Năm thói quen có hại

THỦY TIÊN (Theo Shine Channel)| 22/04/2010 05:47

Thông thường, salad rau củ làm đẹp da và khỏe cơ thể. Tuy nhiên, dĩa salad của nhà hàng có nhiều thịt, giàu calorie, chất béo, natri..., không tốt cho thực đơn giảm cân như bạn nghĩ.

Năm thói quen có hại

1. Gọi món salad. Thông thường, salad rau củ làm đẹp da và khỏe cơ thể. Tuy nhiên, dĩa salad của nhà hàng có nhiều thịt, giàu calorie, chất béo, natri..., không tốt cho thực đơn giảm cân như bạn nghĩ. Đặc biệt, cần tránh gọi món salad trong cửa hàng thức ăn nhanh. Nếu thèm, bạn hãy gọi dĩa salad thuần rau củ với ít kem bơ và không thêm phô-mai.

2. Nghe nhạc lớn để giảm stress.

Mệt mỏi sau ngày làm việc căng thẳng, bạn bật máy MP3 thật to để thoát khỏi mọi tạp âm xung quanh nhằm thư giãn hoàn toàn. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã công bố: tai nghe máy MP3 ở mức 60 - 120 decibel, và nếu thường xuyên nghe nhạc từ 85 decibel trở lên sẽ làm thính lực suy yếu. Không có cách đo decibel? Nếu người đứng kế bên nghe được tiếng nhạc từ tai nghe của bạn, tức là âm thanh quá to. Nói cách khác, chỉ nên nghe nhạc từ 10 - 50% âm thanh của máy.

3. Né xa cân sức khỏe. Nhiều phụ nữ có suy nghĩ sai lầm: không cân thì không lên ký. Thay vào đó, hãy dũng cảm bước lên bàn cân để tìm động lực giảm cân. Tốt nhất là cân lúc sáng sớm, đều đặn hằng tuần để điều chỉnh thực đơn, lượng calorie và bài tập thể dục giảm cân cho phù hợp.

4. Không dùng chỉ nha khoa. Nhiều người có hàm răng trắng bóng, nhưng nếu không bỏ ra chỉ 5 phút/ngày để làm sạch răng bằng chỉ nha khoa, thì sẽ có nguy cơ mắc các bệnh ở răng và nướu. Vi khuẩn gây bệnh răng miệng theo máu vào cơ thể sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ, ung thư, sinh non...

5 Không cử tạ. Đa số chị em không tập tạ vì thấy hình ảnh cơ bắp cuồn cuộn của các nữ đô vật. Trên thực tế, không luyện tập chuyên nghiệp thời gian dài và với cường độ cao thì bạn vẫn nữ tính mà còn thêm khỏe mạnh, săn chắc. Thông thường, đẩy tạ 30 phút/lần, 2 - 3 lần/tuần giúp cơ bắp chắc khỏe, cơ thể cân đối, gọn và đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm thói quen có hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO