Pfizer tài trợ dự án "Nhà thuốc đồng hành: “Đến nhà thuốc, gặp bác sĩ”.

PV| 24/10/2022 01:30

Công ty TNHH Pfizer Việt Nam vừa công bố việc tài trợ cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trong việc nâng cao nhận thức của bệnh nhân về việc khám chữa bệnh từ xa tại Việt Nam thông qua dự án "Nhà thuốc đồng hành: “Đến nhà thuốc, gặp bác sĩ”.

Pfizer tài trợ dự án

Dự án được thực hiện chính bởi Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, phối hợp với Hội Tai Mũi Họng Việt Nam, Chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu và kêu gọi một phần tài trợ từ các công ty dược phẩm.

Mục đích chính của dự án là nhằm rút ngắn khoảng cách về chăm sóc y tế cho bệnh nhân tại Việt Nam thông qua một ứng dụng “khám chữa bệnh từ xa”, vốn đã được phát triển thành công tại nhiều quốc gia.  Trong khuôn khổ của dự án này, bệnh nhân được các bác sĩ thực hiện khám chữa từ xa miễn phí. 

Khám chữa bệnh từ xa đã nhanh chóng trở thành giải pháp hiệu quả, và được tin cậy lựa chọn bởi nhiều bệnh nhân Việt Nam. Giải pháp này cung cấp sự thuận tiện cho những bệnh nhân cần được tư vấn sức khỏe ngay tức thời, cho phép bệnh nhân nhanh chóng nhận được hướng dẫn của bác sĩ thông qua việc tư vấn trực tuyến. Điều này giúp nâng cao chất lượng điều trị các bệnh lý cấp tính và mãn tính cần thuốc kê toa, mà lại ngoài phạm vi của dược sĩ nhà thuốc tư vấn.

Tham gia chương trình này, Pfizer không chỉ hỗ trợ Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam một phần kinh phí cho giai đoạn thí điểm mà còn phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học cùng với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, và Hội Tai Mũi Họng Việt Nam để cập nhật kiến thức cho các dược sĩ và bác sĩ từ xa.

"Pfizer lấy bệnh nhân làm trung tâm, giúp mọi người có cuộc sống khỏe mạnh nhất, đồng nghĩa với việc nhận được sự chăm sóc như mong muốn. Thông qua việc hợp tác này, chúng tôi hy vọng bằng cách tận dụng các nền tảng kỹ thuật số có thể mang lại kết quả tốt hơn cho bệnh nhân và cải thiện phạm vi tiếp cận và trải nghiệm của bệnh nhân tại Việt Nam” - ông Darrell Oh, Tổng Giám đốc Pfizer Việt Nam cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Pfizer tài trợ dự án "Nhà thuốc đồng hành: “Đến nhà thuốc, gặp bác sĩ”.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO