Hội nghị Khoa học Phòng chống ung thư thường niên - Huế 2022

YN| 31/08/2022 08:08

Hội nghị Khoa học Phòng chống ung thư lần thứ 10 đã được tổ chức với sự tham dự của hơn 600 chuyên gia, bác sĩ hàng đầu về ung thư thuộc các bệnh viện lớn trên toàn quốc.

Hội nghị Khoa học Phòng chống ung thư thường niên - Huế 2022

Theo thông tin được báo báo cáo tại hội nghị trong chuyên đề "Ứng dụng SPOT-MAS trong tầm soát ung thư đa cơ quan", TS-BS. Trần Lê Sơn - Viện Di truyền Y học Gene Solutions cho biết: “Với sự phát triển của các công nghệ y khoa hiện đại, việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư đã trở nên dễ tiếp cận hơn với người dân Việt Nam”.  

Bằng trách nghiệm và thế mạnh tiên phong về công nghệ gen trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tháng 4/2022, Gene Solutions đã công bố phát minh công nghệ SPOT-MAS, bước đột phá mới trong nghiên cứu khoa học, giúp phát hiện sớm ung thư đa cơ quan chỉ với một lần thu máu (ung thư vú, gan, phổi, đại - trực tràng, dạ dày) thông qua cơ chế phát hiện dấu ấn sinh học DNA từ khối thư phóng thích vào trong máu - ctDNA (circulating tumor DNA).  

Phương pháp này dựa trên nền tảng kỹ thuật giải trình tự gen thế hệ 2, mở ra cuộc cách mạng lớn vì sức khỏe cộng đồng, giúp việc chẩn đoán, chăm sóc và điều trị ung thư hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí. Từ đó, SPOT-MAS góp phần nâng cao chất lượng sống của mỗi bệnh nhân ung thư cùng gia đình họ, và sự ổn định, phát triển của xã hội. 

-2343-1661861427.jpg

Cũng trong tháng 8 này, Gene Solutions đang triển khai chương trình "Chung tay đẩy lùi ung thư - Cùng hành động vì một Việt Nam không còn nỗi lo ung thư” để trao tặng 7.000 gói hỗ trợ tầm soát, phát hiện sớm ung thư tới cộng đồng. Chuỗi hoạt động ý nghĩa này cũng nhằm lan tỏa giá trị của phát minh công nghệ SPOT-MAS, giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội về dự phòng sớm ung thư.  

Ngoài ra, Gene Solutions còn phối hợp với các hiệp hội y khoa tổ chức chuỗi hội thảo chuyên đề  chia sẻ và giải đáp toàn diện các vấn đề quan trọng trong bức tranh ung thư, góp phần đề xuất giải pháp cũng như thay đổi nhận thức ở quy mô sâu rộng. Chuỗi hội thảo quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành ung bướu, y sinh, công nghệ sinh học, di truyền học và lãnh đạo các doanh nghiệp lớn, có sức ảnh hưởng tại Việt Nam… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội nghị Khoa học Phòng chống ung thư thường niên - Huế 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO