hiểu về môi trường.

Vỏ hộp giấy sau khi thu gom sẽ được chuyển đến nhà máy giấy Đồng Tiến tại Bình Dương để tái chế thành các sản phẩm hữu ích như bàn, ghế, giấy công nghiệp, sổ ghi chép, tấm lợp và tấm phẳng sinh thái… Các sản phẩm trên đều có tại khu trưng bày của sự kiện để khách hàng tham quan. 

Theo bà Lý Quỳnh Trang - Giám đốc phụ trách về bền vững của Công ty Tetra Pak Việt Nam, việc thu gom và tái chế vỏ hộp giấy nằm trong lộ trình của công ty hướng tới việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn ít phát thải carbon. Trong đó, tất cả sản phẩm hộp giấy của Tetra Pak sẽ được cấu tạo 100% bằng vật liệu có thể tái chế được và được thu gom để tái chế sau khi sử dụng. Tetra Pak sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình thu gom và tái chế này đến nhiều hệ thống bán lẻ, từ đó khuyến khích thói quen thu gom vỏ hộp giấy của người dân và lan rộng hành động ý nghĩa này.

Tetra1-JPG-4978-1637057032.jpg

Tetra Pak hiện đang hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp xã hội, hội nhóm môi trường và nhà bán lẻ để mở rộng gấp đôi mạng lưới thu gom vỏ hộp giấy công cộng so với năm 2019, lên tới 62 điểm, giúp người tiêu dùng thuận tiện mang vỏ hộp giấy đã qua sử dụng đi tái chế.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tái khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO