Sức khỏe và tài chính là những mối quan tâm hàng đầu của người Việt trong đại dịch

TM| 24/02/2021 09:47

Khảo sát mới nhất từ Tập đoàn Manulife cho thấy, sau một năm kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra, người Việt đang dần kiểm soát được tình trạng sức khỏe và tài chính, đồng thời thể hiện sự quan tâm ngày càng cao đối với nhu cầu sống lành mạnh về thể chất lẫn tinh thần cũng như nhu cầu về bảo hiểm và các kế hoạch hưu trí, khi mà châu Á được cho là sẽ chịu ảnh hưởng dài hạn từ Covid-19.

Sức khỏe và tài chính là những mối quan tâm hàng đầu của người Việt trong đại dịch

Báo cáo mới nhất của khảo sát “Manulife Asia Care Survey” tập trung chủ yếu vào những lo lắng của khách hàng, sự ưu tiên của họ cũng như nguyện vọng của họ. Cuộc khảo sát được thực hiện trên gần 4.000 người khắp khu vực châu Á, những người là khách hàng bảo hiểm hoặc có nhu cầu tham gia bảo hiểm trong vòng 6 tháng tới, với 520 người tham dự đến từ Việt Nam. 

Khoảng 95% những người được thực hiện khảo sát lo ngại nhiều nhất về Covid-19 đã và đang nỗ lực để cải thiện tình trạng sức khỏe, nhất là thông qua việc tăng cường tập luyện thể thao (58%) và cải thiện chế độ ăn uống (54%). Ở Việt Nam, tất cả người tham gia khảo sát đều nói rằng họ đã thực hiện nhiều biện pháp để phòng trừ Covid-19, với 72% áp dụng tập luyện thể thao đều đặn. Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng người Hà Nội tham gia luyện tập thể thao đều đặn hơn so với người ở TP.HCM với tỷ lệ lần lượt là 85% và 73%.

Bên cạnh những lo ngại về Covid-19, hầu hết người tham gia khảo sát (92%) đều bắt đầu theo dõi tình trạng sức khỏe và chế độ tập luyện, bao gồm cân nặng, chất lượng giấc ngủ, huyết áp, nhịp tim và số lượng bước đi mỗi ngày. Ở Việt Nam, 99% người được khảo sát cho biết họ tự theo dõi sức khỏe. Trong số 4 quốc gia thuộc khối thị trường mới nổi được khảo sát, người Việt Nam quan tâm nhiều nhất đến số lượng bước đi của họ mỗi ngày (44%) so với mức trung bình của khu vực (38%). Khoảng 3 trong số 5 người Việt Nam được khảo sát (60%) cho biết họ có dụng cụ theo dõi chế độ tập luyện so với mức trung bình của khu vực là 46%.

Phần lớn người Việt Nam tham gia khảo sát (79%) cũng nói rằng kế hoạch hưu trí trở nên quan trọng hơn với họ từ khi xuất hiện Covid-19. Mức này thấp hơn Philippines (90%), Indonesia (88%) và Malaysia (83%) nhưng vẫn cao hơn so với các nước phát triển khác. Tỷ lệ bình quân quan tâm đến kế hoạch hưu trí của khu vực là 73%. Nhu cầu lớn đối với các kế hoạch hưu trí xuất phát từ những lo lắng của khách hàng về sức khỏe cá nhân. Ở Việt Nam, hơn một nửa (52%) cho rằng tài sản cá nhân sẽ giảm do chịu tác động của Covid-19, theo sau Hồng Kông và Singapore với tỷ lệ là 58% và 55% theo thứ tự. Khoảng 35% người dân sống ở TP.HCM lo lắng nhiều về việc tài sản của họ bị suy giảm do tác động của Covid-19 trong khi chỉ 28% người dân ở Hà Nội lo lắng về điều này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sức khỏe và tài chính là những mối quan tâm hàng đầu của người Việt trong đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO